Thứ Sáu, 20 tháng 10, 2017

Soi bí quyết quán bún bò hơn 80 năm theo công thức riêng ở Đà Nẵng

Huyền Thanh 

(Dân Việt) Món bún bò Huế với vị ngọt của nhân thịt, vị đậm đà thơm ngon của nước dùng với vị ngọt tự nhiên là món ăn nhiều thực khách đến Đà Nẵng không thể bỏ qua.


   
Bún bò là món ăn nổi tiếng của Huế nhưng đã "di cư" khắp các miền và trở thành món ăn được nhiều người ưa thích. Nếu có dịp đến Đà Nẵng, bạn hãy thử thưởng thức món bún bò Huế ở quán mệ Mui với tô bún đậm chất truyền thống Huế. Không chỉ hấp dẫn những thực khách địa phương, đây là quán ăn được nhiều du khách tìm tới bởi nổi tiếng với cách chế biến theo một công thức riêng đã tồn tại hơn 80 năm.
 soi bi quyet quan bun bo hon 80 nam theo cong thuc rieng o da nang hinh anh 1
Bún bò là món ăn nổi tiếng của xứ Huế. Ảnh: VNE
Quán nằm ngay trung tâm thành phố, trên con đường Lê Hồng Phong - một trong những con phố sầm uất, đắt đỏ nhất ở Đà thành. Quán nhỏ, được bài trí một cách đơn giản, nhưng điều níu chân thực khách đó chính là chất lượng của mon bún trứ danh. Chủ quán luôn cố gắng lưu giữ hương vị truyền thống của món đặc sản này. Bên cạnh tô bún đậm đà hương vị, quán còn làm phong phú thêm bằng các loại rau, gia vị đặc trưng không thể thiếu dùng kèm với bún bò Huế.
Chủ quán, người thừa kế quán bún của mệ Mui cho biết khi chế biến nước dùng phải có thêm ít nước tinh chắt lọc từ ruốc và nguyên liệu không thể thiếu gừng tươi nướng trên bếp than rồi giã nhuyễn, cho thêm vị cay nhẹ, thơm.
Thịt sau khi chế biến phải luôn để ráo và nguyên miếng bên ngoài, chỉ khi nào khách gọi nhà bếp mới thái thịt bỏ vào tô. Bí quyết này giúp thịt không bị nát và giữ được độ tươi ngon. Nhờ vậy thực khách thưởng thức sẽ cảm nhận được vị ngọt của nhân thịt và vị đậm đà thơm ngon của nước dùng, với vị ngọt tự nhiên. Thưởng thức tô bún bò nóng hổi, bạn phải ăn kèm cùng rau sống, hành tím ngâm, rau thơm và một ít sa tế mới đầy đủ hương vị.
 soi bi quyet quan bun bo hon 80 nam theo cong thuc rieng o da nang hinh anh 2
Bún bò mệ Mui với một công thức đã tồn tại hơn 80 năm nay. Ảnh: I.T
Ngoài tiêu chí chất lượng, quán còn đáp ứng mức giá hợp lý và bình dân, chỉ khoảng 25.000-35.000 đồng tùy sự lựa chọn của bạn. Ngoài ra quán cũng bán chả bò và chả cua. Quán mở cửa vào 6h30-13h và 17h30-22h mỗi ngày, trừ các chiều thứ 2, ngày rằm và mồng một âm lịch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét