Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2011

Ăn sáng rẻ, ngon tại trung tâm Đà Nẵng

Thời buổi bão giá như hiện nay, để tìm được một quán ăn sáng vừa thoả mãn nhu cầu dạ dày vừa rẻ thật không dễ dàng gì.
Nhất là đối với học sinh, sinh viên - “tầng lớp” hầu hết phụ thuộc kinh tế gia đình. Vì thế xin giới thiệu bạn một quán ăn sáng và chiều đáp ứng nhu cầu ngon mà rẻ, lại còn ở ngay trung tâm thành phố nữa!
Quán này khá quen thuộc với sinh viên ĐH Duy Tân bởi nó nằm trong hẻm đối diện trường. Đi đến hẻm 152 Phan Thanh, chạy vào khoảng 40m là bắt gặp biển hiệu của quán. Quán bán khá nhiều món như bún mắm, bánh bèo, bánh ướt, bánh canh, bánh đập… Tuỳ theo buổi sáng/chiều sẽ có menu khác nhau. Chẳng hạn chỉ có bánh canh mới bán vào buổi sáng và đến buổi chiều, bà chủ quán đổi bánh canh sang bánh đập. Bởi vì khách hàng chủ yếu là học sinh – sinh viên nên quán chỉ mở 2 buổi sáng chiều là từ 6-9h và 15-18h.

Theo cảm nhận của chúng tôi thì các món ở đây không cầu kỳ như các nơi khác nhưng chất lượng vẫn đảm bảo. Đơn cử như bún mắm, người ta sẽ chỉ cho thịt ba chỉ luộc cùng với nem hoặc chả chứ không có nhiều lựa chọn như các quán bún mắm thông thường. Cũng chính vì các loại thịt, chả đi kèm khá “giản dị” nên ăn có thể hơi ngấy.
Bánh bèo đi kèm nhân ướt cùng tôm xay, đậu phộng và một ít rau. Bánh bèo ở đây ăn vặt là vừa đẹp, vì đĩa vừa phải, không quá nhiều mà cũng không quá ít. Bánh đập đối với dân Đà Nẵng thì không còn xa lạ gì, nhưng với hầu hết dân ngoại tỉnh thì bánh đập là món hơi lạ. Người ta dùng bánh tráng giòn “đập” vào miếng bánh ướt đã quẹt sẵn dầu ăn cùng hành lá, khi ăn chỉ cần chắm nước mắm. Bánh đập ở đây khá bắt mùi vì nước mắm ngon, có kèm sa tế hành ở trên.
Nói chung để tìm một quán ăn giá cả vừa phải mà chất lượng cũng không phải bàn cãi nhiều thì đây là một địa chỉ thích hợp để bạn nên thử. Bởi vì giá chung cho mỗi món như vậy chỉ có 6.000 đồng. Chưa kể quán còn bán thêm sữa đậu nành, sữa chua và nước ngọt, cũng với giá phải chăng, hợp với túi tiền.
 Theo PLXH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét