Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2015

Khám phá những món ngon ở Sài Gòn

Đăng Bởi  - 
mon an ngon o sai gon

Quận 4 ở Sài Gòn có thể được ví như một ốc đảo nhỏ nhưng khi đến đây bạn sẽ phải ngỡ ngàng vì bao nhiêu là hàng, quán với vô vàng món ăn ngon khác nhau. 

Từ các quán ốc đã nổi tiếng từ xưa, cho đến phá lấu và giờ còn có cả các nước quán nướng mọc lên ở khắp nơi. 
1. Ốc
Nhắc đến quận 4 phải nghĩ ngay đến ốc, ở đây có rất nhiều hàng ốc ngon và nổi tiếng như Ốc Oanh, Ốc Thảo… và một trong những chỗ được xem là khác biệt so với các chỗ còn lại là “Ốc tô”. Sở dĩ tên như thế là vì chủ quán ở đây cho tất cả các loại ốc, hải sản, sò, nghêu vào trong bát lớn và bán 50.000 đồng cho một bát.
mon an ngon o sai gon
 
Theo như lời cô chủ quán, ban đầu bà đựng ốc vào các túi nilon để bán cho khách, sau vì quá đông dẫn đến phục vụ không kịp nên bà cho vào tô để kịp cho khách ăn. Các món ốc của quán rất đa dạng và chế biến cũng rất ngon. Ăn ở đây bạn không phải lo lắng về giá vì tất cả các loại ốc ở đây đều đồng giá 50.000 đồng. Địa chỉ: 214Bis Xóm Chiếu P.15 Q.4.
2. Phá lấu
Nổi tiếng sau ốc thì phải nhắc đến phá lấu, ở quận 4 hiện nay có rất nhiều quán phá lấu ngon, mình sẽ giới thiệu cho các bạn hai quán phá lấu mình hay ghé qua nhất là phá lấu Cô Oanh và phá lấu Dì Núi.
mon an ngon o sai gon
 
Đối với phá lấu Cô Oanh, ngoài phá lấu nước, quán còn có phá lấu nướng và luộc nữa, ăn rất ngon và lạ miệng. Không gian quán cũng khá thoáng mát, sạch sẽ nên rất thoải mái và luôn có rất nhiều người đến ăn. Địa chỉ: 200/20 đường Xóm Chiếu, Q.4
Chén phá lấu của quán Dì Núi rất dễ thương, chén nhỏ xíu nhưng lúc nào cũng đầy ấp phá lấu, điểm nhấn của quán nằm ở chén nước chấm, nước chấm của quán có mùi nước dừa, thơm ngon béo ngậy, ă rất thích. Ngoài ra, quán của Dì Núi còn có khô bò và phá lấu chiên nữa. Địa chỉ: Hẻm 243 Tôn Đản, Q.4
3. Chilli Quán – Lẩu nướng tự chọn
Đến với quán vào một buổi tối thứ 6 cuối tuần, mùi đồ nướng thơm phức cùng những làn khói tỏa ra từ chiếc vĩ nướng làm cho không khí ấm hơn và bao chiếc bụng đói meo đang cồn cào. Thực đơn nướng của quán rất đa dạng, các món nướng dao động từ 40.000 – 100.000 đồng, lẩu từ 120.000 – 200.000 đồng.
mon an ngon o sai gon
 
Quán có hai món mà khi đến bạn nhất định nên thử đó là sá sùng nướng và bia trái cây. Sá sùng nếu mới nhìn qua bạn sẽ có cảm giác hơi sợ nhưng ăn vào rất ngon bởi vị ngọt tự nhiên. Bia trái cây là bia được pha với các vị trái cây khác nhau như dâu, chanh dây, nho, uống khá ngon, đặc biệt món này một số bạn nữ rất thích vì dễ uống và không bị say. Ngoài ra, quán còn bán vài món ăn ngon Hà Nội mà rất ít thấy ở Sài Gòn như nấm bò nướng giấy bạc, ăn cũng rất ngon. Địa chỉ: 232/105 Vĩnh Khánh Q.4
4. Bánh tráng cuốn Dì Hồng
Chỉ có một chiếc xe nhỏ đặt ngay trước nhà, nhưng luôn tấp nập khách ghé đến mua, mang về có hay ăn tại chỗ cũng có. Món bánh tráng cuộn của Dì Hồng này không chỉ đặc biệt ở giá, chỉ 1.500 đồng/ cái mà còn ở phần nước chấm ăn kèm, đó là hỗn hợp của nước sốt me, hành phi và bơ, nếu bạn thích ăn cay có thể cho vào một ít sa tế nữa. Khách đến ăn thường gọi 10 – 15 cuốn thế nên cô chủ quán thường cuốn trước để có bánh phục vụ cho khánh. Quán mở từ 2h trưa đến tối khuya thế nên không phải lo lỡ đi chơi muộn mà thèm bánh tráng thì không biết mua ở đâu nữa rồi nhé. Địa chỉ: 25 đường số 11 P.4 Q.4.
Theo DEPplus 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét