Thứ Hai, 13 tháng 4, 2015

Kinh nghiệm du ngoạn thiên đường mùa hè Nam Du

Nắm kỹ các thông tin như giờ tàu chạy, điểm vui chơi... bạn sẽ có chuyến du lịch mùa hè đầy thú vị tại quần đảo Nam Du, Kiên Giang.

Quần đảo Nam Du cách TP Rạch Giá 83 km, gồm 21 đảo lớn, nhỏ nằm đan xen, tạo thế trận vững chắc giữa đại dương bao la. Với vẻ đẹp hoang sơ, nhiều người đã chọn nơi này như điểm đến nghỉ ngơi trong những ngày hè nóng nực.
Thời gian
Bạn có thể tới đây vào bất cứ thời điểm nào trong năm tuy nhiên mùa đẹp nhất là tháng 11 đến 5 năm sau. Lúc này, biển khá êm và trong xanh, du khách tránh được khó chịu vì say sóng.
A1.jpg
Nơi đây được ví như nàng tiên cá giữa biển khơi với vẻ đẹp của những bãi cát trắng trải dài, nước xanh trong vắt. Ảnh: Trương Ngô.
Di chuyển tới TP Rạch Giá
Tùy điều kiện cá nhân, bạn lựa chọn một trong hai hình thức di chuyển sau đây:
Đường bộ: Khởi hành ở Sài Gòn, bạn bắt các chuyến xe chất lượng cao từ bến xe miền Tây đến thẳng TP Rạch Giá. Mức giá khoảng 150.000 - 200.000 đồng mỗi vé.
Hàng không: Hiện tại, bạn chỉ có thể bay đến sân bay Rạch Giá từ TP HCM. Giá vé một chiều dao động từ 750.000 đến 1.150.000 đồng (chưa thuế).
Lưu ý: Nếu đi ô tô từ Sài Gòn, bạn nên xuất phát từ tối ngày hôm trước để tới Rạch Giá vào sáng sớm hôm sau.
Di chuyển tới quần đảo Nam Du
Tàu cao tốc xuất phát tại bến tàu Rạch Giá lúc 8h10, 8h15 và 9h. Giá vé trung bình là 210.000 đồng một người.
Tàu gỗ xuất phát từ cảng Cầu Quay - Rạch Sỏi vào 20h30 hàng ngày. Giá một vé là 100.000 đồng mỗi người.
Lưu ý:
Nếu đi xe máy đến cảng, bạn có thể gửi tại các nhà nghỉ trên đường Nguyễn Công Trứ (gần bến tàu) với mức giá 10.000 - 30.000 đồng một ngày.
Bạn có thể mua vé trực tiếp tại cảng. Tuy nhiên để tránh lỡ tàu và tiết kiệm chi phí, bạn nên tới sớm để tham khảo giữa các hãng và lựa chọn.
Di chuyển tại đảo
Xe máy: Các nhà nghỉ ở đây có dịch vụ thuê xe. Chi phí một ngày dao động 150.000 - 200.000 đồng.
Xe ôm: Tùy địa điểm xa gần, bạn sẽ trả giá khác nhau như lên hải đăng 50.000 đồng, 25.000 đồng tới bến Ngự...
Tàu: Từ Hòn Lớn, bạn có thể sang các đảo lân cận bằng tàu của ngư dân. Giá trung bình 150.000 đồng một người. Bạn nên đi theo nhóm, chi phí sẽ giảm đi đáng kể.
Nghỉ ngơi
A3.jpg
Cuộc sống bình yên trên đảo sẽ giúp bạn có được tinh thần thư thái nhất. Ảnh: Bùi Thắng.
Cắm trại: Hình thức cắm trại được nhiều người yêu thích vì tiết kiệm chi phí. Bạn có thể liên hệ với các tàu để thuê lều bạt với giá trung bình 50.000 đồng một người.
Nhà nghỉ: Chi phí thuê khoảng 200.000 - 350.000 đồng một phòng tùy chất lượng. Trường hợp không còn phòng, bạn có thể liên hệ ở nhà dân với mức giá thỏa thuận.
Tham quan
Những ngày đầu, bạn nên dành thời gian để khám phá các điểm như đồi Ma Thiên Lãnh, Hòn Nồm, Hòn Hai Bờ Đập, ngọn hải đăng... Sau khi đã tham quan một vòng, bạn hãy tới Hòn Mấu, Hòn Dầu, hai Bờ Đập và bãi Cây Mến cắm trại để tận hưởng không khí trong lành của biển cả. (Bốn hòn đảo hấp dẫn của Nam Du).
Ăn uống
A2.jpg
Cá bớp là một trong những đặc sản được du khách yêu thích. Ảnh: Ngô Hồng Lĩnh.
Ẩm thực ở đây chủ yếu là hải sản tươi nên bạn có thể thỏa sức lựa chọn các món như cá canh xương nướng bẹ chuối, sò điệp nướng mỡ hành, mực trứng hấp gừng, canh chua cá bớp, khô cá... (Các món ngon nên thử tại Nam Du).
Lịch trình tham khảo
Ngày 1: TP HCM - TP Rạch Giá - Nam Du
Ngày 2: Chùa Bà Xứ - Ngọn hải đăng - Bãi Cây Mến -  Bãi Ngự - Bãi Chệt.
Ngày 3: Hòn Lớn - Hòn Ngang - Hòn Mấu.
Ngày 4: Nam Du - TP Rạch Giá - TP HCM.
Lưu ý:
Quần đảo này chỉ có điện trong khoảng 8h30 - 13h và 15h30 - 23h hàng ngày. Do vậy bạn nên lưu ý để sạc điện thoại, máy ảnh và các thiết bị điện tử khác.
Buổi tối ở đây không có nhiều hoạt động giải trí nên bạn hãy chuẩn bị các kế hoạch vui chơi để tránh buồn tẻ.
Diệu Huyền

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét