Thứ Hai, 13 tháng 4, 2015

Đậu phộng ngăn ngừa ngộ độc thực phẩm

(iHay) Mỗi ngày ăn một nắm tay đậu phộng bỏ vỏ có thể cải thiện sức khỏe đường ruột và ngừa được các loại vi khuẩn như E.coli, theo một nghiên cứu của Đại học Maryland (Mỹ).


Đậu phộng giúp ngừa ngộ độc thực phẩmĐậu phộng bỏ vỏ tốt cho sức khỏe đường ruột - Ảnh: Shutterstock
Trang tin Daily Mail ngày 9.4 dẫn lời nhóm nghiên cứu của Đại học Maryland cho biết đậu phộng có thể làm giảm số lượng vi khuẩn nguy hiểm E.coli, loại vi khuẩn gây ra ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng. 
Trưởng nhóm nghiên cứu, tiến sĩ Debabrata Biswas cho biết: "Ăn khoảng 50 g đậu phộng mỗi ngày có thể cải thiện hệ vi sinh đường ruột và giúp bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh do thực phẩm gây ra".
Nghiên cứu được đăng trên chuyên san Khoa học Thực phẩm (Mỹ).
Ngọc Lam

Ăn đậu phộng kéo dài tuổi thọ

(iHay) Ăn các loại hạt như đậu phộng, hạt cười,hạnh nhân, quả óc chó... ít nhất 7 lần/tuần với lượng vừa phải có thể giúp giảm nguy cơ tử vong vì bệnh ung thưbệnh tim và bệnh đường hô hấp. Các nhà khoa học thuộc Bệnh viện Brigham & Women's và Trường Y Harvard (Mỹ) khảo sát ở 119.000 người trong 30 năm, theo ANI.


Ảnh: Shutter Stock
Theo đó, những người ăn các loại hạt có dáng thon gọn hơn và có xu hướng sống lành mạnh, chẳng hạn như ít hoặc không hút thuốc lá, và tập thể dục nhiều. Các loại hạt có chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như chất béo không bão hòa, protein tốt, vitamin (như vitamin E, a xít folic và niacin), khoáng chất (ma giê, canxi và kali) và hóa chất thực vật.
Tất cả các chất này đều có tác dụng bảo vệ tim mạch, chống ung thư, kháng viêm và có đặc tính chống ô xy hóa. Nghiên cứu này được công bố trên chuyên san New England Journal of Medicine.
Mai Duyên

1 nhận xét: