Thứ Tư, 29 tháng 6, 2011

Những ngọn thác đẹp ở Bình Phước

Không được nhiều người biết như những ngọn thác hùng vĩ của Tây Nguyên, song những ngọn thác của Bình Phước vẫn có nét duyên riêng đầy hấp dẫn.
Thác Đứng

Những ngọn thác đẹp ở Bình Phước
Những ngọn thác đẹp ở Bình Phước
Những ngọn thác đẹp ở Bình Phước

Thác cao chừng 4- 6m, rộng khoảng 10m và ẩn trong màu xanh của rừng cây. Tuy thấp nhưng dòng chảy của nước không hiền hoà mà cuồn cuộn đổ xuống từ trên cao, đập mạnh vào những tảng đá dưới chân thác làm tung lên hàng ngàn bọt nước trắng xoá. Có lẽ thấm mệt sau khi buông rơi từ trên cao, dòng nước “đổi tính” hiền hoà uốn lượn quanh hàng trăm hòn đá lớn nhỏ dọc dòng DakQuotte rợp bóng mát. Không nối tiếp thành hàng, cũng chẳng theo một trật tự nhất định, nhưng những tảng đá trên dòng DakQuotte cũng là chiếc cần đưa du khách qua bờ bên kia, chọn những gốc cây cổ thụ, dựa lưng nghỉ mệt, hàn huyên với bạn bè hay ngắm những cụm phong lan rừng đầy sức sống đong đưa trên những tán cây.
Thác Đứng thuộc địa phận xã Đoàn Kết, huyện Bù Đăng, Bình Phước.
Thác Mơ

Những ngọn thác đẹp ở Bình Phước

So về độ cao, độ rộng, đây là một trong những thác nước của Bình Phước có thể so sánh ngang với các thác ở Tây Nguyên. Cái hay của thác Mơ là khá gần với các địa danh nổi tiếng khác như thị trấn Thác Mơ, nhà máy Thuỷ điện, khu bảo tồn thiên nhiên Bù Gia Mập, hang bà Bảy Tuyết, núi Bà Rá. Vì vậy, ngoài việc chiêm ngưỡng, câu cá hay bơi lội trong dòng nước mát lạnh dưới chân thác, du khách có thể tham quan những dong thuyền trên hồ thác Mơ, ngắm những đảo, bè cá. Hay rong ruổi trên cáp treo lên đỉnh núi Bà Rá, thu vào tầm mắt những khu rừng bao la, những con đường ẩn hiện trong bóng mát của rừng cao su hay một góc trời bừng sắc tím với hoa bằng lăng. Tối đến, thưởng thức món cá lăng, cá chình Sông Bé với vài trái ớt hiểm, chung rượu trắng bên bếp lửa, mọi lo âu của cuộc sống như được bỏ lại phía sau.
Thác Mơ thuộc Thị trấn Thác Mơ, Phước Long, Bình Phước.
Thác Voi

Những ngọn thác đẹp ở Bình Phước
Những ngọn thác đẹp ở Bình Phước
Thác Voi mùa khô.

Thác Voi cao khoảng 15m và rộng khoảng 8m. Vào mùa mưa, nước tuôn từ đỉnh thác tạo thành một màn trắng xoá, nổi bật giữa những cây cổ thụ cao lớn. Nhìn từ xa, trông như như một đám mây vờn sát đất. Bơi thuyền trên hồ, câu cá, ngắm những đàn cò bay về tổ trong bóng chiều nhập nhoạng, trong tiếng nước chảy róc rách là những điểm thu hút du khách của nơi đây.
Ngoài ra, khi đến với thác Voi, đừng quên ghé vào làng của người S’tiêng gần đó, tìm hiểu về phong tục, lối sống hay nghe truyền thuyết về những ngọn đồi quanh thác Voi vốn được truyền tụng là do xương và ngà của hàng ngàn con voi tạo thành. Rồi xuôi vào Trảng cỏ Bàu Lạch, ngắm những triền cỏ bao la, những hồ nước thơm ngát hương sen, nghe vi vu sáo diều.
Thác Voi thuộc Xã Đồng Nai, Bù Đăng, Bình Phước.
Thác số 4

Những ngọn thác đẹp ở Bình Phước
Những ngọn thác đẹp ở Bình Phước

Trái với hình dung về những ngọn thác luôn hùng vĩ với dòng nước tuôn ồ ạt từ trên cao, thác số 4 gần như chỉ là một ghềnh nhỏ của dòng suối chạy xuyên thị trấn An Lộc. Song thác không “thua chị kém em” những cây cổ thụ to hơn người ôm, với những rể cây to lớn buông mình xing quanh thác Không những vậy, thác còn ấn tượng với “chiếc cầu treo” bằng rễ cây nối hai bờ, đẹp như trong câu chuyển cổ tích.
Ngoài chiêm ngưỡng thác, du khách đến đây còn có thể nghỉ ngơi tại những dãy nhà nghỉ rợp bóng mát nghe tiếng chim hót, tiếng gió xào xạc qua kẽ hay thưởng thức những món ăn đặc trưng của vùng đất này.
Thác số 4 toạ lạc tại Thị trấn An Lộc, Long Bình - Bình Phước.
Thác Dakmok

Những ngọn thác đẹp ở Bình Phước

Để đến được ngọn thác này, du khách phải vượt qua những đồi dốc dựng đứng, khiến người không quyết tâm sẽ dễ dàng bỏ cuộc. Song ngay khi đứng trước màn nước trắng nhấp nhô trên đá, rồi đột ngột đổ xuống từ độ chênh lệch đến 15m mềm mại như dải tóc của người thiếu nữ, đứng trước hàng trăm tảng đá với hình dáng như những con thú đang ngâm mình trong dòng nước lại cảm thấy chuyến đi không uổng phí. Điểm nổi bật tiếp theo của Dakmoc là thác không chỉ sở hữu một dòng ngọn thác duy nhất mà nhìn xa xa về phía thượng nguồn khách, sẽ thấy một dải lụa nước khác trải dài đến hơn 25m.
Thác Dakmai thuộc huyện Bù Đăng, Bình Phước.

An Huỳnh
Theo Bưu Điện Việt Nam

Thác Đứng - Điểm hẹn Bình Phước

Nằm trong địa phận xã Đoàn Kết, huyện Bù Đăng, Thác Đứng  là một trong những  thác  nước đẹp của tỉnh Bình Phước.
Thác cao chừng 4- 6m, rộng khoảng 10m và ẩn trong màu xanh bạt ngàn của rừng cây và nương rẫy. Tuy thấp nhưng dòng chảy của nước không hiền hoà mà cuồn cuộn đổ xuống từ trên cao, đập mạnh vào những tảng đá dưới chân thác làm tung lên hàng ngàn bọt nước trắng xoá.
Dưới chân thác là dòng DakQuotte với nhiều hòn đá lớn nhỏ xếp chồng lên nhau trải dài như vô tận, hai bên bờ là những thảm cỏ, những cây cổ thụ còn sót lại, lác đác điểm những chùm hoa phong lan nở.
Có lẽ thấm mệt sau khi buông rơi từ trên cao, dòng nước “đổi tính” hiền hoà uốn lượn quanh hàng trăm hòn đá lớn nhỏ dọc dòng DakQuotte rợp bóng mát. Không nối tiếp thành hàng, cũng chẳng theo một trật tự nhất định, nhưng những tảng đá trên dòng DakQuotte cũng là chiếc cầu đưa du khách qua bờ bên kia, chọn những gốc cây cổ thụ, dựa lưng nghỉ ngơi, hàn huyên với bạn bè hay ngắm những cụm phong lan rừng đầy sức sống đong đưa trên những tán cây.
Nhằm khai thác có hiệu quả vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên phục vụ du lịch, tỉnh Bình Phước đã đầu tư xây dựng thuỷ điện nhỏ kết hơp với du lịch sinh thái tại thác Đứng. Trong tương lai nơi đây sẽ trở thành khu du lịch sinh thái với nhiều loại hình vui chơi giải trí phong phú, hấp dẫn.
Khánh Chi (TTVN)
Tổng hợp, ảnh sưu tầm internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét