Thứ Năm, 5 tháng 1, 2012

Vàng rực những cánh đồng cam Cao Phong


Huyện Cao Phong (Hòa Bình) rất nổi tiếng về cam, quýt… Thật thú vị khi cùng lúc được ăn cam sạch, lại vừa được du ngoạn vườn cam…

Dọc theo quốc lộ 6, đoạn qua thị trấn Cao Phong Hòa Bình bạt ngàn màu vàng của cam 2 bên đường. Các lều, lán bán cam dựng san sát, cam được bầy trên các sạp cao bằng đầu người vàng ruộm trong nắng đông.
Cam bày bán khắp dọc đường QL6, rất dễ dàng mua.
Cam xã đoài vàng và ngọt bán với giá 25000/kg.
Cam Cao Phong bắt đầu chín rộ từ tháng 10 hàng năm, đầu tiên là cam lòng vàng, loại cam ngọt, sánh và đặc biệt nhất, sau đó đến cam cao xanh, cuối cùng là cam canh và cam xã đoài.
Các vườn cam giờ này còn sót lại ít cam lòng vàng quả tròn và rất to. Còn hầu như là mầu vàng của cam canh, cam xã Đoài.
 
Cam canh: vỏ mỏng, mọng và ngọt nước. Lưu ý: quả càng nhỏ càng ngọt.
 
Cam xã đoài trồng ở đây, vỏ vàng đều, ít hạt ăn cũng khá ngọt. Cam canh thì giống hệt quả quýt, vỏ mỏng dính, có mùi thơm nhẹ khá lạ, đặc biệt ăn ngọt mát cứ không khé như những loại quýt khác. Điều lạ nữa là, theo chủ vườn, quả cam canh càng nhỏ càng ngon, ai không biết cứ chọn quả to thì đều không được ngọt bằng những quả bé. Chính vì vậy, những quả cam to trong vườn đã chín đỏ rực mà không được hái xuống bán, chúng trở thành địa chỉ lý tưởng để chụp ảnh, ngắm cam.
 
 
 


Nhưng trái cam lòng vàng đặc sản còn sót lại trong vườn.





Cao Phong có hàng trăm ha cam các loại, những đồi cam rộng hàng ha rộn ràng mùa thu hoạch.
Yên tâm nhất là cam sạch, không phun thuốc sâu, không chất bảo quản.
 
Lý tưởng nhất là những người chủ ở đây vô cùng hiếu khách và cởi mở, họ sẵn sàng dẫn bạn đi chơi khắp vườn cam, bứt cam mời ăn thử từng loại, từng kích cỡ, giới thiệu cách trồng cam. Thậm chí mua cam rồi quên đem theo, họ còn đi xe đuổi theo đưa tận tay.
 
Không thể không chụp ảnh khi đứng trước những trái cam hấp dẫn này.
Ấn tượng về Cao Phong mùa cam chín đẹp là thế, mời bạn một lần đến chơi…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét