Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2016

5 quán ăn ngon có tiếng giá chỉ dưới 50 ngàn ở khu Thái Hà, Thái Thịnh

Nếu muốn đi ăn trưa theo tiêu chí "ngon, bổ, rẻ" ở khu Thái Hà, Thái Thịnh thì bạn đừng bỏ qua những địa chỉ dưới đây nhé!

1. Bánh đa cua Trung Liệt

Ở con phố Trung Liệt, Đống Đa, có một quán bánh đa cua, miến trộn nằm trong ngõ và luôn đông nghịt khách hàng bởi vị đậm đà của món ăn. Quán bán từ trưa đến tối với các món chủ đạo là bánh đa, miến cua với 2 phiên bản trộn và nước. Nghe qua như bao quán khác nhưng có nhiều điểm riêng hút khách, cụ thể cứ như giới sành ăn "review" thì miến, bánh đa trộn ở đây có phần đắt hàng hơn đồ nước. Một bát miến trộn ở đây khoảng 30 ngàn có đầy đặn với đậu rán, giò tai, rau, thịt bò, hành với đặc trưng là cái nước dùng mỡ màng và ớt cay xè.

bánh đa cua

bánh đa cua

bánh đa cua

Về không gian, quán này thuộc kiểu dân dã với cả bàn ngồi ở sân tập thể và cả bàn trong nhà (tùy khung giờ). Đến đây ăn trưa, bạn phải gửi xe ở sân khu tập thể, nhưng khách ăn tại đây được miễn phí tiền gửi xe, nhớ để ý giữ cái phiếu nhân viên quán  đưa cho mình để lúc ra lấy xe đưa cho bác trông xe. Vào buổi trưa, quán luôn trong tình trạng quá tải nên có thể bạn sẽ phải chờ khá lâu. Ngoài bánh đa, miến ở đây có bán thêm trà, sữa đậu để phục vụ thêm nhu cầu uống của thực khách.

trung liệt
Ảnh: Zing

trung liệt
Ảnh: didau

2. Quán lươn đồng

Bán từ sáng sớm đến tối muộn, quán miến lươn trên phố Thái Hà là quán quen của nhiều người mê lươn cũng như dân văn phòng ở khu Thái Hà.
Quán chuyên lươn nên menu tất cả đều là lươn như miến lươn, cháo lươn, súp lươn. Về lươn thì được chia ra làm hai loại, lươn khô giòn và lươn mềm. Quán khá nhỏ nhưng sạch sẽ, phục vụ nhanh, tầng 2 có điều hoà nên dân văn phòng đã quen ngồi máy lạnh cả ngay có đi ăn không lo nóng đổ mồ hôi.

 
sup lươn
@tangaa__

cháo lươn
@chiemchiem___

Điểm cộng của đồ ăn ở đây là lươn nạc thịt, ăn có vị ngọt và được tẩm ướp vừa vặn, ngon miệng. Món rất nên thử ở đây là cháo lươn, cháo được nấu rất khéo, từng hạt cháo nở bung đều ra, dậy lên mùi thơm của gạo nếp. Ngoài ra món lươn khô ở đây cũng được nhiều người khen bởi giòn, giữ được hương đặc trưng của lươn, không bị béo hoặc ngấy khi ăn. Giá đồ ăn của quán trung bình từ 20 đến 50 ngàn, các món ăn no như miến nước, miến xào giá ở mức 40 đến 45 ngàn/ suất.

miến lươn
@ngngmylinh

mién trộn
@whatgreeneats

3. Bánh cuốn ngõ Thái Hà

Gọi là quán nhưng thực ra nơi bán hàng của quán này rất nhỏ, sức chứa chỉ được tầm 10 người khi không gian gói gọn trong tầng 1 của một ngôi nhà. Bù lại món bánh cuốn ở đây rất đặc biệt với những chiếc bánh đầy đặn và phần nhân tôm thịt hào phóng đặc trưng của bánh cuốn Thanh Hoá. Ngoài bánh cuốn ở đây còn có bánh cuốn trứng, nem và cháo lươn, chả tôm. Tất cả đều nóng hổi đặc biệt là bánh cuốn bởi cứ có khác, chủ quán mới đủng đỉnh tráng cho khách.

bánh cuốn
Cháo lươn

cha
Chả tôm

Một đĩa bánh cuốn ở đây được phục vụ kèm thêm 2 viên chả và hành khô tự làm nên vừa giòn, vừa thơm. Bột bánh rất lạ, thơm và dẻo, nước chấm chua ngọt thanh thanh, để nguội sẵn trong bình trên bàn, ăn thì tự rót và nêm ớt, dấm theo y thích cá nhân. Ăn bánh nóng chấm vào nước chấm nguội cảm giác rất lạ mà ngon. 

bánh cuốn

bánh cuốn
Ảnh: Đỗ Thảo Ly

Lưu ý khi tới ăn ở đây là nên đi nhóm nhỏ vì chỗ chật, ngoài ra nếu đang đông khách bạn sẽ phải chờ khá lâu do quán này khách gọi mới làm. Quán bán từ 6 giờ 30 đến1 giờ 30 và từ 16 giờ 30 đến 21. Giá một phần bánh cuốn ở đây là 30 ngàn.

4. Bánh mì chảo Thái Thịnh

Là quán có công tạo ra trào lưu "bánh mì chảo" ở Hà Nội nên chẳng có gì làm lạ khi nhắc đến bánh mì chảo là người ra nghĩ ngay đến phố Thái Thịnh. Nếu so với hàng vài chục cửa hàng bánh mì chảo mọc lên ở mọi nơi trên khắp Thủ đô ngày nay, bánh mì chảo Thái Thịnh có phần thua kém khi cứ giữ mãi công thức một trứng chiên, một miếng pate cỡ 2/3 lòng bàn tay chiên ăn kèm với dưa góp, bánh mì, chứ không có xốt, cũng chẳng có thêm thịt đi cùng.

bánh mi

bánh mì

Xét một cách công bằng, dù ít về số lượng nhưng chất lượng đồ ăn ở quán lại khá ổn với pate rán vừa tới, thơm dẻo, trứng làm đúng ý thực khách, dưa chuột chua ngọt vừa miệng. Tuy nhiên việc chảo đồ ăn không có nước xốt, khách phải ăn chay bánh mì với trứng, pate và tương ớt nên  bánh mì Thái Thịnh khá dễ ngấy. Ngoài bánh mì chảo, ở đây còn có bánh mì sốt vang nấu khá đúng vị nhưng thịt không phải loại quá ngon.

bm
5. Cơm chay An Phúc

Nếu chán cơm văn phòng mà cũng không muốn ăn vặt linh tinh, bạn nên ghé đến quán chay An Phúc. Dù nằm trong một con ngõ trên đường Thái Hà nhưng không gian khá rộng với 2 tầng, có cả bàn ghế tre và chỗ ngồi bệt. Điểm đặc biệt của An Phúc là quán rất chịu khó tự chế biến nguyên liệu, hạn chế đồ nhập để đảm bảo được hương vị và vệ sinh thực phẩm.

Điểm danh các quán chay ngon, giá mềm tại Hà Nội 18
Bạn có thể lựa chọn cơm gạo trắng hoặc cơm gạo thường đối với cơm suất.

Như nhiều quán chay khác, quán phục vụ có cơm suất lẫn cơm chọn món, trong đó cơm suất trung bình ở mức 35, 45 ngàn đồng với 4 - 6 món ăn, chưa kể rau và canh. Các món ăn tại đây đều được nấu rất khéo, đồ ăn cũng không bị ngấy, nhiều dầu mỡ. Ngoài ra nếu đi đông người, bạn cũng có thể lựa chọn các món lẩu như lẩu Thái hay lẩu nấm để thưởng thức.

an phúc
Một phần cơm suất giá 45 ngàn đồng.

an phúc

Theo Trí thức trẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét