Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

"Soi" bí quyết của quán bún ốc ngon 37 tuổi đời thu tiền khủng mỗi năm

Dung Nguyễn 

(Dân Việt) Bí quyết của quán bún ốc ngon 37 tuổi đời ở Hà Nội của cô Lan khá đơn giản với những nguyên liệu truyền thống như nước hầm, ốc, chuối, đậu, tất cả đều tươi ngon và đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh. Chính điều đó đã níu chân những người sành ăn ở Hà thành suốt nhiều năm qua

Những ngày cuối thu se se, nhiều người thường kiếm tìm một quán lẩu nướng ngon vừa nhâm nhi cho ấm bụng vừa hàn huyên cùng gia đình, bạn bè thì việc lựa chọn một quán ốc ngon nóng hổi ở Hà Nội ngồi nhâm nhi lại cực hợp với thời tiết mùa này.
Nằm sâu trong ngõ 139 Khương Thượng (quận Đống Đa), quán bún ốc cổ truyền cô Lan với bí quyết níu chân thực khách tính đến nay đã được 37 năm tuổi đời, được xếp vào hàng lâu đời hiếm hoi của ẩm thực Hà thành.
 "soi" bi quyet cua quan bun oc ngon 37 tuoi doi thu tien khung moi nam hinh anh 1
Nét giản đơn truyền thống với bí kíp gia truyền đã làm nên tên tuổi lâu đời của bún ốc (Ảnh: Internet).
Chỉ vỏn vẹn 8 cái bàn, 4 dãy ghế song bù lại, quán sở hữu không gian khang trang, rộng rãi, sạch sẽ và mát mẻ hơn trước nên quán lúc nào cũng nườm nượp khách, là địa chỉ thưởng thức bún ốc quen thuộc của nhiều người Hà thành từ già đến trẻ.

Quy trình làm bún ốc của cô Lan khá đơn giản với những nguyên liệu truyền thống: nước hầm, ốc, chuối, đậu, tất cả đều tươi ngon và đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh và từ lâu đã trở nên quen thuộc với những thực khách mê mẩn món ăn dân dã này.
Nếu đã một lần thưởng thức bún ốc cô Lan, chắc hẳn sẽ khó quên được những sợi bún thơm ngon hợp khẩu vị, ốc (ốc nhồi, ốc mít) tươi, sạch, béo ngậy với đầy đủ rau thơm, cà chua, chuối, đậu sạch, tươi ngon – những thứ khiến bát bún trở nên sánh mịn quyến rũ vừa bắt mắt, là nét riêng của ẩm thực Hà Nội.
 "soi" bi quyet cua quan bun oc ngon 37 tuoi doi thu tien khung moi nam hinh anh 2
Nước lèo bún ốc cô Lan ngọt lịm vàng sánh khiến bao thực khách mê mẩn (Ảnh: IT).
Đặc biệt, bí mật nho nhỏ tuyệt vời tạo nên thương hiệu bún ốc cô Lan, giúp quán thu tiền khủng mỗi năm chính là bỗng rượu. Đây cũng là yếu tố gây nghiện, tạo nên hương vị đặc trưng hấp dẫn của quán, khiến các thực khách đã một lần thưởng thức sẽ muốn quay trở lại đây lần nữa.
Bỗng rượu được cho vào nước dùng rất khéo, thêm chút cà chua và một số gia vị khác khiến cho nước dùng có vị thơm, ngọt, chua dịu, đem đến hương vị đặc biệt khó quên.
Tô bún ốc với thịt ốc to, giòn dai; nước dùng ngọt lịm, cay cay, vàng sánh, thêm chút bỗng rượu thơm lừng, vàng ươm, hoà quyện với các loại rau tía tô, chuối đậu… sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho những ngày gió mùa se lạnh.
 "soi" bi quyet cua quan bun oc ngon 37 tuoi doi thu tien khung moi nam hinh anh 3
Quán mở từ 6h sáng đến tận 10h tối nên thích hợp cho mọi thời điểm trong ngày (Ảnh: zing)
Quán bán giá 35.000 đồng đối với bát bún ốc bình thường và 40.000 - 50.000 đồng cho những bát bún có giò, ốc, thịt bò. Tuy giá có nhỉnh hơn chút so với giá bún ốc bình dân quanh khu vực song quán lúc nào cũng nườm nượp khách tới ăn và đây chính là một trong những quán bún ốc ngon nổi tiếng ở Hà Nội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét