Thứ Bảy, 21 tháng 6, 2014

10 nhà thờ đẹp của tỉnh Nam Định

Tỉnh Nam Định nổi tiếng là nơi có nhiều nhà thờ có kiến trúc độc đáo và lâu đời. Ở nhiều huyện như Xuân Trường, Hải Hậu, bạn chỉ cần đi vài km là sẽ tìm thấy một nhà thờ lớn.
Cách không xa Hà Nội, tham quan các nhà thờ độc đáo của Nam Định có thể là một ý tưởng hay cho những ngày nghỉ cuối tuần. Dưới đây là 10 nhà thờ có kiến trúc đẹp của Nam Định.
1. Nhà thờ Giáo xứ Hưng Nghĩa thuộc xã Hải Hưng, huyện Hải Hậu Nhà thờ cũ của giáo xứ được xây dựng năm 1927, nhưng do thời tiết mưa bão hàng năm nên nhà thờ đã bị xuống cấp không còn đảm bảo an toàn để sử dụng. Nhà thờ mới đã được dựng lên từ năm 2000 và hoàn thành năm 2007. Hiện nay giáo xứ có khoảng 4000 giáo dân.
 
2. Nhà thờ họ Thánh Danh, xã Xuân Trung, Xuân Trường. Không chỉ có những nhà thờ lớn của giáo phận, người dân Nam Định còn xây dựng nhiều nhà thờ nhỏ của mỗi Giáo họ.
 
3. Nhà thờ Thủy Nhai thuộc giáo phận Bùi Chu.
 
4. Nhà thờ Lục Thuỷ, xã Xuân Hồng huyện Xuân Trường. Hiện giáo sứ có hơn 1.600 giáo dân.
 
5. Đền thánh Kiên Lao nằm tại xã Xuân Tiến, huyện Xuân Trường, thuộc giáo phận Bùi Chu. Đền thánh Kiên Lao có chiều dài 75m, rộng 26m với tháp chuông cao 46m.
 
6. Nhà thờ Khoái Đồng nằm tại đường Lê Hồng Phong, thành phố Nam Định. Đây là một trong hai nhà thờ thánh Nicolas tại Việt Nam.
 
7. Nhà thờ Vinh Phú thuộc thôn Phú Vinh, Nghĩa Thắng, Nghĩa Hưng.
 
8. Nhà thờ đổ nằm tại xã Hải Lý, huyện Hải Hậu, thuộc giáo phận Xương Điền. Nhà thờ là công trình hoang tàn, chỉ còn lại khung xương bên ngoài và một số bức tường gạch đã cũ nát. Nhưng vẻ điêu tàn của nó lại chính là một nơi thu hút khách du lịch tới bãi biển Hải Lý.
  
9. Nhà thờ Trang Hậu
 
10. Thánh đường Quần Liêu, xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Hưng, thuộc giáo phận Bùi Chu. Vật liệu chủ yếu được dùng trong thánh đường là gỗ lim. Tổng diện tính thánh đường rộng gần 1.000m2. Thánh đường được xây dựng từ 1880 - 1884.
T.H (Depplus.vn/MASK) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét