Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014

"Cánh đồng hoang" trên đảo kim cương giữa Sài Gòn

Đăng Bởi  -
Một nơi chụp hình lý tưởng với khung cảnh nên thơ cho các bạn trẻ.
Một nơi chụp hình lý tưởng với khung cảnh nên thơ cho các bạn trẻ.
Giữa cái nhộn nhịp và tất bật của đất Sài Gòn, tìm được một không gian xanh thư giãn sau bộn bề công việc không phải là dễ. 
Nằm cách UBND quận 2 không xa, cánh đồng cỏ lau nằm trải dài mênh mông bên hòn đảo kim cương xinh đẹp. 
Mệt mỏi bay hết theo gió
Cây lau ở đây tự mọc và phát triển rất nhanh. Vào mùa mùa khô, chính quyền và người dân phải đốt đi để tránh hỏa hoạn xảy ra. Khi vào mùa mưa cỏ lau mọc lại xanh tươi tạo nên một cánh đồng lau trắng xóa.
Những bông lau bay nhẹ trong gió làm cho khung cảnh nơi đây trở nên thơ mộng. Nơi đây còn là chỗ chụp hình lý tưởng cho các bạn trẻ bởi khung cảnh nên thơ.
Và không ít người dân sống ở thành phố đã tìm đến đây sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. 
Anh Nguyễn Hoàng Nam Phong, người thường đến khu vực này thư giãn cho hay: “Nhà tôi gần đây nên cứ chiều tan làm về nhà là tôi lại ghé qua đây. Cứ cho xe chạy mấy vòng quanh đồng cỏ lau này, hít thở khí trời để xả stress”.

Anh Phong kể mình làm bên ngành tài chính nên công việc rất căng thẳng nhưng "ra đây là quên hết luôn, mệt mỏi bay hết theo gió. Ngồi ngắm mây, trời, cỏ đất rồi nghe một bản nhạc mình yêu thích thì thật đã. Nơi đây thực sự rất bình yên. Trong thành phố nhộn nhịp này, kiếm được nơi thanh bình và đẹp như thế này rất hiếm”. 
Còn gì bằng nữa...
Trong thành phố “đất chật người đông” này, trẻ em tự kiếm cho mình một nơi để thả diều tuổi thơ không phải là điều dễ. Cánh đồng lau trắng này trở thành sân chơi rất thích hợp cho trẻ.
“Cứ chiều đến, mẹ lại chở em ra đây để thả diều. Ở đây thoáng nên thả diều rất dễ, diều bay rất cao, gió lại mát. Mỗi lần về quê em thấy mấy bạn thả diều giữa đồng cỏ nên em cũng ao ước được như thế. 
Sau khi ba em phát hiện ở đây có đồng cỏ lau này thì ngày nào ba mẹ cũng cho em ra đây thả diều. Ra đây, em  thấy mình được thả diều giống  ở quê luôn vậy”, em Phan Hoàng Đăng. học sinh trường THCS Thạnh Mỹ Lợi ở quận 2, cho biết.
Cánh đồng lau trắng còn là nơi tập thể dục, chạy bộ rất lý tưởng cho những người ưa thích thể thao. Chiều xuống, nhiều người rủ nhau cùng đi bộ, nâng cao sức khỏe và hít thở không khí trong lành.  
Bác Nguyễn Văn Thanh, nhà ở quận 2 cho biết: “Mỗi buổi chiều, tôi với mấy ông bạn già rủ nhau ra đây hóng gió. Ở đây không khí trong lành lắm vì xe cộ ít chạy nên chúng tôi tha hồ đi mà không sợ đụng chạm người đi đường. Cảnh đẹp, gió mát lại có bạn hiền như thế này thì còn gì bằng nữa”.
Giữa cánh đồng, chúng tôi cũng bắt gặp 2 khung gỗ nổi bật giữa những bông lau trắng xóa. Hỏi ra mới biết, đây là nơi các bạn trẻ dựng lên “khung thành” để đá bóng vào lúc chiều tối...
Bài, ảnh: Phan Diệu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét