Thứ Hai, 30 tháng 6, 2014

20 công dụng chữa bệnh tuyệt vời của giấm

Giấm không chỉ được sử dụng để nấu ăn mà còn có rất nhiều công dụng trong việc bảo vệ sức khỏe của bạn.

Giấm trị bệnh
Giấm không chỉ là gia vị nấu ăn mà còn là vị thuốc quý cho sức khỏe
Cầm máu cam
Nếu bạn bị chảy máu cam không cầm được, có một cách đơn giản là hãy dùng bông gòn thấm giấm trắng và đút vào mũi một lúc trước khi lấy ra kiểm tra. Nếu máu vẫn chưa cầm hẳn, bạn hãy tiếp tục với một miếng bông khác.
Giảm viêm họng
Có 3 cách để điều trị viêm họng bằng giấm là: súc miệng, uống và thoa lên cổ họng. Nếu bạn thực hiện luôn 3 cách nói trên thì chứng viêm họng sẽ được chữa lành nhanh chóng.

Giấm trị đau họng
Giấm có thể giúp bạn điều trị đau họng 

Hỗ trợ điều trị bệnh phụ khoa

Giấm trắng có tác dụng diệt khuẩn, có hiệu quả trị liệu viêm âm đạo và ngứa ngoài âm đạo rất tốt. Mỗi lần dùng khoảng 1000 ml nước ấm thêm vào khoảng 10-15ml giấm trắng, sau đó dùng nước này vệ sinh bên ngoài âm đạo và tẩy rửa bồn tắm.
Trị gàu
Nếu da đầu bạn khô và bong vảy, giấm có thể là một cách điều trị tình trạng này hiệu quả và đơn giản: mỗi tuần 1 lần, bạn đổ 1 cốc giấm lên đầu và để yên trong 15 phút sau đó xả sạch với nước lạnh.
Giấm trị gàu
Nếu tóc bạn bị gàu, giấm có thể giải quyết giúp bạn
Giảm huyết áp
Giấm được coi là một loại thực phẩm tốt để làm giảm huyết áp cho cơ thể con người. Bạn có thể thêm đường tinh thể vào một thìa dấm và uống giấm sau bữa ăn tối mỗi ngày. Như vậy, cả huyết áp và cholesterol có thể được giảm một cách hiệu quả.

Giảm béo

Axit amin hàm chứa trong giấm ăn thường ngày của chúng ta không những có thể làm tiêu hao chất béo trong cơ thể mà còn có thể thúc đẩy chất đường, protein trao đổi thuận lợi, đạt được hiệu quả giảm béo.
Giảm béo
Giấm giúp chị em giảm cân
Giảm đau và trị viêm khớp
Giấm táo cũng có tác dụng giảm đau và trị viêm khớp rất tốt. Bạn chỉ cần pha 1 muỗng cà phê giấm táo vào 1 ly nước lớn rồi uống.
Làm đẹp da
Giấm có hiệu quả có thể nuôi dưỡng làn da và đẩy nhanh quá trình trao đổi chất bình thường của đường và protein trong cơ thể. Một thành phần chính của giấm là acid acetic. Axit axetic có hiệu quả có thể tiêu diệt vi khuẩn để bảo vệ da và tóc.

Khử mùi hôi chân

Ngâm chân trong một chậu nước ấm có pha 4 muỗng canh cà phê giấm trắng khoảng 2 lần trong ngày, mỗi lần 15 phút. Tiếp tục làm như vậy trong 10 ngày thì mùi hôi chân sẽ sớm tan biến.
 
Chăm sóc da
Bạn có thể dùng giấm để chăm sóc sa
Trị nấm móng tay và chân
Cắt phần móng bị nấm mốc rồi ngâm tay hoặc chân vào hỗn hợp giấm trắng pha loãng với nước ấm trong khoảng 10 phút. Thường xuyên thực hiện động tác nói trên sẽ mang lại kết quả trị nấm móng như mong muốn.

Chống lại bệnh ung thư

Trong những lợi ích sức khỏe của giấm còn có đặc tính chống hình thành khối u, đó là một loại đặc tính rất hiệu quả để chống lại ung thư.

Tăng độ rắn chắc cho xương

Sự có mặt của canxi trong giấm và khả năng hỗ trợ cơ thể hấp thụ canxi, có thể giúp xương trở nên chắc khoẻ hơn.
Trị nấm móng
Giấm cũng có thể trị nấm móng tay và móng chân

Chống lão hóa cho da

Theo Y học hiện đại nghiên cứu chứng minh, giấm có tác dụng hỗ trợ chống ôxy hóa, chống lão hóa, đẩy lùi nếp nhăn.
Cải thiện chứng mất ngủ
Pha 2 muống canh giấm táo với 2 muỗng canh mật ong cùng với một ly nước ấm, uống trước khi đi ngủ sẽ cải thiện chứng mất ngủ khá tốt.

Kiểm soát mức đường huyết

Những lợi ích sức khỏe của giấm còn bao gồm khả năng điều tiết lượng đường trong cơ thể.
Giảm sự tích tụ của sỏi thận
Giấm có khả năng giải thể lượng axít uric và canxi dư thừa một cách tích cực, sẽ giúp làm giảm sự tích tụ của sỏi thận ở trong thận một cách hiệu quả. Bạn có thể rắc vài giọt giấm vào món salad trộn để ăn hoặc pha loãng giấm với nước ấm để uống.

Ngủ ngon
Giấm có thể cải thiện chứng giấc ngủ cho những người khó ngủ hoặc mất ngủ

Đánh bật chứng khó tiêu

Trộn 2 muỗng canh giấm và ½ muỗng canh trà xanh rồi cho vào bình nước, đun sôi, để nguội rồi uống. Bạn có thể sử dụng trà bạc hà vì nó hỗ trợ tiêu hóa rất tốt và cũng rất có lợi dạ dày yếu.
Làm trắng răng
Nhúng bàn chải vào giấm nguyên chất và chải răng mỗi tuần 1 lần để loại bỏ vôi răng và giữ cho răng trắng sáng.

Giảm viêm nướu và hôi miệng

Súc miệng với giấm hàng ngày sẽ giúp làm giảm chảy máu nướu răng và khử mùi hôi của hơi thở. Tuy nhiên, bạn phải súc miệng lại nước sạch cho thật kỹ để tránh axít acetic trong giấm có thể làm hỏng men răng.
Làm trắng răng
Giấm có thể làm răng trắng và hơi thở thơm tho
Trị ốm nghén cho bà bầu
Phụ nữ mang thai cũng có thể pha 1 muỗng cà phê mật ong, 1 muỗng cà phê giấm táo với 1 ly nước rồi uống để trị ốm nghén.


VietBao.vn (Theo VTC News)

7 tác dụng kỳ diệu của giấm có thể bạn chưa biết



Giấm là một loại thực phẩm gia vị phổ biến. Nó có thể được sử dụng để nâng cao giá trị của nhiều loại thực phẩm khác.
Giá trị dinh dưỡng của giấm là rất cao. Giấm đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của con người. Nó có hiệu quả có thể bảo vệ các chất dinh dưỡng trong thực phẩm và nâng cao sức khỏe của cơ thể con người.
 

Ảnh minh họa

Giấm có tác dụng kỳ diệu đối với sức khỏe.

1. Bảo vệ các chất dinh dưỡng trong rau
Giấm có thể thúc đẩy tác dụng của sắt, canxi và phốt pho trong các loại rau và hạn chế sự mất vitamin. Đồng thời, nó có thể cải thiện sự hấp thu các chất dinh dưỡng cho cơ thể con người. Khi bạn đun sôi sườn heo, bạn có thể thêm dấm vào món canh để bảo vệ vitamin và tăng tỷ lệ canxi và sắt.
2. Giữ độ tươi của thịt
Giấm có tính axit, nó có thể ngăn chặn các loại thực phẩm có tính kiềm bị hỏng. Vào mùa hè, thịt có thể dễ dàng bị ôi. Bạn có thể nhúng một miếng vải vào dấm và sau đó sử dụng vải để bọc thịt. Như vậy có thể kéo dài độ tươi của thịt.
3. Tiêu diệt vi khuẩn và độc tố
Nhiều người muốn thêm giấm vào món salad. Điều này là bởi vì sự bổ sung của giấm không chỉ điều chỉnh theo thị hiếu mà còn loại bỏ vi khuẩn và độc tố trong các món ăn. Giấm là rất hiệu quả trong việc loại bỏ vi khuẩn và ngăn chặn sự sinh sản của vi khuẩn.
4. Làm giảm huyết áp
Giấm được coi là một loại thực phẩm tốt để làm giảm huyết áp cho cơ thể con người. Bạn có thể thêm đường tinh thể vào một thìa dấm và uống giấm sau bữa ăn tối mỗi ngày. Như vậy, cả huyết áp và cholesterol có thể được giảm một cách hiệu quả.
5. Đẹp da
Giấm có hiệu quả có thể nuôi dưỡng làn da và đẩy nhanh quá trình trao đổi chất bình thường của đường và protein trong cơ thể. Một thành phần chính của giấm là acid acetic. Axit axetic có hiệu quả có thể tiêu diệt vi khuẩn để bảo vệ da và tóc. Bạn có thể thêm giấm vào nước sạch để rửa da và mái tóc của bạn. Vì vậy, bạn có thể nuôi dưỡng làn da và tăng cường độ đàn hồi.
6. Chống ung thư
Các nghiên cứu y học đã chỉ ra rằng, các hoạt chất có trong giấm có hiệu quả chống lại bệnh ung thư và các khối u. Đồng thời, giấm có tác dụng quan trọng trong việc loại bỏ độc tố, ngăn chặn sự hình thành của chất nitrosamine, thúc đẩy sự trao đổi chất của cơ thể con người và tăng cường khả năng miễn dịch.
7. Làm giảm mệt mỏi
Lượng giấm vừa phải có thể làm giảm hàm lượng của acid lactic trong cơ thể và làm mềm cơ bắp. Như vậy, có thể có hiệu quả giảm bớt sự mệt mỏi của cơ bắp.

Phạm Minh - (theo Health)
Việt Báo (Theo_VnMedia)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét