Thứ Năm, 27 tháng 4, 2017

Có gì bên trong bát bánh canh ở vỉa hè Sài Gòn nhưng có giá tận... 240.000 đồng?

DIỆU THANH -TRÀ MY - TỨ QUÝ, THEO TRÍ THỨC TRẺ 

Chắc chắn bạn sẽ "hết hồn" hay giật mình đôi chút khi nghe đến giá của một tô bánh canh lề đường mà lại lên đến... 240.000 đồng. Chúng tôi đã ngay lập tức lên đường khám phá để xem có gì đặc biệt trong tô bánh canh này mà giá cả lại "trên trời" như vậy!

Ấm thực đường phố của Sài Gòn có gì ngon? Quá dễ để trả lời câu hỏi này đúng không nào? Chè, trà sữa, phá lấu, nui xào, mì xào, bánh ướt, hủ tiếu, há cảo, viên chiên... Có thể kể một hơi đến sáng mai cũng không hết ấy nhỉ? Với nhiều người, thậm chí có những món ăn thiếu đi... bụi đường là thiếu đi một thứ gia vị gì đó, mà cũng món đấy, ăn ở nhà hàng chắc chắn không thể ngon ở gánh hàng rong nơi góc phố.
Street food cũng "được lòng" nhiều tín đồ ăn uống bởi giá cả phải chăng, cầm 100-200k đi "oanh tạc" đủ món cả buổi chiều mà lắm khi còn chẳng hết ấy chứ. Trong thói quen của nhiều người, đồ ăn ở những gánh hàng rong, những quán ven đường đã đồng nghĩa với việc giá thành sẽ rất "dễ chịu".
Tuy vậy, không phải không có ngoại lệ đâu nha. Chắc chắn bạn sẽ "hết hồn" hay giật mình đôi chút khi nghe đến giá của một tô bánh canh lề đường mà lại lên đến... 240.000 đồng. Đó là giá cao nhất cho một tô bánh canh tại gánh bánh canh nổi tiếng ở chợ Hòa Bình (quận 5).
Có rất nhiều ý kiến xoay quanh mức giá của tô bánh canh lề đường này. Người thì cho rằng rất đáng "đồng tiền bát gạo", có người là bực bội phản đối giá như vậy là quá "chém", còn đắt hơn cả đi ăn buffet.
Rất nhiều người có lẽ muốn ăn thử tô bánh canh "đại gia" này nhưng còn e ngại. Vậy nên, chúng tôi đã ngay lập tức lên đường khám phá để xem có gì đặc biệt trong tô bánh canh này mà giá cả lại "trên trời" như vậy!
Đầu tiên, về địa điểm, khi nghe đến cái giá 240.000/ tô chắc chắn bạn sẽ nghĩ ngay rằng mình sẽ đi ăn ở một nhà hàng to, đẹp với nhân viên mặc đồng phục chào đón tận cửa. Rồi thì bước vào sẽ là phòng máy lạnh mát mẻ và thơm phức rồi đúng không?
Có gì bên trong bát bánh canh ở vỉa hè Sài Gòn nhưng có giá tận... 240.000 đồng? - Ảnh 2.
Có gì bên trong bát bánh canh ở vỉa hè Sài Gòn nhưng có giá tận... 240.000 đồng? - Ảnh 3.
Gánh bánh canh cua đơn giản nhưng có giá khá cao.
Vậy thì phải sớm tỉnh mộng thôi vì tiệm bánh canh "đại gia" này chỉ là một gánh hàng rong không có biển hiệu nằm nép mình trong một khu chợ nhỏ. Như bao quán hàng rong khác, mọi thứ đơn sơ bao gồm một đòn gánh bày biện nguyên liệu và nồi nước dùng. Bên cạnh đó là vài chiếc ghế nhựa để thực khách có thể "an tọa" tạm thời và thưởng thức đồ ăn. Vậy là số tiền 240.000 bạn bỏ ra chắc chắn không phải để "mua" không gian sang chảnh rồi nhé! Tất cả chỉ tập trung vào tô bánh canh thôi!
Khi chúng tôi hỏi về tô bánh canh "đại gia", ngay cả cô Phương (chủ quán) cũng ngạc nhiên với thông tin 240.000 đồng/tô bánh canh cua mà cô đang bán.
Cô Phương cho biết, ít khi nào bán được tô bánh canh cua với giá 240.000 đồng. Bởi nếu tô bánh canh có giá 240.000 đồng thì sẽ bán bằng tô lớn, trong đó cua nguyên con 800gr giá 200.000 đồng, bánh canh 20.000 đồng, thịt, chả cá 20.000 đồng.
"Hiện tại tô bánh canh cao nhất quán tôi bán chỉ có giá là 100.000 đồng/tô lớn gồm chả, thịt, giò và cua miếng (nửa con còn nguyên vỏ). Còn tô bánh canh giá 240.000 đồng rất ít bán lắm. Nếu ngày nào cũng bán với những giá đó chắc ế quá vì bánh canh bình dân mà.", cô Phương giãi bày.
Có gì bên trong bát bánh canh ở vỉa hè Sài Gòn nhưng có giá tận... 240.000 đồng? - Ảnh 4.
Nồi nước dùng đậm đà hương vị cua.
Có gì bên trong bát bánh canh ở vỉa hè Sài Gòn nhưng có giá tận... 240.000 đồng? - Ảnh 5.
Phần thịt cho thêm vào tô bánh canh cua.
Quyết tâm kiếm chứng tô bánh canh "trong truyền thuyết", chúng tôi vẫn quyết định "chơi sang" một bữa. Khi tô bánh canh được bê ra, bạn sẽ hiểu thế nào là nghĩa của từ "ngập mặt". Đúng nghĩa là "ngập mặt" luôn khi nào là chả cá, thịt, giò... và đặc biệt là một con cua to đùng che kín cả tô không thấy bánh canh đâu! Cảm giác đầu tiên, chưa ăn, chỉ ngắm nhìn thôi mà thấy rất "đã" rồi. Nhiều thế này, đầy đủ thế này ăn mới thích chứ!
Có gì bên trong bát bánh canh ở vỉa hè Sài Gòn nhưng có giá tận... 240.000 đồng? - Ảnh 6.
Cua được cắt làm đôi để bán.
Không thể cưỡng lại nữa! Phải nếm thử ngay nào! Với những món nước, tôi có thói quen thử nước dùng đầu tiên. Vì nó gần như quyết định đến 80% hương vị của món ăn cũng như tay nghề của người nấu. Nước dùng của tô bánh canh này ngọt rất thanh không phải vị của bột ngọt và cũng rất đậm đà. Mới chỉ thế thôi là đã thấy "ưng" bụng rồi.
Tiếp đến là ăn thử một miếng bánh canh. Sợi bánh canh dai, mềm vừa ăn chứ không bị mềm quá cũng đủ để "ghi điểm" với một người sành ăn khó tính. Các loại thức ăn kèm như thịt giò, chả cá đều khá chất lượng khi miếng giò bự đùng, đầy thịt được ninh nhừ rất dễ ăn. Chả cá thì rất ngọt và khi ăn, cảm giác được thịt cá đích thực chứ không phải bị trộn thêm quá nhiều bột vào như một số nơi vẫn bán.
Có gì bên trong bát bánh canh ở vỉa hè Sài Gòn nhưng có giá tận... 240.000 đồng? - Ảnh 7.
Cuối cùng là phần quan trọng nhất: "xử" thịt em cua. Cua được để nguyên con vô cùng hấp dẫn. Ở những tô có con cua nhỏ, chủ quán còn "bonus" thêm cho bạn 2 chiếc càng cua to. Cua ở đây khá tươi nên ăn rất ngọt, thịt chắc và khá nhiều. Một người cũng phải hì hục mãi mới xử hết em cua này đấy! Ngồi ăn, ăn nữa, ăn mãi mới thấy tô bánh canh vơi đi ít nhiều. Vậy nên, nếu có ý định đi thử chắc chắn sẽ chuẩn bị sẵn bụng nha! Không là mệt nghỉ đó!
Có gì bên trong bát bánh canh ở vỉa hè Sài Gòn nhưng có giá tận... 240.000 đồng? - Ảnh 8.
Đây là tô bánh canh cua chỉ có giá 40.000 đồng.
Có gì bên trong bát bánh canh ở vỉa hè Sài Gòn nhưng có giá tận... 240.000 đồng? - Ảnh 9.
Còn đây là tô bánh canh giá 80.000 - 100.000 đồng.
Bạn có thể gọi một phần bình thường không cua mà chỉ có chả cá, giò, thịt cua với giá dao động từ 40.000-80.000. Đây là giá rất hợp lí cho một phần ăn "đầy đặn" như vậy. Còn nếu thêm cua thì giá của một "em" cua tính ra là 100-150k tùy theo mùa. Thực ra, với một tô bánh canh "cua nguyên con" đầy ụ thì cái giá 240.000 là một điều rất dễ hiểu khi giá cua trước giờ chưa bao giờ rẻ.
Có gì bên trong bát bánh canh ở vỉa hè Sài Gòn nhưng có giá tận... 240.000 đồng? - Ảnh 10.
Gánh bánh canh vỉa hè với giá khá cao nhưng thu hút nhiều khách suốt hơn 30 năm.
Một điều thú vị tại quán vỉa bánh canh vỉa hè khiến cho khách ghé thường xuyên hơn là vì câu nói "Giá nhiêu cũng bán được" của cô chủ quán vui tính. Đúng chất người Sài Gòn hào sảng, "nhiêu cũng được " đúng không?
Theo lời chia sẻ của chủ quán, quán đã bán ở đây hơn 30 năm và từng gặp rất nhiều trường hợp chê đắt, chê "chém". Nhưng rồi có rất nhiều người đã quay lại vì cảm nhận được số tiền mình bỏ ra là xứng đáng với chất lượng mình nhận được. Vậy nên, cứ chiều chiều là quán lại đông nghẹt người xếp hàng không chỉ vì "ăn thử xem có gì mà đắt thế!" đâu!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét