Thứ Ba, 18 tháng 4, 2017

Những quán ăn không biển hiệu vẫn hút khách ở Hà Nội

Quán xá không tên, nằm trong ngõ, chỉ vài ghế nhựa nhỏ vừa làm bàn vừa làm ghế nhưng luôn hấp dẫn nhiều thực khách đến thưởng thức.
Nhung quan an khong bien hieu van hut khach o Ha Noi hinh anh 1
Sứa đỏ mắm tôm Hàng Chiếu: Đây là món sứa đỏ ngâm sú vẹt, ăn kèm dừa tươi, đậu nướng, rau thơm chấm mắm tôm. Quán vỉa hè có thâm niên 20 năm, trước ngõ 70 Hàng Chiếu, lúc nào cũng đông kín khách. Nếm thử món ăn lạ lùng này, thực khách chắc hẳn sẽ tấm tắc khen khi ăn miếng sứa giòn sần sật, mát lạnh như thạch, vị bùi của dừa tươi, đậu rán ngậy, nóng hổi quyện cùng vị ngọt, mặn của mắm, rau thơm ăn rất dậy vị. Ảnh: Linh mít Ốc.
Nhung quan an khong bien hieu van hut khach o Ha Noi hinh anh 2
Trong tiết trời chuyển mùa của Hà Nội, ta thèm được thưởng thức đĩa sứa đỏ thanh mát có giá 30.000-35.000/đĩa. Sứa có theo mùa, vì vậy món ăn đặc biệt ấy cũng chỉ xuất hiện ở thủ đô tháng 3, tháng 4 Âm lịch. Quán mở cửa từ 10-18h. Ảnh: Hương Đăng.
Nhung quan an khong bien hieu van hut khach o Ha Noi hinh anh 3
Bánh mì sốt vang Thái Thịnh: Quán không có tên nhưng chưa bao giờ ngớt khách, nằm trong căn nhà đầu tiên ngõ 35 phố Thái Thịnh. Thịt bò nhiều và mềm, nước sốt vang sánh đậm vị, óng ánh màu đỏ sậm, ăn cùng bánh mì giòn tan đánh thức mọi giác quan. Nhấp nháp đĩa dưa chuột muối miễn phí và cốc sữa đậu lúc ngồi chờ khiến thực khách vẫn luôn vui vẻ. Một suất bánh mì sốt vang có giá 30.000 đồng. Ảnh: Thanh Hà.
Nhung quan an khong bien hieu van hut khach o Ha Noi hinh anh 4
Ngoài bánh mì sốt vang, quán còn phục vụ món bánh mì patê trứng. Trứng vẫn còn lòng đào, pâte béo ngậy thêm chút tiêu đậm đà rồi quệt lên bánh mì, ăn kèm dưa chuột rất phù hợp. Điểm trừ ở quán là nhân viên phục vụ không được thân thiện lắm, nhưng giá món ăn lại mềm, ăn no. Ảnh: Vũ Thu Thủy.
Nhung quan an khong bien hieu van hut khach o Ha Noi hinh anh 5
Cháo sườn ruốc bông ngõ Huyện: Nhắc đến ngõ Huyện, con phố nhỏ nằm trong khu phố cổ Hà Nội, người ta nghĩ ngay đến cháo ruốc. Quán ở vỉa hè, không có bàn, số lượng ghế hạn chế, hầu như mọi người phải bưng tô cháo khi ăn. Nhưng quán vẫn tấp nập người đến lót dạ buổi trưa, chiều. Ảnh: Hoàng Nhi.
Nhung quan an khong bien hieu van hut khach o Ha Noi hinh anh 6
Bưng trên tay bát cháo sánh mịn, trắng trong thơm vị thịt ăn kèm với quẩy giòn rụm, rắc thêm ruốc bông, hạt tiêu vừa xuýt xoa, vừa không khỏi kiềm lòng. Một tô cháo có giá 20.000 đồng, nhiều người chê khá đắt nhưng quán vẫn tấp nập khách. Ảnh: Hoàng Nhi.
Nhung quan an khong bien hieu van hut khach o Ha Noi hinh anh 7
Mỳ gà tần phố Lương Văn Can: Quán nằm ngay góc phố Hàng Bồ và Lương Văn Can, không gian khá nhỏ hẹp. Quán có tuổi đời hơn 20 năm, mở cửa từ 17-23h. Chỉ với những chiếc ghế nhựa được xếp làm bàn, nơi này đã trở thành quán ăn "thương hiệu" tại phố cổ.
Nhung quan an khong bien hieu van hut khach o Ha Noi hinh anh 8
Bát gà tần thơm mùi thuốc bắc lẫn với lá ngải cứu không quá đậm mùi, nước dùng ngọt, gà mềm và ngon, rất dễ ăn. Món ăn được chế biến đơn giản, kết hợp giữa gà tần thuốc bắc và mì tôm trần, giá đỗ. Chỉ với 50.000 đồng, bạn sẽ được thưởng thức một tô mì gà tần no nê.
Nhung quan an khong bien hieu van hut khach o Ha Noi hinh anh 9
Bánh đúc nóng phố Lê Ngọc Hân: Đây là quán bán bánh đúc gia truyền 30 năm, nằm trong ngõ hẹp nhưng rất đông khách tìm đến ăn. Món bánh đúc nóng dẻo, chan cùng thịt băm mỡ hành, mộc nhĩ thêm vài miếng đậu rán giòn, dai và rau thơm đi kèm. Ảnh: Lê Hồng Quỳnh.
Nhung quan an khong bien hieu van hut khach o Ha Noi hinh anh 10
Bát bánh đúc có giá 15.000 đồng. Ngoài ra quán có bún ốc và miến trộn cũng được nhiều người ưa thích. Ảnh: Hạnh.
Phạm Lành

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét