Thứ Bảy, 29 tháng 4, 2017

Đi Quy Nhơn muốn ăn ngon thì nhớ ghé những địa chỉ ăn uống tiếng tăm này!

Muốn có chuyến du lịch Quy Nhơn trọn vẹn và đáng nhớ thì bạn nhớ xếp những hàng quán ngon lành vào danh sách phải thử nhé!

1. Gà Sáu Cao
Là đất hải sản nhưng một trong những quán ăn được khuyên ghé đến khi đến Quy Nhơn nhiều chính là gà Sáu Cao. Quán này có 2 cơ sở với điểm chung là quán rộng, thoáng đãng với nhiều lựa chọn là khu bàn cao ghế nhựa cao, bàn thấp, và khu nhà chòi dựng xi-măng.
Đi Quy Nhơn muốn ăn ngon thì nhớ ghé những địa chỉ ăn uống tiếng tăm này! - Ảnh 1.
Quán chuyên về các món gà với đủ cách chế biến như hấp hành, rang, nướng, xào. Nhưng gà không bán theo đĩa mà bán theo con. Một con có thể chế biến thành 2 món, lòng, tiết có thể lựa chọn nấu miến, nấu cháo đều được. Ngoài gà, quán còn có thể gọi nhiều món khác. Quán Sáu Cao có 2 địa chỉ, một địa chỉ chỉ phục vụ chủ yếu là món gà, một địa chỉ khác phục vụ thêm các món hải sản.
Đi Quy Nhơn muốn ăn ngon thì nhớ ghé những địa chỉ ăn uống tiếng tăm này! - Ảnh 2.
2. Cơm Lee Niêu
Nếu ăn hải sản, bún bánh mãi cũng chán và chợt thèm một bữa cơm gia đình thì bạn đừng bỏ quán cơm Lee Niêu trên đường Lê Hồng Phong. Đây là một quán mới chuyên cơm món với thực đơn là các món gia đình quen thuộc như cá kho tộ, thịt kho tàu, cá cải, canh rau, cà muối. Ngoài ra là các món cơm niêu, cháo, súp, lẩu.
Đi Quy Nhơn muốn ăn ngon thì nhớ ghé những địa chỉ ăn uống tiếng tăm này! - Ảnh 3.
Đồ ăn ở đây nấu ngon, hơi ngọt theo kiểu miền Trung, miền Nam nhưng không bị quá ngọt, khó ăn. Giá cả đồ ăn ở đây khá hợp lý, trung bình chỉ khoảng 100 ngàn/ người cho bữa ăn 6, 7 món đủ món mặn, cơm, canh. Về không gian, quán được bài trí lịch sự, rất hợp để dùng bữa gia đình hay tiếp khách.
Đi Quy Nhơn muốn ăn ngon thì nhớ ghé những địa chỉ ăn uống tiếng tăm này! - Ảnh 4.
Đi Quy Nhơn muốn ăn ngon thì nhớ ghé những địa chỉ ăn uống tiếng tăm này! - Ảnh 5.
Đi Quy Nhơn muốn ăn ngon thì nhớ ghé những địa chỉ ăn uống tiếng tăm này! - Ảnh 6.
3. Nem nướng, sinh tố hoa quả, ăn vặt ngã ba Trần Bình Trọng, Phan Bội Châu
Đến Quy Nhơn, bạn nhất định không nên bỏ qua ngã ba Trần Bình Trọng, Phan Bội Châu bởi đây chính là khu tập trung nhiều quà vặt nổi tiếng. Ở ngã ba này có hàng chục hàng quà với đủ bánh xèo, bánh canh, bún bò, nem nướng, sinh tố hoa quả. Nhìn chung chỉ cần dạo một vòng ở đây là bạn đủ no căng bụng mà chẳng tốn bao nhiêu tiền.
Đi Quy Nhơn muốn ăn ngon thì nhớ ghé những địa chỉ ăn uống tiếng tăm này! - Ảnh 7.
Quán bánh xèo giá 5 ngàn/ chiếc lúc nào cũng đông khách.
Đi Quy Nhơn muốn ăn ngon thì nhớ ghé những địa chỉ ăn uống tiếng tăm này! - Ảnh 8.
Nem nướng và gỏi bò cuốn nem là những món vô cùng đáng thử.
Đi Quy Nhơn muốn ăn ngon thì nhớ ghé những địa chỉ ăn uống tiếng tăm này! - Ảnh 9.
Các loại sinh tố cực ngon, cực đầy đặn mà giá trung bình chỉ 15 ngàn/ cốc.
Đi Quy Nhơn muốn ăn ngon thì nhớ ghé những địa chỉ ăn uống tiếng tăm này! - Ảnh 10.
Ở ngã ba Phan Bội Châu - Trần Bình Trọng có một hàng sinh tố vô cùng nổi tiếng. Cứ đến tối là quán này nườm nượp khách. Ở đây có 2 loại sinh tố xay và không xay, có thể ăn kèm với flan.
Đi Quy Nhơn muốn ăn ngon thì nhớ ghé những địa chỉ ăn uống tiếng tăm này! - Ảnh 11.
Một phần sinh tố hay trái cây vô cùng hào phóng và chất lượng ở đây chỉ khoảng từ 15 ngàn, rất đáng thử.
4. Hải sản Cây Dừa
Quán hải sản này khá có tiếng ở Quy Nhơn và cũng được coi là địa chỉ quen của dân bản địa. Điểm cộng của quán này là không gian rộng rãi, quán lịch sự, hải sản tươi mới và mức giá hợp túi tiền. Ngoài hải sản, có thể gọi các món ăn với cơm như cá bớp kho tộ, sườn chiên mắm để ăn cơm thường. 
Đi Quy Nhơn muốn ăn ngon thì nhớ ghé những địa chỉ ăn uống tiếng tăm này! - Ảnh 12.
@Nana Hà
Trung bình một bữa có hải sản ở đây khoảng 150 đến 250 ngàn/ người, tùy theo đồ ăn bạn gọi. Quán bán cả ngày nhưng đặc biệt rất đông khách vào buổi tối. Bữa tối nếu không đặt trước mà đến quán vào khoảng 6h30, rất có thể bạn sẽ bị từ chối vì quán hết chỗ.
Đi Quy Nhơn muốn ăn ngon thì nhớ ghé những địa chỉ ăn uống tiếng tăm này! - Ảnh 13.
@virose1306
Đi Quy Nhơn muốn ăn ngon thì nhớ ghé những địa chỉ ăn uống tiếng tăm này! - Ảnh 14.
@vanmeo2206
Đi Quy Nhơn muốn ăn ngon thì nhớ ghé những địa chỉ ăn uống tiếng tăm này! - Ảnh 15.
@chutrieulong
5. Dãy hải sản đường Xuân Diệu
Dọc phố Xuân Diệu là một dãy những quán hải sản bình dân với đủ món cá, tôm, ngêu, sò. Đặc điểm của những quán này là ngồi ngoài trời, giá rẻ, phục vụ tương đối nhanh, bởi thế chúng thường thu hút được cả khách địa phương lẫn khách du lịch. Tuy nhiên chất lượng ở những quán này không đồng đều, thế nên bạn nên hỏi dân địa phương xem quán nào ăn đảm bảo chất lượng trước khi ghé.
Đi Quy Nhơn muốn ăn ngon thì nhớ ghé những địa chỉ ăn uống tiếng tăm này! - Ảnh 16.
Bánh hỏi cháo lòng quán Mẫn
Bánh hỏi lòng heo được xem là món đặc sản "chưa ăn chưa biết đến Quy Nhơn". Một trong những quán bán món này nổi tiếng phải kể đến quán Mẫn. Quán chỉ mở buổi sáng, có không gian thoáng mát sạch sẽ.
Đi Quy Nhơn muốn ăn ngon thì nhớ ghé những địa chỉ ăn uống tiếng tăm này! - Ảnh 17.
Bánh hỏi được quét một lớp mỡ hành và rau, thêm một lớp tim, cật, gan, phèo non còn nóng hổi. Nước chấm cũng chẳng cần gì cầu kỳ chỉ cần nước mắm ngon và chút ớt tỏi thôi là đủ tạo nên món ăn hấp dẫn. Cháo lòng ở đây nấu bằng huyết và thịt nạc băm, thêm chút tiêu dậy mùi, chút hành, vị ngọt thanh. Ngoài quán Mẫn, bạn có thể thưởng thức bánh hỏi cháo lòng ở quán Cô Năm ở đường Nguyễn Chánh…
Đi Quy Nhơn muốn ăn ngon thì nhớ ghé những địa chỉ ăn uống tiếng tăm này! - Ảnh 18.
6. Bún chả cá
Đây là một món sáng rất phổ biến ở Quy Nhơn. Dọc đường Nguyễn Huệ với các quán nổi tiếng như: Ngọc Liên, Phượng Tèo, Thu… Giá cả của những quán này tầm từ 25.000 và có nhiều món bún đặc trưng của Quy Nhơn: bún chả cá, bún riêu, bún sứa… Hoặc một quán nữa cũng khá lớn là quán Thùy nằm ngay trên đường Tăng Bạt Hổ với rất nhiều món để bạn lựa chọn. Ngoài ra bạn có thể ghé bất kỳ quán vỉa hè nào bạn gặp trên đường đi vì hầu như đều khá ngon và bình dân hơn.
Đi Quy Nhơn muốn ăn ngon thì nhớ ghé những địa chỉ ăn uống tiếng tăm này! - Ảnh 19.




16 điều cần lưu ý & các quán ngon ở Quy Nhơn

(Du lịch - Thethaovanhoa.vn) - Quy Nhơn có những món ngon gì và ăn ở đâu thì ngon? Đi Quy Nhơn cần lưu ý những gì? Nếu chế nào định đi Quy Nhơn thì đừng bỏ qua bài chia sẻ dưới đây nhé.
1. Ở Quy Nhơn có vài hãng taxi, S. và M. là có vẻ nhiều xe nhất. E để ý thấy S. Taxi treo biển ở nhiều nhà hàng và gửi card ở các khách sạn, nên thường là xe của S.taxi được đỗ trong sân chờ khách, được ưu tiên đón khách, được khách sạn gọi trước.
2. Ở đâu cũng có người này người kia, nhưng qua những lần gọi taxi đi, thì e nhận thấy có tài xế thường lái khách tới các quán được %.
3. Ví dụ lần đầu đến, tài đưa cả đoàn đến quán Hải Nam. Quán này đồ ăn cũng bình thường, giá như ở Hà Nội, không có gì đặc sắc, cũng không có gì đáng chê.
Chú thích ảnh
4. Lần 2 có card của 1 quán tên là Bình Hà ( được giới thiệu), thì tài đưa đoàn đến quán Hai Đẹp 2 , khẳng định đúng là quán trên card. Sau đó e mới biết là ko phải. Và đó là em của Hải Nam nhưng quán này đặc biệt tệ. Cả quán chỉ có 4-5 bàn có khách, nhưng phục vụ rất lôm côm.
Cứ 15p được 1 món, đoàn 9 người ăn được 1 món lại nhìn nhau gọi mãi lại được 1 món. Sợ chờ lâu, bên e gọi nộm hải sản và đĩa rau muốn xào ăn tạm, nhưng đến cuối bữa vẫn chưa đc ăn 2 món đó. Đầu tiên là món ốc hương, sau khi gọi chán chê là 1 đĩa trứng chiên + 1 tô cơm nguội ngắt cứng đờ. Trẻ con ăn ko được, ra hỏi canh hỏi cá thì lại được câu ” món sắp lên” đến khi chồng e cáu quá đòi thanh toán thì lại ” món sắp lên”.
Định yêu cầu thanh toán để đứng lên, nhưng quản lý nói món làm xong rồi, nên lại nán lại, vì dù gì đồ ăn họ cũng làm rồi. Món cá bò được bưng lên ( là món quán gợi ý thay cho món cá hồng e định gọi- cá hồng khoảng 1,5-2kg/con). Sau khi xem hóa đơn tá hỏa với món cá bò 4,8kg ~ hơn 2 triệu/con. Chốt lại là đừng ai dại vào quán này.
5. Trưa hôm sau là quán 114 tại 114 Xuân Diệu, có món lẩu sứa nước lèo. Món này cũng ko quá đặc biệt như lời đồn, như e đã tả, gần giống kiểu bún riêu ngoài Bắc. Khác là họ có : sứa, rau sống, hoa chuối, hành khô, lạc, dừa tươi nạo+ nồi nước có cua, thịt bằm, trứng đánh tan, nhiều hành lá, gia vị nêm vừa miệng. Ngoài ra có món óc đậu lướt cán mềm ngậy. Nộm bò bóp thấu và rau xà lách trộn dầu giấm cũng ok. Thịt bò mềm, ngọt.
6. Tối đó là quán Chín Mẫn. Lần này rút kinh nghiệm gọi taxi M.taxi. Quán phục vụ đồ ăn rất nhanh, gợi ý cho khách thử 2 món cũng ok là món lịch huyết nướng giấy bạc , ăn kèm hoa chuối ( món này và món mực tươi nhúng nước dừa.
Mực khá ngọt , vừa mềm vừa giòn. Tôm tươi rang muối cũng rất tươi và ngọt thịt, các bạn bé ăn thun thút, 100k/đĩa. Nhà em gọi 4 đĩa ( mỗi đĩa hơn chục con ruột to bằng ngón tay trỏ). Rau muống đặc biệt giòn và xanh, ít lá nhiều cuộng. Giá cả cũng vừa phải so với các nhà hàng .
Chú thích ảnh
7. Bữa ăn trưa kèm với vé đi đảo Kỳ Co: đồ ăn bình thường, không có gì đặc sắc, nhưng nhân viên nhiệt tình thân thiện.
8. Đối diện Royal Resort có quán bán bánh bao khá ngon (nhân thịt 6k, chay 3k), hoặc bánh mì kẹp thập cẩm (8k), hoặc bún phở bánh canh ,bánh xèo ,bánh hỏi ..vv..vv.. ăn tạm đc, thịt bò mềm.
9. Buổi tối dọc bờ biển có các quán pub, quán giải khát chăng đèn hoa tương đối đẹp mắt, tiện sống ảo.
Chú thích ảnh
10. Có khu vui chơi công viên thiếu nhi Quy Nhơn có xe xích lô, câu cá, nhà bóng, tàu lượn siêu tốc, xe điện đụng, tô tượng …, hoặc khu vực tượng đài Nguyễn Sinh Sắc – Nguyễn Tất Thành rộng và thoáng mát, có dịch vụ xe xích lô, xe máy, ô tô điện cho các bé chơi cũng rất vui.
11. Sinh tố Kim Đình cũng không quá thần thánh như được quảng cáo trước, được món chè xanh đánh cốt dừa nhẹ thơm ngậy mát, các món bánh lọc chay mặn 12k/ đĩa, sinh tố hoa quả 35-40-45k cũng bình thường như mọi nơi.
Chú thích ảnh
12.Đảo Kỳ Co: đi từ trung tâm khoảng 25km, tới 1 nhà nhận tour, họ dẫn đi quanh co 1 lúc trong đường làng, tới điểm nhận áo phao, ra bến tàu đợi tàu chở ra đảo. Nếu nhà có trẻ con nên dặn trước để lái tàu đi chậm hơn 1 chút, ko ” tổ lái” lướt trên sóng để tạo cảm giác mạnh cho khách nhé ạ.
Ra đảo thì ko có gì đâu, có mấy cái nhà chòi có võng cho khách ngồi nghỉ chân, ko nghỉ thì xuống biển chơi. Ở đây có vài hẻm đá nước nông và cực trong, trẻ con bắt cá, cua, tôm rất vui. Hết giờ lên tàu đi về, ai đi ngắm san hô thì đi tiếp, ko thì về bến ăn trưa. Nghe mấy người về kể, là chỉ xem san hô ở vùng nước nông thôi, ko có lặn biển đâu ạ.
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
13.Trượt cát Nhơn Lý: cái này ai đi tour mới được trải nghiệm. Vì đó là khu vực đồi cát tự do, ko có dịch vụ. Bên tour sẽ chuẩn bị đồ cho khách theo lịch trình. Còn nếu chỉ trên đường ghé qua thì .. mời ngắm đồi cát rồi về.
14.Nhà em trẻ nhỏ, lại hay say xe, thích vừa chơi vừa nghỉ nên ko theo tour. Nhưng tour có hướng dẫn viên kể chuyện, giới thiệu, dẫn đi các điểm, tích chắc sẽ thú vị hơn.
15.Nói chung người dân Quy Nhơn thật thà mến khách, thân thiện. Bãi biển hoang sơ chưa khai thác nhiều.
16.Ở đây có dịch vụ xe ngựa như xe bí ngô của Lọ Lem í, trẻ con rất thích, nhưng rất đắt. Nhà em 9 người lớn nhỏ đi quãng đường khoảng hơn 1km giá 200k.
*Một vài món quen thuộc mà người Quy Nhơn hay ăn
– Bánh xèo tôm nhảy đầu đường Diên Hồng.
– Nem chả nướng Đường Hải Thượng Lãn Ông và ngã ba Phan Bội Châu, Trần Bình Trọng.
– Thiên đường các loại ốc đường Ngọc Hân Công Chúa và cạnh trường tiểu học Lê Lợi. Tránh ăn ở Mai xuân thưởng ít món và khá mắc.
– Các loại bánh như bánh ít mặn, bánh bèo, bánh tai vạc, bánh dây… đường Mai Xuân Thưởng đối diện ngân hàng Saconbank.
– Các món ăn gia đình đặc biệt lẩu Tom Yum rất ngon ở quan Tứ Vị đường Đô Đốc Bảo.
– Bánh canh chả cá, bánh tráng trứng… cuối đường Phan Bội Châu gần đó có Gỏi Gân bò trộn và sinh tố Bà Gù.
– Banh canh cô thể 30 Hoàng Hoa Thám.
– Hải sản ngon thì bạn ra ngoài cầu Hà Thanh thoáng mát và đồ ăn ngon. Đặc biệt là quán Sĩ Định nằm trong khu đồ nướng.
– Bún khô và Nem chả Lợi. Quán này nổi tiếng nên bạn nói là taxi biết ngay.
– Bún, phở, đồ ăn vặt ngon khu Bach đằng gần ngã ba lê lợi bạch đằng.
– Ốc cô Xí đường đào duy từ.
– Hột vịt lộn chiên mắm 53 Nguyễn Hữu Thọ.
– Bánh mì 555 đối diện cây xăng Trần Hưng Đạo.
– Các món nhậu quán Hòa cuối đường Lê Lai.
– Xôi chiên và cơm cháy chiên Lý Thường Kiệt.
– Bánh mì nướng lu cạnh trường Lê Quý Đôn.
– Bánh canh cua Chương Dương.
– Các quán xôi bùng binh Nguyễn Huệ.
– Banh hỏi cháo lòng Diên Hồng cạnh bánh xèo tôm nhảy chỉ bán buổi sáng.
– Các quán Gà chỉ khu Ghềnh Ráng.
– Bún tôm bún rạm quán Bookafe 86 Lê Duẩn, hoặc khu Hoàng Văn Thụ
– Mì quảng đối diện cafe Wolf Nguyễn Văn Cừ
Ginger Hạnh - Viết Lợi

Địa chỉ quán ăn ngon Quy Nhơn bạn không thể bỏ qua

Với 100.000 đồng trải nghiệm các quán ăn ngon Quy Nhơn, bạn sẽ no bụng mà vẫn còn dư tiền mang về.

 Ivivu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét