Thứ Bảy, 10 tháng 8, 2019

Quán phở miến gà ta chật kín khách từ sáng đến đêm ở Sài Gòn

Từ một xe hủ tiếu gà ven đường, quán phở miến gà Kỳ Đồng (quận 3) giờ đây là địa chỉ thu hút hàng nghìn lượt khách Tây, ta bởi hương vị gà ta dai ngon và màu da gà vàng bắt mắt.
Quan pho mien ga ta chat kin khach tu sang den dem o Sai Gon hinh anh 1
Tấp nập và vội vã là khung cảnh quen thuộc ở phở miến gà Kỳ Đồng nơi con hẻm nhỏ quận 3, TP.HCM. Đây là địa chỉ quen thuộc với nhiều người Sài Gòn gần 50 năm qua và cũng là cái tên không hề xa lạ với nhiều đoàn khách du lịch quốc tế. 
Quan pho mien ga ta chat kin khach tu sang den dem o Sai Gon hinh anh 2
Quán phục vụ các món miến, phở, hủ tiếu, mì và gỏi gà, nhưng được ưa chuộng nhất phải kể đến miến hoặc phở đùi gà xé. “Miếng gà ngọt và dai, sợi phở mềm mà không nhão, còn nước lèo lại có hương vị rất riêng”, chị Charlie - một du khách Anh, chia sẻ. “Đây là lần đầu tiên tôi ăn phở nhưng tôi nghĩ đây là món ăn ngon nhất Việt Nam”, chị nói thêm.
Quan pho mien ga ta chat kin khach tu sang den dem o Sai Gon hinh anh 3
"Không nhiều tiệm phở miến gà sử dụng gà ta như ở đây", một thực khách chia sẻ với Zing.vn. Thịt gà dai, thơm và màu da gà vàng bắt mắt, giúp tiệm phở Kỳ Đồng thu hút khách. 
Quan pho mien ga ta chat kin khach tu sang den dem o Sai Gon hinh anh 4
Mỗi tô miến, phở hoặc hủ tiếu đều có đủ rau thơm, hành, hành khô và nước béo đậm đà. Các loại gia vị hòa quyện tạo nên những món ăn trứ danh Sài thành gần 50 năm qua. 
Quan pho mien ga ta chat kin khach tu sang den dem o Sai Gon hinh anh 5
Nước lèo được hầm từ xương gà suốt nhiều giờ đồng hồ nên đậm đà và thơm ngon. Nếm vị nước trước khi nêm gia vị, một vị khách chia sẻ: “Tôi sống ở Bình Thạnh nhưng 30 năm nay đều chạy xe đến Kỳ Đồng ăn, người quen từ xa đến tôi cũng giới thiệu đến đây”.
Quan pho mien ga ta chat kin khach tu sang den dem o Sai Gon hinh anh 6
Ấn tượng với cách chế biến thức ăn, anh Hùng (Hà Nội) cũng đưa vợ lại quán ngay khi chị đến Sài Gòn. “Vừa miệng và độc đáo” - anh chị nhận xét về những món phở và gỏi gà nơi đây.
Quan pho mien ga ta chat kin khach tu sang den dem o Sai Gon hinh anh 7
Đến 22h, phở miến gà Kỳ Đồng vẫn đông nghẹt khách. Việc ghép bàn hay ngồi ăn cùng những người xa lạ đã trở thành nét đặc trưng đầy thú vị của cửa tiệm này. 
Quan pho mien ga ta chat kin khach tu sang den dem o Sai Gon hinh anh 8
Từ những năm 1975, người dân Sài Gòn đã quá quen với xe hủ tiếu gà rong ruổi khắp quận 3. Khi công việc kinh doanh khấm khá, chủ quán tìm đến con hẻm 14 Kỳ Đồng để xây dựng mặt bằng. Lượng khách ra vào tấp nập kéo theo các quán café và xe trái cây, đồ ăn vặt trong con hẻm nhỏ này.
Quan pho mien ga ta chat kin khach tu sang den dem o Sai Gon hinh anh 9
Mỗi ngày, quán phục vụ hàng nghìn lượt khách từ 5h đến 22h30. Chủ quán và nhân viên liên tục thay ca. "Có lẽ do quá đông khách nên việc vệ sinh sàn nhà chưa được chú trọng nhiều", một vị khách nói với Zing.vn. Quán cũng nhận một số bình luận về chất lượng phục vụ chưa tốt, và không gian ồn ào do quá đông khách. 
Quan pho mien ga ta chat kin khach tu sang den dem o Sai Gon hinh anh 10
Tuy nhiên, theo chia sẻ của một hướng dẫn viên du lịch, du khách nước ngoài vẫn rất thích thú với các món ăn ở Kỳ Đồng. "Chúng tôi vừa đi qua nhiều tỉnh phía bắc và giờ đến Sài Gòn, nhưng họ đều tỏ ra ấn tượng với phở gà Kỳ Đồng", anh cho biết. 
Quan pho mien ga ta chat kin khach tu sang den dem o Sai Gon hinh anh 11
Quán có 2 khu chế biến thức ăn và đồ uống riêng để chiều lòng thực khách. Những ly nước mía và sinh tố đầy tràn là thức uống không thể thiếu khi thưởng thức phở, miến Kỳ Đồng. 
Quan pho mien ga ta chat kin khach tu sang den dem o Sai Gon hinh anh 12
Khoảng 22h30, quán bắt đầu dọn dẹp. Xương gà hầm lần lượt được vớt ra đem bán lại, để sáng sớm hôm sau một nồi nước lèo đậm đà khác lại tiếp tục phục vụ những người sành ăn Sài Gòn. 
Quan pho mien ga ta chat kin khach tu sang den dem o Sai Gon hinh anh 13
Kết thúc 19 tiếng làm việc tất bật, hơn 50 nhân viên quán lo nghỉ ngơi và chuẩn bị cho một ngày kinh doanh mới sắp đến. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét