Thứ Năm, 22 tháng 12, 2016

“Tuyệt tình cốc”, điểm đến khiến dân phượt Việt mê tít

(Kiến Thức) - Phong cảnh ma mị và đậm chất kiếm hiệp, "tuyệt tình cốc" tại Ninh Bình khiến dân phượt Việt muốn một lần được khám phá.“Tuyet tinh coc”, diem den khien dan phuot Viet me tit

Thời gian gần đây, dân phượt Việt truyền tai nhau một địa điểm có biệt danh "Tuyệt tình cốc" của Việt Nam có vẻ đẹp chẳng thua kém gì những khu sơn trang nổi tiếng trong phim kiếm hiệp Trung Quốc từng hút hồn rất nhiều NHM
“Tuyet tinh coc”, diem den khien dan phuot Viet me tit-Hinh-2
"Tuyệt tình cốc" của Việt Nam có tên đầy đủ là Động Am Tiên. Di tích này thuộc xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình, cách trung tâm thành phố khoảng 10 km.“Tuyet tinh coc”, diem den khien dan phuot Viet me tit-Hinh-3
Theo tương truyền, Động Am Tiên là nơi vua Đinh Tiên Hoàng từng nuôi hổ báo, xây pháp trường, đồng thời có ngôi chùa Thái hậu Dương Vân Nga tu hành cuối đời.
“Tuyet tinh coc”, diem den khien dan phuot Viet me tit-Hinh-4
Phần lớn khu vực động Am Tiên là thung lũng ngập nước, được bao bọc xung quanh bởi vách núi đá. Để vào được động, sau khi qua cổng, bạn phải đi xuống một lối đi bên phía tay trái, cạnh hồ nước rộng được thả sen, súng, cá rô và rùa.
“Tuyet tinh coc”, diem den khien dan phuot Viet me tit-Hinh-5
Điều đặc biệt, nước ở động Am Tiên lúc nào cũng trong xanh, có thể nhìn thấy tận đáy với nhiều rong rêu“Tuyet tinh coc”, diem den khien dan phuot Viet me tit-Hinh-6
Đi lên phía trên, bạn sẽ tới Động Am Tiên, đây là ngôi chùa ở lưng chừng núi, để đến được đây phải leo qua 205 bậc đá qua vách núi. Động có hình giống như miệng con rồng nên còn được gọi là hang rồng.“Tuyet tinh coc”, diem den khien dan phuot Viet me tit-Hinh-7
Theo tương truyền, chùa Am Tiên là nơi mà Thái hậu Dương Vân Nga xuất gia tu hành những năm cuối đời của mình.“Tuyet tinh coc”, diem den khien dan phuot Viet me tit-Hinh-8
Với địa thế hiểm trở ở nơi thâm sơn cùng cốc ít người qua lại, động chùa Am Tiên vẫn còn chứa ẩn nhiều điều bí ẩn khiến dân phượt Việt tò mò khám phá.“Tuyet tinh coc”, diem den khien dan phuot Viet me tit-Hinh-9
Bậc thang dẫn tới chùa Am Tiên nơi Thái Hậu Dương Vân Nga từng tu hành. Nơi đây được bao phủ bởi cây xanh, quanh năm mát mẻ.“Tuyet tinh coc”, diem den khien dan phuot Viet me tit-Hinh-10
Ngôi chùa Am Tiên cổ kính nằm lặng lẽ trong "Tuyệt tình cốc" tại Ninh Bình. Ảnh trong bài: Phi Ba Ngơ.
Thiên Anh









Toàn cảnh 'Tuyệt tình cốc' thơ mộng hút hồn phượt thủ Việt

 Động Am Tiên (Ninh Bình) ẩn mình ở lưng chừng núi, mang trong mình bao câu chuyện lịch sử kỳ bí, được ví như "Tuyệt tình cốc" của Việt Nam.
Vũ Đức Hoành

24 giờ du xuân trên quê hương 'Tuyệt tình cốc'

 Ninh Bình nổi tiếng với nhiều cảnh đẹp và cách Hà Nội không quá xa, du khách hoàn toàn có thể khám phá trong ngày.
24 gio du xuan tren que huong 'Tuyet tinh coc' hinh anh 1
Ninh Bình với vẻ đẹp sơn thủy hữu tình, những năm gần đây đã thu hút một lượng lớn du khách về tham quan, đặc biệt trong dịp đầu xuân năm mới. Nơi đây chỉ cách Hà Nội khoảng 100 km, du khách hoàn toàn có thể du xuân trong vòng 24 giờ. Ảnh: Bùi Đức Tuấn.
24 gio du xuan tren que huong 'Tuyet tinh coc' hinh anh 2
7h, bạn khởi hành tới hang Múa, leo 486 bậc thang đá. Nhưng lên đến đỉnh núi, bạn có thể chiêm ngưỡng được toàn bộ vẻ đẹp của khu vực Tam Cốc với những cánh đồng lúa bạt ngàn, xanh mướt. Ảnh: Bùi Đức Tuấn.
24 gio du xuan tren que huong 'Tuyet tinh coc' hinh anh 3
9h, bạn có thể rời hang Múa đến bến thuyền 
 
Tràng An. Đây là lối vào khu du lịch nổi tiếng nhất của Ninh Bình hiện nay. Với phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, tuyệt đẹp, vào tháng 6/2014, Tràng An được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên và di sản văn hóa thế giới. Ảnh: Bùi Trường Chung.
24 gio du xuan tren que huong 'Tuyet tinh coc' hinh anh 4
Khung cảnh nơi đây được tạo nên từ dòng sông chạy uốn lượn qua các dãy núi đá vôi, tạo thành vô vàn những hang động tự nhiên huyền ảo, kỳ bí. Ảnh: Hoàng Anh - Mạnh Thắng. 

24 gio du xuan tren que huong 'Tuyet tinh coc' hinh anh 5
Sau khi nghỉ ngơi, 13h, bạn đến động
 
 Am Tiên (Tuyệt tình cốc), nơi đây sở hữu phong cảnh sơn thủy hữu tình không thua kém các sơn trang nổi tiếng. Ảnh: Phi Ba Ngơ.
24 gio du xuan tren que huong 'Tuyet tinh coc' hinh anh 6
Tương truyền đây là nơi vua Đinh Tiên Hoàng từng nuôi hổ báo, xây pháp trường, đồng thời có ngôi chùa Thái hậu Dương Vân Nga tu hành cuối đời.
 
Ảnh: Phi Ba Ngơ.
24 gio du xuan tren que huong 'Tuyet tinh coc' hinh anh 7
Ngay gần động Am Tiên là quần thể di tích cố đô Hoa Lư - kinh đô của nhà nước phong kiến đầu tiên ở Việt Nam. Hiện nay, nơi đây còn lưu giữ lại nhiều di tích cung điện, đền, chùa và lăng mộ có giá trị lịch sử văn hóa cao. Ảnh: Bùi Trường Chung.
24 gio du xuan tren que huong 'Tuyet tinh coc' hinh anh 8
Cố đô Hoa Lư là điểm đến thu hút một lượng lớn du khách trong nước và quốc tế tới tham quan hàng năm. Ảnh: Bùi Trường Chung.
24 gio du xuan tren que huong 'Tuyet tinh coc' hinh anh 9
16h, bạn hãy tới chùa Bái Đính. Ngôi chùa này có tổng diện tích hơn 700 ha và giữ nhiều kỷ lục, như ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á, ngôi chùa có tháp chuông đồng lớn nhất hay tượng phật Di Lặc lớn nhất... Ảnh: Hoàng Hà.
24 gio du xuan tren que huong 'Tuyet tinh coc' hinh anh 10
Bạn cần 2-3 tiếng để tham quan chùa Bái Đính. Nếu muốn tiết kiệm thời gian và sức khỏe, bạn mua vé dịch vụ xe điện chở khách tham quan (30.000 đồng một lượt) vì toàn bộ khu chùa khá rộng. 18h kết thúc chuyến tham quan, quay trở về Hà Nội. Ảnh: Hoàng Hà.
Thảo Nh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét