Thứ Ba, 18 tháng 4, 2017

'Con đường sủi cảo' Hà Tôn Quyền trứ danh của người Hoa tại Sài Gòn

Sủi cảo bán ở khu vực này có vị thanh ngọt, không ngán ngấy, không nhiều dầu mỡ hay cay đậm như các món Hoa thường thấy.
Sủi cảo là một trong những món ăn Hoa rất được lòng người dân TP.HCM. Sủi cảo có hình dáng tương tự hoành thánh nhưng lớn hơn, do nhân có tôm tươi và thịt bằm. Tại Sài Gòn, nhắc đến sủi cảo, thực khách thường nghĩ đến phố sủi cảo Hà Tôn Quyền (quận 11). Dọc con đường này, từ số nhà 150 đến số nhà hơn 200, hai bên đường đều là hàng quán bán sủi cảo.
'Con duong sui cao' Ha Ton Quyen tru danh cua nguoi Hoa tai Sai Gon hinh anh 1
Sủi cảo thập cẩm đầy màu sắc.
Các món sủi cảo tại đây rất phong phú, như sủi cảo chạp (sủi cảo không), sủi cảo tôm mực, thập cẩm, mì sủi cảo và sủi cảo chiên. Bạn có thể gọi món tùy sở thích, khẩu vị nhưng nếu lần đầu tiên thưởng thức, bạn nên chọn sủi cảo thập cẩm. 
Bên cạnh nguyên liệu quen thuộc như sủi ngọt, sủi cảo, cá viên, sủi cảo thập cẩm sẽ khiến bạn ngạc nhiên với những thành phần lạ - những miếng màu trắng, mỏng dẻo mềm. Đây là da heo khô, chiên giòn rồi hầm rục trong nước dùng, có vị béo, dai, mềm. Đó cũng có thể là những miếng mực màu nâu sậm, rất dày. Mực có độ dai, sần sật nhưng không giòn vì là mực khô, được xử lý theo công thức riêng.
'Con duong sui cao' Ha Ton Quyen tru danh cua nguoi Hoa tai Sai Gon hinh anh 2
Mực có độ dày, màu nâu sẫm khi ăn có vị sần sật nhưng không ngọt như thường có ở loại nguyên liệu này. 
 

Theo chia sẻ của một người bán, hầu hết quán, hàng trên đường Hà Tôn Quyền đều lấy chung một nguồn hàng (da heo, mực, sủi cảo), vì thế bí quyết cạnh tranh là nêm nếm và chế biến nước dùng, sao cho nước có vị thanh, ngọt, không dầu mỡ.
Chị Xíu, chủ quán sủi cảo hẻm 191 Hà Tôn Quyền chia sẻ: "Quán do mẹ tôi mở và bán gần hơn 30 năm. Nhờ bí quyết chế biến riêng, lượng khách ổn định từ đó đến nay".
'Con duong sui cao' Ha Ton Quyen tru danh cua nguoi Hoa tai Sai Gon hinh anh 3
Mỗi bánh sủi cảo có phần nhân là tôm tươi, thịt bằm. 
 

Ghé mua hàng, anh Cao Huy (29 tuổi, nhà ở quận 11) cho biết, hôm nay vợ anh bận việc, không nấu cơm được nên anh mua hai phần về ăn tối. Anh chia sẻ: "Sủi cảo ở đây có nước dùng thanh, không có bột ngọt, giá cũng ổn". Anh nói thêm mình đã ăn tại đây từ nhỏ. Hiện mỗi tuần, anh đều ghé 3-4 lần. 
Phố sủi cảo Hà Tôn Quyền hoạt động cả ngày, song nhộn nhịp nhất là từ 17-22h. Trong thời gian này, đến đây, bạn sẽ được chứng kiến khung cảnh nhộn nhịp của dòng người tấp nập đổ về, tiếng chào mời, tiếng gọi món, tiếng chén đĩa.
Bài và ảnh: An Huỳnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét