Thứ Ba, 11 tháng 4, 2017

Thanh Hóa: Tưng bừng tổ chức lễ hội Mai An Tiêm năm 2017

Nguồn: nhandan.com.vn

Ngày 8/4/2017, (tức ngày 12-3 âm lịch), huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa tưng bừng tổ chức lễ hội Mai An Tiêm năm 2017.

Mai An Tiêm gắn liền với truyền thuyết chinh phục, khai phá đảo xa, phát hiện, thuần dưỡng cây dưa hấu, dần xây dựng vùng ven biển phía đông bắc tỉnh Thanh Hóa thành vùng quê trù mật. Đây cũng là dấu ấn của người Việt cổ trong tiến trình khai phá, chinh phục biển, đảo từ thuở vua Hùng dựng nước.
Mai An Tiêm được suy tôn trong tâm thức, tín ngưỡng cộng đồng và nhân dân Nga Sơn đã xây dựng đền thờ Đức thánh Mai An Tiêm ở xã Nga Phú, khắc ghi công lao to lớn của ông. Lễ khai hội Mai An Tiêm thường niên được tổ chức trang trọng, theo nghi thức truyền thống, gắn liền với tín ngưỡng thờ cúng vua Hùng ở các địa phương, vùng miền trong nước.
Năm nay, sau phần lễ với các nghi thức rước sắc phong, tế lễ, dâng hương, khai mạc lễ hội là và chương trình nghệ thuật đặc sắc ngợi ca bản lĩnh vượt khó, truyền thống lao động cần cù, sáng tạo của chủ nhân vùng đất này.
Lễ hội Mai An Tiêm tôn vinh, tri ân các bậc tiền nhân có công mở cõi, giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn, trách nhiệm giữ vững chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc, cổ vũ tinh thần vượt khó trong xây dựng quê hương, đất nước hôm nay./. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét