Chủ Nhật, 14 tháng 7, 2019

Bún riêu cua ốc xào nghệ ở Sài Gòn

Chén ốc ăn kèm nêm thấm vị, sật sật nhai vui miệng.

Quán bún riêu cua ốc trên đường Nguyễn Thái Bình, quận 1 khiến người quen ăn bún riêu cua ốc kiểu miền Nam, Bắc ngạc nhiên khi có chén ốc xào ăn kèm. Dù giá thành không hề rẻ đối với một món ăn bình dân, quán thường xuyên đông khách, nhất là vào giờ cơm trưa - tối. 
Bún riêu cua ốc xào ở Sài Gòn
Video Player is loading.
Hiện tại 0:08
/
Thời lượng 0:47
Đã tải: 0%
Tiến trình: 0%
Âm lượng 0%
Thực chất, đây là bún riêu cua ốc xuất xứ Phan Rang nên vị lạ lẫm với người Sài thành. Nguyên liệu chủ yếu là riêu làm từ cua biển xay nhuyễn và ốc bươu. Tuy nhiên thay vì cho thẳng ốc vào tô bún như thông thường, đầu bếp xào ốc với nghệ, nêm nếm thêm gia vị, nấu cho kẹo lại. Cách chế biến này giúp ốc không bị nhạt mà thấm vị. Ốc đã làm sạch ruột, xào lâu nên dai sần sật nhai vui miệng. Dẫu thế, người không hảo ngọt sẽ khó có thể thích món này.
Nước dùng ở đây được lòng người ăn kiêng bởi ít váng dầu đậm màu như phần lớn các tiệm bún riêu khác. Người nấu chỉ nêm màu điều, cộng với cà chua tạo nên sắc cam nhạt cho nồi nước. Nhờ vậy, tô bún bê ra cho khách vẫn có màu trong, đỡ gây cảm giác ngấy. Bên cạnh đó, riêu cua biển sơ chế kỹ, không nhồi thêm bột hay thịt băm nên tơi và mềm, khi ăn nghe rõ vị cua. 
Bún riêu cua ốc xào ở Sài Gòn - 1
Thực khách vắt thêm lát chanh nếu thích chua, ăn cùng giá miền Trung sợi nhỏ và rau muống bào trụng chín là đúng điệu. Cuối cùng, mắm tôm là thứ không thể thiếu đối với đa số các món bún riêu. Bạn có thể đổ chén ốc xào vào tô bún nếu không ngại mặn, hoặc ăn riêng từng con để cảm nhận hương vị đặc trưng của món ốc. Tô bún riêu cua ốc giá 50.000 đồng, gọi riêng chén ốc giá 15.000 đồng, đủ cho một người lớn ăn no nê.
Vi Yến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét