Thứ Hai, 15 tháng 7, 2019

Những quán bún bò ngon hết xảy ở Sài Gòn

Nhiều thực khách cho rằng, mặc dù bún bò có xuất xứ từ Huế nhưng nếu muốn ăn bún bò ngon thì phải đến Sài Gòn.


Quán bún bò xí quách chỉ bán 3 tiếng mỗi ngày
Nằm sâu trong hẻm 436B/154, đường 3/2 (quận 10, Sài Gòn) là quán bún bò không tên. Quán do bà Nguyễn Thị Thao (1946) và ông Đinh Đắc Mỹ (1945) gây dựng. Khách gọi món, bà Thao thoăn thoắt lấy bún, còn ông Mỹ bưng tới bàn và tính tiền sau đó.
Vì thích nấu nướng và buôn bán, vợ chồng bà Thao dù tuổi cao vẫn chưa có ý định “về hưu”. Quán chỉ mở cửa vài tiếng mỗi ngày từ khoảng 16h30 đến 19h30. 
Theo VnExpress, từ năm 1992 đến nay, quán chưa một lần chuyển địa điểm và đây cũng là nhà riêng của ông bà. Gian nhà rộng hơn chục mét vuông với vài bộ bàn ghế cao cho khách ngồi. Bếp đặt ngay lối vào, với các nguyên liệu xếp gọn gàng.
Hàng ngày bà Thao vẫn tự tay chuẩn bị nguyên liệu, từ khâu sơ chế cho đến nêm nếm. Quán chỉ bán một món bún bò Huế. Điểm cộng phải nhắc đến đó chính là hương vị hài hoà của nước dùng. Để chiều khách, bà chủ còn bán thêm xí quách bò, nhưng đến khoảng 17h là hết.
Tô bún được nhiều thực khách đánh giá là đầy đặn, với thịt nạm, chả, giò hoặc mống heo theo yêu cầu. Thịt mềm những vẫn giữ được độ dai. Suất ăn còn được phục vụ kèm rau trụng gồm giá, hoa chuối, rau muống bào sợi. Khách tùy ý thêm gia vị chanh, ớt, sa tế… cho vừa miệng.
Bún Bò Gánh
Những quán bún bò ngon hết xảy ở Sài Gòn - 1
Ngoài bún bò bạn có thể ăn thêm các đặc sản khác của Huế ở quán này. Ảnh: Zing
Nhìn từ bên ngoài, nhiều người cứ ngỡ đây là một nhà hàng hơn là một quán ăn. Đây là một trong những quán bún bò Huế có tiếng ở Sài Gòn nhiều năm qua. Bạn có thể chọn giò heo, bò nạm, bò bắp, bò gân, hay chả tôm, chả cua tùy theo ý thích. 
Bún Bò Gánh còn có những đặc sản khác của Huế như các loại bánh Huế, các loại chè Huế - từ chè lạnh đến chè nóng. Quán có không gian rộng rãi, thoáng mát, nằm trên đường một chiều nên cần chú ý để tránh bỏ lỡ. Địa chỉ: 110 Lý Chính Thắng, quận 3. Mức giá trung bình: 40.000 đồng.
Quán Nam Giao
Quán bún bò Huế này có từ năm 1991, ban đầu chỉ là gánh bán ở vỉa hè Sài Gòn. Hiện, quán nằm ở khu phố Tây quận 1, nên nhiều khách du lịch nước ngoài thường ghé đây check-in.
Quán Nam Giao có hành và ớt ngâm ăn kèm bún nên cũng khá bắt vị, không ngán. Bên cạnh bún bò Huế, ở đây còn có mì quảng, các loại bánh như bánh bèo, bánh nậm, bánh lọc... Địa chỉ: 248 Bùi Viện, quận 1. Mức giá trung bình: 75.000 đồng.
Theo Huyền Thanh (Dân Việt)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét