Thứ Sáu, 24 tháng 8, 2012

9 điều thú vị ở khu du lịch Vườn Xoài

Chỉ cần ra khỏi Sài Gòn 30km bạn sẽ được cưỡi đà điểu, trượt cỏ, đi dạo giữa con đường rợp bóng tre xanh và thưởng thức hương vị thơm ngon của các món thịt rừng. Thiên đường này không phải nơi nào khác mà chính là khu du lịch sinh thái Vườn Xoài – Đồng Nai. Chắc chắn bạn sẽ trút được những căng thẳng, mệt mỏi trong cuộc sống và có những giây phút thật hào hứng cùng bạn bè.
Chỉ cần ra khỏi Sài Gòn 30km bạn sẽ được cưỡi đà điểu, trượt cỏ, đi dạo giữa con đường rợp bóng tre xanh và thưởng thức hương vị thơm ngon của các món thịt rừng. Thiên đường này không phải nơi nào khác mà chính là khu du lịch sinh thái Vườn Xoài – Đồng Nai. Chắc chắn bạn sẽ trút được những căng thẳng, mệt mỏi trong cuộc sống và có những giây phút thật hào hứng cùng bạn bè.
1. Cưỡi đà điểu
Đến Vườn Xoài, trò vui mà bất cứ ai cũng không thể bỏ qua, đó là cưỡi đà điểu. Bạn sẽ được trải nghiệm nhiều xúc cảm khác nhau khi ngồi trên lưng những chú đà điểu cao to. Đầu tiên là cảm giác hồi hộp sợ bị rớt xuống đất, nhưng sau đó lại là cảm giác thích thú đầy hứng khởi khi lần đầu tiên được cưỡi trên lưng con vật ngộ nghĩnh này. Sẽ không có dây cương hay nón bảo hộ giống như cưỡi ngựa, điều duy nhất giúp bạn không bị té là bám chặt lấy cánh của nó. Nếu lỡ bị rớt xuống, bạn cũng đừng sợ hãi vì nó không đau mà chỉ khiến bạn thích thú hơn cùng với những tràng cười thật sảng khoái.

2. Trượt cỏ

Ngoài cưỡi đà điểu, trượt cỏ là trò giải trí thu hút được sự tham gia của nhiều bạn trẻ. Trò chơi đem đến cho bạn cảm giác mới lạ giống như trượt tuyết khi điều khiển những chiếc giày trượt trên thảm cỏ xanh mướt. Bạn sẽ có cơ hội thể hiện sự khéo léo của đôi tay khi sử dụng những chiếc gậy giữ thăng bằng trong lúc trượt. Nếu thích cảm giác mạnh, người chơi có thể ngồi trên những chiếc máng nhỏ để nó tự lao đi từ trên dốc cỏ cao. Không những người chơi cảm thấy phấn khích mà người xem cũng cổ vũ hào hứng không kém.

3. Chèo mủng trên hồ

Muốn thử sức chèo chống những chiếc xuồng ba lá hay thuyền kayak, thuyền mủng… bạn có thể đến Vườn Xoài để thỏa mãn ước muốn này. Trên hồ nước Mẫu Tử mênh mông, thật thú vị khi điều khiển những chiếc mủng (phương tiện đi lại trên biển của miền Trung, miền Bắc) bơi trên mặt nước xanh thẳm. Hoặc có thể chia nhóm ra thành các đội thi chèo mủng cũng rất thú vị. Ngoài việc giúp bạn xả tress, trò chơi còn rèn luyện sự đoàn kết giữa các thành viên trong nhóm.

4. Cưỡi ngựa xem thú

Trò chơi đầy thử thách nhưng đem lại cảm giác thích thú, mới lạ mà nhiều du khách không ngại thử sức là cưỡi ngựa hoang. Nói là ngựa hoang nhưng chúng đã được thuần chủng nên bạn có thể yên tâm điều khiển chúng dạo chơi trên cánh đồng cỏ mênh mông để ngắm cảnh vật thơ mộng xung quanh. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể vượt qua cánh đồng đến với “thế giới động vật” phong phú của Vườn Xoài để có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những chú công, nô đùa với hổ (hổ con), xem nhím, kỳ đà, trăn, heo rừng và các loài thú tự nhiên khác.
5. Bắn súng sơn (Painball)

Đây là trò chơi có tính chất thể thao quân sự, đòi hỏi người chơi phải có kiến thức quân sự cơ bản như: biết lợi dụng địa hình, địa vật tiến công, phòng ngự, nghi binh... đặc biệt là hiệp đồng chiến đấu trong đội bằng khẩu lệnh và ký tín, ám hiệu... trò chơi vừa mang tính chất tập thể đối kháng, có tính chỉ huy chặt chẽ, giúp người chơi rèn luyện khả năng phán đoán và xử lý tình huống linh hoạt, sáng tạo, rèn luyện thể lực và tinh thần đồng đội.

Với vị trí điạ hình rừng tre sinh động, kết hợp với những mô hình xây dựng sáng tạo và hoành tráng như thật trong chiến đấu, chắc chắn sẽ mang đến nhiều điều thú vị và hấp dẫn cho quý khách.

6. Thú vị với xe đạp đôi

Trên những con đường rợp bóng mát, thuê 1 chiếc xe đạp đôi đi dạo với người yêu thật lãng mạn. Hai bạn có thể vừa thong thả đạp xe, vừa cùng nhau trò chuyện và ngắm những đồi cỏ, vườn hoa nên thơ của Vườn Xoài. Nhưng thích nhất là khi đi cùng bạn bè để bắt cặp và thi xem xe nào chạy nhanh hơn. Tuy hơi mệt, nhưng đổi lại bạn sẽ có những giây phút thật thư giãn và thoải mái.
7. Dạo vườn trúc, thăm hoa lan

Khi nhìn thấy con đường rợp bóng trúc xanh, bạn sẽ không ngăn được đôi chân tiến về phía đó. Thong thả tản bộ trên con đường uốn lượn xanh màu trúc, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu và tinh thần trở nên khoan khoái hơn. Sau khi rời khỏi con đường trúc, bạn nên ghé thăm khu đất trồng lan với cả trăm loài đua nhau khoe sắc. Nếu là người đam mê sưu tầm lan, đảm bảo bạn sẽ khó mà rời bước khỏi đây khi nhìn thấy các loài hoa quý như: lan mặt quỷ, thiên dạng lan, lan hài…

8. Tắm hồ bơi

Vườn xoài có hệ thống hồ bơi hiện đại với từng khu riêng dành cho người lớn và trẻ em. Chỉ cần trả 20.000Đ bạn có thể tắm thoả thích không giới hạn thời gian. Kiến tạo của hồ độc đáo và bắt mắt, bạn có thể vừa thư giãn dưới nước vừa ngắm cảnh xung quanh. Những cây dừa ngả bóng xuống dòng nước mát tạo nên khung cảnh thật nên thơ. Đặc biệt, giữa hồ còn có cồn cát nhân tạo đầy thú vị. Bạn có thể bơi ra cồn thử khám phá cảnh vật trên đó.

9. Ăn thịt rừng

Sau chuyến khám phá khu du lịch sinh thái Vườn Xoài đầy hấp dẫn, bạn sẽ được thưởng thức hương vị đặc trưng của núi rừng (được thuần hóa, nuôi dưỡng) tại rất nhiều nhà hàng ở đây như: Vũ Nữ, Ngọc Điểm, Thủy Tạ, Cây Bồ Đề, Đồi Sim… Nhà hàng sẽ phục vụ các món ăn với những cái tên thật “kêu” như: đà điểu trùm mềm, chân cá sâu tiềm thuốc bắc, thịt nai nướng vỉ hoặc ăn thịt cá sấu hầm tiêu, thịt đà điểu lúc lắc… Nếu thích dân dã thì có thể thưởng thức thịt heo rừng, chồn, nhím… nướng chiến dã bằng củi… Mọi người quây quần bên nhau, vừa ăn vừa trò chuyện và kể về các hoạt động đã tham gia trong ngày.

Mách nhỏ cho bạn
- Nên đi theo nhóm để tham gia vào các trò chơi tập thể thú vị ở đây

- Thay vì 1 mình trượt máng cỏ, bạn có thể bắt cặp với ai đó trong đội để giảm chi phí và chơi được nhiều lần (10.000 Đ/lần trượt)

- Giá vé vào cổng 20.000Đ/người, các trò chơi sẽ tính phí riêng nhưng chỉ từ 10.000Đ – 35.000Đ.

- Nếu không biết bơi, bạn phải mặc áo phao khi chèo thuyền và nên có người đi cùng

Khi tham quan vườn trúc, nếu cảm thấy mệt sau khi tham gia các trò chơi, bạn có thể thuê xe điện với giá 100.000Đ để đi dạo.
Huyền Anh
Về Đồng Nai đi chơi Vườn Xoài

Trước nhu cầu giải trí ngày càng cao của người dân trong và ngoài tỉnh vào các ngày nghỉ cuối tuần, lễ, tết rất nhiều khu du lịch đã được hình thành trên địa bàn tỉnh Đồng Nai như: khu du lịch Bửu Long, Thác Giang Điền, Bò Cạp Vàng… trong đó có khu du lịch Vườn Xoài.
Khu Du lịch Sinh thái Vườn Xoài (Mango Garden Resort) tọa lạc tại ấp Tân Cang, xã Phước Tân, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Cách Tp HCM chưa đầy 40km, Khu Du lịch có diện tích khoảng 35ha là một mảng xanh đặc biệt với những nét chấm phá hấp dẫn, ẩn chứa nhiều thú vị bất ngờ cho du khách đến tham quan.
Vườn Xoài cái tên gọi gần gũi, mộc mạc mà dân giã được chính thức xây dựng thành khu du lịch từ tháng 4/2006, Vườn Xoài ban đầu chỉ là trang trại chăn nuôi và trồng rau của cô chủ Dương Thị Nhã. Từ mô hình trang trại chăn nuôi, kết hợp với điều kiện cảnh quan thiên nhiên có đựơc tại địa phương và ý thức giữ gìn môi trường thêm xanh, sạch, đẹp đã dần dần từng bước phát triển thành một Khu Du Lịch Sinh Thái hấp dẫn khách du lịch.
Từ khi mở cửa đón khách đến nay Khu Du Lịch Sinh Thái Vườn Xoài không ngừng cải tiến, hoàn thiện các dịch vụ du lịch phù hợp với không gian xanh, mang đậm nét sinhthái và không ngừng cải tiến chất lượng để đáp ứng tốt hơn những nhu cầu của khách du lịch.
Vườn Xoài có đất đai rộng lớn, cảnh quan xinh tươi, nhiều công trình thiên nhiên và nhân tạo hấp dẫn như: Quảng trường Thảo Nguyên, hồ Mẫu Tử, Khu nghỉ dưỡng Bình An, Rừng tre Bát Độ, đường cổ Trạng Nguyên, đồi Vọng Cảnh, suối Huynh Đệ, sân khấu Trống Đồng … Vườn Xoài có nhiều bãi cỏ đẹp, nhiều khoảng không gian xanh mát, nhiều điểm riêng tư lý thú tạo điều kiện thuận lợi cho công ty và cá nhân tổ chức ngay hội hay sự kiện cho riêng mình. Bên cạnh đó, Vườn Xoài còn có diện tích mặt hồ lớn, có dòng suối thiên nhiên rộng, có hồ bơi hấp dẫn rất tốt cho các trò chơi hoặc các lễ hội mang phong cách trên bến dưới thuyền. Nhiều con đường quanh co, uốn lượn từ các nơi dẫn về trung tâm phù hợp cho những lễ hội mang phong cách xưa lẫn hiện đại.
Đặc biệt để tạo ra điểm khác biệt thu hút du khách, chủ nhân của KDL Vườn Xoài đã có những kết hợp độc đáo giữa giải trí và thể thao trong hoạt động. Tới đây không những du khách sẽ được đắm mình vào không gian thiên nhiên thoáng đãng, trong lành với vườn tre Bát Bộ, vườn phong lan, vườn xoài, chôm chôm, ao cá mà còn được tham gia các loại hình giải trí như: bơi, chơi tenis, trượt cỏ, tham quan chuồng gấu, trại đà điểu, trại cá sấu, trượt cỏ, đi xe đạp, hệ thống nhà hàng, nhà nghỉ…
Các loại hình giải trí được ưa chuộng tại khu du lịch: cưỡi đà điểu, bơi, chơi tennis đặc biệt là tham gia trượt cỏ, loại hình giải trí mới lần đầu tiên có tại Đồng Nai. Hiện tại trại đà điểu của khu du lịch có khoảng 1000 con (trong đó có 10 con đã được thuần chủng phục vụ du khách) và khoảng 40 con gấu. Nhằm tạo ra sự đa dạng trong hoạt động, câu lạc bộ cũng thực hiện các loại hình dịch vụ khác như: tổ chức đám cưới, tổ chức các sự kiện, hội nghị…
Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu ẩm tực của du khách, nơi đây phục vụ các loại thịt đặc sản như: thịt heo rừng, đà điểu, cá sấu… Được biết, nguồn thực phẩm phục vụ cho du khách của khu du lịch là nguồn thực phẩm tự có và từ trang trại khoảng 4 ha chuyên về nuôi heo, gà, cá, rau xanh… nằm gần kế bên.
Với thảm thực vật phong phú và đa dạng, Vườn Xoài thực sự là khu du lịch sinh thái lý tưởng cho kì nghỉ cuối tuần của du khách với các hoạt động giải trí phong phú như: trượt cỏ, bơi, chơi tenis, câu cá, cưỡi đà điểu, tham quan trại cá sấu, chuồng gấu, vườn tre Bát Bộ, vườn trái cây…
Đến với Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài, du khách sẽ được tận hưởng được những cảm giác thú vị luôn thay đổi cảnh quan theo từng bước chân. Từ cảnh quan sông nước êm đềm thơ mộng  và hoang dã đôi bờ ven suối, triền đồi lượn sóng, đến cảnh quan, cây xanh bóng mát , cỏ hoa đua nhau khoe sắc và khí hậu dịu mát trong lành cũng như những đôi uyên ương tìm những giây phút riêng tư duới tán cây, trên thảm cỏ mịn xanh rờn  bao quanh bởi những vườn  hoa va cây xanh . Nơi đây hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách một kỳ nghỉ dưỡng đầy ý nghĩa.
Khánh Chi (TTVN)

Xanh ngắt Vườn Xoài

 
Khu Du lịch Sinh thái Vườn Xoài (xã Phước Tân, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) những ngày cuối tuần thu hút rất đông du khách. Như một làng quê nông thôn Việt Nam, Vườn Xoài nằm yên bình, xanh ngắt trong lòng thành phố công nghiệp năng động Biên Hòa. Nơi đây đang là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tạm quên cái ồn ào của phố thị để hòa mình vào thiên nhiên.
Đến Vườn Xoài vào một ngày nghỉ cuối tuần để hưởng trọn cái không khí mát lành làm cho du khách thích thú dù hành trình từ Thành phố Hồ Chí Minh đến đây hơn ba mươi cây số. Con đường trải nhựa trước cổng Khu Du lịch Sinh thái Vườn Xoài vẫn còn hoang vu với cây cối xanh um khiến du khách càng tò mò khi trước đó giọng nói của cô hướng dẫn viên du lịch trong điện thoại vang lên: “Chỗ này phong cảnh hữu tình, các anh chọn nơi đây là tuyệt vời nhất rồi đó”.

 Khu trượt cỏ là thiên đường dành cho những ai đam mê
trò chơi mạo hiểm có cảm giác mạnh
Ấn tượng đầu tiên khi bước vào bên trong Vườn Xoài là lối kiến trúc đậm chất cổ xưa giống như một vườn thượng uyển. Con đường Trạng Nguyên thẳng vào hồ Hương Giang với dãy hiên phủ ngói hai bên treo những chiếc đèn lồng đủ màu sắc. Chạy dọc theo các con đường trong khu du lịch là những hàng cây cọ dầu thân to đều. Chung quanh khuôn viên, những ngôi nhà giả cổ xây theo kiểu nhà vườn Nam Bộ lấp ló, ẩn hiện trong rừng cây xanh tốt đủ loại như xà cừ, trúc, lộc vừng...
Từ vùng đất hoang vu chủ yếu chăn nuôi gia súc, đến nay, Vườn Xoài đã trở thành khu du lịch sinh thái hấp dẫn với diện tích lên đến gần 40 ha. Tới đây, du khách có thể thả hồn vào một khung cảnh thơ mộng với những bãi cỏ xanh tuyệt đẹp, những con suối, con sông, hồ nước, những con đường rợp bóng tre…; đi dạo trong rừng tre, ngắm vườn lan Cẩm Tú với nhiều loài hoa quý, chèo thúng, đi thuyền độc mộc trên hồ Mẫu Tử hay đạp xe đạp, câu cá…
Nét độc đáo trong Khu Du lịch Sinh thái Vườn Xoài không chỉ ở nét chấm phá ngoại cảnh mà còn ở sự thú vị của thế giới động vật. Du khách có thể khám phá khu động vật hoang dã: khu nuôi heo rừng, đà điểu, chuồng gấu… Đầm cá sấu với hơn 1500 con tạo cho du khách cảm giác như mình đang ở một đầm lầy thực sự. Đặc biệt, các em nhỏ sẽ rất thích thú khi được tham quan và chụp ảnh ở khu nuôi dưỡng các loài chim quý như công, gà sao…
Những ngày nghỉ, ngày lễ, tết, Khu du lịch này thu hút hàng chục ngàn lượt khách tới vui chơi, giải trí. Tại đây, nhiều trò chơi được các bạn trẻ thích thú như đua thuyền, trượt ván, cắm trại… Du khách có thể tự thuê ngựa cưỡi xuyên qua đồng cỏ. Đặc biệt, các trò chơi cảm giác mạnh như cưỡi đà điểu, câu cá sấu, trượt ván luôn làm hứng khởi những ai đam mê trò chơi mạo hiểm.
Sự hấp dẫn của Khu du lịch Sinh thái Vườn Xoài còn thể hiện qua khu nghỉ dưỡng với hồ bơi trong xanh, uốn lượn, rộng 1.500 mét vuông; các phòng nghỉ đầy đủ tiện nghi, được thiết kế độc đáo như khu khách sạn nhà cổ, khu nhà vườn ven suối… nằm cách biệt dưới tán cây tỏa bóng mát. Cảm nhận chất thôn quê khi nghe con suối chảy róc rách, tiếng dế kêu buổi chiều tà… trong khung cảnh thiên nhiên yên bình với cỏ cây, hoa lá. Đến đây, du khách như được tiếp thêm năng lượng chuẩn bị cho một tuần làm việc, học tập phía trước.

Du khách thỏa thích ngâm mình ở Khu hồ bơi với làn nước trong xanh 

 Thử cảm giác mạnh khi cưỡi trên lưng đà điểu

 Góc đầm nuôi cá sấu tạo cho du khách cảm giác như mình
đang ở một đầm lầy thực sự
Bài: Nguyễn Oanh - Ảnh Lê Minh (BAVN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét