Thứ Năm, 30 tháng 8, 2012

Ốc bươu xào chuối xanh, đậm đà hương vị Bắc


Vị bùi bùi của chuối xanh hòa quyện trong cái ngọt đặc trưng của ốc bươu đã tạo nên một món ăn thơm ngon mang đậm hương vị đất Bắc.

Nằm sâu trong con hẻm nhỏ trên đường Kỳ Đồng (quận 3, TP HCM), quán ăn ở đây thu hút rất đông thực khách vì những món ăn thơm ngon mang đậm hương vị Bắc. Nhìn vào menu của quán, bạn sẽ thấy rất nhiều món ăn bình dân quen thuộc của người Bắc như bún riêu, bún ốc, ốc luộc, ốc hấp, ốc bươu xào chuối xanh... Trong đó, món ốc bươu xào chuối xanh được nhiều người ưa thích vì hương vị đậm đà của nó.
Ốc bươu xào chuối xanh là món ăn đặc trưng mang đậm hương vị đất Bắc.
Ốc bươu xào chuối xanh là món ăn đặc trưng mang đậm hương vị đất Bắc.
Món ăn đơn giản với chuối xanh (chuối già) và ốc bươu, nhưng nhờ sự chế biến khéo léo, kết hợp hài hòa với nhau đã tạo nên một món ăn rất bình dân nhưng ngon miệng. Đầu tiên, chủ quán lựa những trái chuối xanh vừa ăn, gọt bỏ lớp vỏ mỏng bên ngoài, ngâm trong nước lạnh để chuối không bị thâm và bớt đi vị chát. Ốc bươu phải là ốc còn sống, ngâm nước để ốc nhả hết nhớt và rửa sạch.
Chuối xanh, ốc bươu hòa quyện vào nhau tạo nên hương vị ngọt ngào rất đặc trưng.
Chuối xanh, ốc bươu hòa quyện vào nhau tạo nên hương vị ngọt ngào rất đặc trưng.
Ốc sau khi rửa sạch được xào trong chảo dầu nóng, khi ốc vừa chín cho chuối xanh vào xào chung, nêm gia vị vừa ăn. Món ăn sẽ không thơm ngon và kém phần hấp dẫn nếu như thiếu tía tô, lá lốt và ngò gai. Chính các loại rau này sẽ làm át đi mùi ốc, chỉ còn một hương thơm dịu nhẹ đầy hấp dẫn của món ăn.
Món ăn thêm đậm đà và thơm ngon khi được ăn kèm với chén nước chấm mắm gừng.
Món ăn thêm đậm đà và thơm ngon khi được ăn kèm với chén nước chấm mắm gừng.
Đĩa ốc bốc khói được mang ra cho thực khách. Món ăn thêm ngon miệng khi ăn kèm với chén nước mắm gừng đậm đà. Xiên một lát chuối và ốc, chấm vào chén nước chấm đưa lên miệng và thưởng thức. Chuối được xào mềm rất vừa ăn, vị chát của chuối xanh đã mất đi, chỉ còn cái bùi bùi hòa trong cái ngọt đặc trưng của ốc bươu, cùng với hương thơm của các loại rau hòa quyện vào nhau đem đến cho người ăn một cảm giác ngon lạ miệng, khi ăn xong vẫn còn thòm thèm.
Địa chỉ: Quán Thanh Hải - 14/12 Kỳ Đồng, phường 9, quận 3, TP HCM. Quán bán từ 7h đến 21h hàng ngày. Mỗi đĩa ốc xào chuối có giá 25.000 đồng.
Huấn Phan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét