Thứ Sáu, 24 tháng 8, 2012

Đà Lạt - Khu du lịch - Tâm linh - Sinh thái Trần Lê Gia Trang

Tọa lạc tại thôn K’long, xã Hiệp An, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, cách trung tâm TP. Đà Lạt khoảng 20km; Khu du lịch văn hóa - nghệ thuật Trần Lê Gia Trang thật sự đã gây cho chúng ta hết sức bất ngờ, khi dừng chân thưởng ngoạn chốn này


Cảnh quan nơi đây còn khá nguyên sơ, thiên nhiên hào phóng đã ban tặng rừng nguyên sinh núi Voi hùng vĩ cùng khí hậu cao nguyên tuyệt vời, hòa quyện với những công trình nghệ thuật tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ. chủ nhân khu du lịch văn hóa - nghệ thuật này là ông, bà Trần Ngọc Thành, một gia đình thuần tín Phật giáo. Có thể nói đây là một điển hình cho mô hình kinh tế văn hóa của người phật tử trong thời đại mới. 






Khu du lịch văn hóa - nghệ thuật này được khởi công xây dựng từ năm 2006 với hàng trăm nhân công, ngày đêm miệt mài làm việc đã biến nơi đây từ một vùng đồi hoang, sơ thành cảnh quan thật tuyệt mỹ. Toàn bộ khu du lịch được kiến tạo trong diện tích khoảng trên 40hécta, với nhiều hạng mục công trình quy mô, mang đậm nét văn hóa truyền thống, nhiều ý tưởng độc đáo như: suối Thanh Lương và Dân Sinh, thác Bảy tầng, thác Tam Bảo, hồ Định An, nhà Thủy tạ, Vọng Nguyệt lầu, Nghinh Phong cát, cùng nhiều công trình nghệ thuật khác đang hòa mình vào thiên nhiên. Từ núi Voi hùng vĩ, những mạch nước ngầm âm thầm hội tụ thành dòng suối Thanh Lương đổ xuống thác Bảy tầng như một nhạc khúc nghìn năm bất tận làm nao lòng thi nhân mặc khách khi đến vãng cảnh chốn này. Thật là:

“Trên dòng nước mát thác Thanh Lương.

Vọng lại âm thanh thật diệu kỳ,

Bóng bọt tung bay trên phiến đá.

Nghìn năm nhạc khúc nước trôi đi”. 







Nằm soi bóng bên hồ Định An là thư viện trung tâm mang đậm nét kiến trúc Á Đông, bên trong tôn trí tượng Phật Thích Ca, các vị tổ sư Thiền tông và Đức Thánh Trần Hưng Đạo.



 Đặc biệt là phòng trưng bày tranh thêu tay nghệ thuật với đường kim mũi chỉ hết sức độc đáo và tinh xảo; tất cả đều được thể hiện hết sức sinh động bởi khối óc sáng tạo và bàn tay tài hoa của nghệ nhân Trần - Lê. 

 




Thông qua các hệ thống địa đạo là nơi vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng của du khách. Tất cả đều được thể hiện hết sức sinh động trong lòng núi. Dưới những rạng thông xanh thấp thoáng bên sườn đồi là những Bungalow tiện nghi và xinh xắn, là không gian riêng tư ấm áp cho một mái ấm gia đình.

Đan xen với những công trình xây dựng mỹ thuật có biết bao tiểu cảnh, cây kiểng, bonsai, hòn non bộ, thác nước nhân tạo hay Thạch Hoa viên với những kỳ hoa dị thảo giữa sa thạch hàng ngàn năm tuổi, tất cả hòa quyện như một bức tranh thủy mặc sống động. 
Từ trên đỉnh cao đồi vọng cảnh của khu du lịch, du khách có thể phóng tầm mắt nhìn bao quát cả một khu đồi bạt ngàn cây xanh, như thể đang đứng trước một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ. Với cảnh quan tuyệt đẹp và khí hậu trong lành được thiên nhiên ưu đãi, cùng với sự đi lên của một thành phố Đà Lạt thơ mộng, khu du lịch văn hóa - nghệ thuật Trần Lê Gia Trang sẽ là một địa chỉ quen thuộc, để lại ấn tượng khó phai trong lòng du khách bốn phương mỗi khi có dịp dừng chân trên phố núi đầy sương để thưởng ngoạn chốn này...

Danh Lam Thắng Cảnh - (sưu-tầm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét