Thứ Hai, 27 tháng 8, 2012

Thư giãn cuối tuần với thú câu cá ở Sông Nam


Nếu bạn là người thích thử "mùi vị" của miền quê dân dã như nhặt trứng, đuổi gà, hái khế... thì Khu du lịch Sông Nam tọa lạc tại huyện Cần Giuộc, Long An. Nghe tên tỉnh có vẻ xa, nhưng nếu nói từ ngã ba Nguyễn Văn Linh – Lê Văn Lương (Q.7), chạy thẳng khoảng 8km là đến thì cung đường trở nên ngắn hơn rất nhiều.

Gọi là khu du lịch nhưng Hồ Nam không có những trò chơi quy mô như Suối Tiên, Đầm Sen, cũng không được đầu tư, chăm chút kỹ như Văn Thánh hay Bình Quới. Thế nhưng, với những ai vốn ngán ngẩm với các khu du lịch bị con người can thiệp quá nhiều, thì vẻ bình dị của khu vườn rộng, ao cá, ngôi nhà lợp lá dừa nước ẩn hiện trong cây tại Hồ Nam sẽ mang đến cảm giác như đang trở về một nơi chốn thân quen.
Hình ảnh làng quê tại Sông Nam.
Cái thân quen ấy không chỉ đến từ cảm nhận ban đầu về cách bài trí mà còn thể hiện ở các trò chơi dân dã không đụng hàng như nhặt trứng trong ổ, săn đuổi gà, hái khế, chùm ruột, hái mướp hay vung vẩy rổ trong vườn rau…
Nếu câu cá cần sự yên tĩnh, tập trung thì săn gà lại là sự kết hợp ăn ý của ít nhất 2-3 người để dồn, đuổi gà vào góc. Việc bẫy gà cũng không đơn giản, không phải chỉ một người với dụng cụ là làm được mà phải có bạn, có bè cùng những mẹo vặt nảy sinh sau vài lần thất bại. Tất nhiên cả hai việc trên đều có thể đỡ tốn thời gian và công sức với sự trợ giúp của… thực đơn, song mục đích là vui chơi và thư giãn nên chẳng ai chọn cách này.
Hình thức hái rau, hái trái cây dành cho những bạn không thích vận động hay thiếu tập trung. Tất nhiên sẽ có hạn chế về việc hái thế nào, hái bao nhiêu, song việc tự tay nhón từng chiếc lá còn mơn mởn trên cây, vò nhẹ hít mùi hương ngai ngái hay đỡ gọn chùm khế vàng ươm cũng thú vị không kém.
Những loại hoa không cần người chăm tỉa thường xuyên hay vườn rau cằn cỗi mang đến sức sống âm thầm nhưng bền bỉ.
Ngoài các bạn trẻ, đến vui chơi, thư giãn, Sông Nam cũng thích hợp với các cần thủ, những người mê câu cá hay các gia đình có con nhỏ. Việc tiếp xúc với những con vật, câu được chú cá đầu tiên hay tiếp cận vườn rau giúp bé hiểu nhiều hơn về thiên nhiên và cuộc sống. Điểm đặc biệt là Sông Nam không áp dụng hình thức câu cá theo giờ hay cho thuê cần, vì thế ai muốn câu bao nhiêu, bao lâu hay như thế nào tùy thích... tất cả đều miễn phí (chỉ khi lấy cá để chế biến hay mang về mới phải cân ký trả tiền).
Ngoài hình ảnh tĩnh đến đáng sợ của các cần thủ chuyên nghiệp, tại Sông Nam, bạn dễ dàng bắt gặp những hình ảnh hạnh phúc của những gia đình trẻ, gương mặt nghiêm túc lạ của trẻ em hay niềm vui vỡ òa của những cần thủ nhí với thành quả mà ba mẹ đạt được.
Song thú vị nhất là sự hiện diện của các thành quả trong bữa ăn. Không ai có thể cưỡng lại những thớ thịt gà trắng phau, chắc nịch trong đĩa gà xé phay hay cái giòn giòn, béo mềm của món cá điêu hồng sốt cà, vị thơm thơm, nồng nồng của món trứng tráng lá mơ.
Một điểm bất ngờ nữa là trong các món ăn tại đây, đều có vị đắng nhẹ, khá lạ mà người không tinh ý thì không thể nhận biết. Đó là vị đắng của hạt methi, một loại thảo dược nhập khẩu từ Ấn Độ có tác dụng trị bệnh tiểu đường nếu dùng trong thời gian dài. Ngoài công dụng này, nó còn được dùng như một gia vị lạ để nâng cao hương vị của món ăn và một loại mặt nạ tự nhiên tốt cho da.
Những món ăn quen thuộc khiến chuyến đi càng thêm thú vị và thân quen.
Giá các dịch vụ khá bình dân. Trừ những món đơn giản như trứng từ 20.000 đồng, các món khác có tiền công chế biến từ 40.000 đồng/món. Mách nhỏ là đến đây bạn nên gọi gà 3 món (xào mướp, nướng, nấu lá giang) giá dao động từ 230.000 và vịt bốn món (tiết canh, nướng, hấp, nấu chao) giá dao động từ 200.000 đồng.
Địa chỉ: Khu du lịch Sông Nam, xã Long Hậu, Cần Giuộc, Long An (từ ngã ba Nguyễn Văn Linh - Lê Văn Lương chạy thẳng khoảng 8km là tới).
HUỲNH HẰNG
Theo Infonet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét