Thứ Tư, 8 tháng 8, 2012

Chuyện phòng the ở người cao tuổi


Chuyen phong the o nguoi cao tuoi
Nhiều người cao tuổi vẫn cần có bạn.
Về mặt tâm lý, người già nên tin tưởng là khả năng tình dục của mình vẫn còn. Nên tập thể dục hằng ngày, chạy chậm, đi bộ; chú ý rèn luyện nửa dưới thân vì khả năng sinh dục có liên quan nhiều với đoạn từ thắt lưng trở xuống.
Trong ăn uống, người cao tuổi nên ăn nhiều hải sản giàu chất kẽm (tăng cường sinh lực) và bổ sung vitamin E (chống lão hóa và tăng cường tuyến sinh dục).
Khả năng sinh dục của người có tuổi nói chung kém hơn những người ở tuổi trung niên, nhưng không thể nói là họ đã "mãn dục". Những người từ 60 đến 90 tuổi, nếu có sức khỏe bình thường và hoàn cảnh thuận lợi, vẫn còn ham muốn tình dục. Phụ nữ tuổi 50-55 thường đã mãn kinh nhưng không mãn dục. Thậm chí có trường hợp, sau khi mãn kinh sự ham muốn tình dục có phần tăng lên. Tuy nhiên, dù muốn hay không, ở người cao tuổi vẫn diễn ra quá trình lão hóa. Các tuyến sinh dục giảm hoạt động và sẽ ngưng hẳn. Các cơ quan sinh dục thoái triển. Nhịp sống sinh dục của những cặp vợ chồng luống tuổi tất nhiên thưa dần.
Vậy sinh hoạt tình dục bao nhiêu thì đủ? Câu trả lời là đủ sức bao nhiêu thì chừng ấy là vừa. Không có mức độ trung bình cho một thời kỳ dài, vì giao hợp là một hoạt động sinh lý đòi hỏi sự căng thẳng của nhiều trung khu thần kinh, các cơ quan xung yếu như tim, phổi... Việc sinh hoạt điều độ, vừa sức chẳng những không có hại mà còn có lợi. Ngược lại, sự tiết dục hoặc không thỏa mãn tình dục lại dễ dẫn đến những rối loạn tinh thần. Không ít người cao tuổi tuy vẫn ham muốn tình dục nhưng do không có điều kiện thực hiện hoặc không thực hiện được đã lâm vào tình thế xung đột bất lợi về nhiều phương diện. Họ nên tìm tư vấn chuyên môn.
Đạo sinh (giao hợp) là một trong bốn Đạo của Trời đất, là hoạt động tự nhiên của mọi sinh thể. Giao hợp đúng với đạo tự nhiên thì con người trẻ mãi, hoặc già mà không nhược... Người có ý chí, có nghệ thuật có thể duy trì được tuổi xuân lâu hơn, sống lạc quan yêu đời ngay cả khi đã ở tuổi bóng xế chiều tà.
Khoa học chia người ta, nam cũng như nữ, thành 3 type theo sức mạnh tình dục:
Mạnh: Người đàn ông thuộc type này sớm có dấu hiệu mê sắc. Đời sống vợ chồng của họ nồng nhiệt. Khi đã về già họ vẫn mặn mà trong quan hệ với phái nữ. Nếu chẳng may vợ có mệnh hệ gì thì sớm muộn họ cũng đi bước nữa, hoặc chí ít cũng có bồ, có bạn cho vui vẻ trong quãng đời còn lại.
Yếu: Người đàn ông thuộc type này thường cảm thấy mệt mỏi sau khi làm tròn bổn phận duy trì nòi giống. Nếu chẳng may người bạn đời ra đi thì họ sẽ thui thủi một mình, nhìn phụ nữ một cách trừu tượng, không mơ màng đến duyên mới.
Trung bình: Tùy theo hoàn cảnh, người đàn ông type này có thể trở nên type mạnh hay type yếu với hành vi tương ứng.
Type mạnh không khéo có thể trở thành type yếu vì hoang phí, không tiết kiệm giữ gìn "của quý". Cũng như tài nguyên thiên nhiên, năng lực sinh dục con người có hạn, nếu không biết dè xẻn thì có ngày cạn kiệt. Năm 1894 nhà tình dục học người Đức Effeut đã công bố một tài liệu nghiên cứu độc đáo. Theo ông, trong đời mỗi người đàn ông có thể xuất tinh 5.400 lần. Cứ cho rằng đời người một trăm năm. Mỗi năm có 52 tuần lễ. Một trăm năm có 5.200 tuần lễ. Nếu mỗi tuần "vui vẻ" một lần với ý trung nhân thì vốn liếng vẫn còn đủ cho khoảng 200 lần nữa!
Đó là theo cách tính của phương Tây. Theo văn hóa phương Đông bí quyết khỏe mạnh nằm trong 4 câu thơ:
Bán dạ tam bôi tửuBình minh nhất trản tràThất nhật dâm nhất độLương y bất đáo gia.
Tức là mỗi tuần một lần là vừa. Suy ra sự khôn ngoan của phương Đông và phương Tây đã gặp nhau. Cho nên một người đàn ông ỷ thế thuộc type mạnh mà không biết giữ gìn, hoang dâm vô độ thời trai trẻ, khi đến tuổi xế chiều sẽ có thể trở thành type yếu. Ngược lại, tuy chỉ thuộc type trung bình mà vẫn biết luyện tập thân thể, giữ cho tinh thần thanh thản, thì dù tuổi đã cao nhưng đời sống tình dục vẫn bình thường.
Nhà thơ Hoàng Cầm có viết 4 câu thơ hóm hỉnh về một ông già đa tình:
Bạn ơi khi thấy ông già ấyBơi chải chìm trong mắt mỹ nhânXin chớ bĩu môi cười chế giễuHãy chào cái dáng dậy thì xuân.
Khi tới tuổi xế chiều, những người yếu sinh dục thường chỉ mong có sức khỏe và được ăn ngon ngủ kỹ, nhưng những người thuộc type mạnh lại có nhu cầu vươn tới "đỉnh Olimpia". Họ cũng cần được gia đình và bạn bè thông cảm.
Sức Khỏe & Đời Sống
Việt Báo (Theo_VnExpress.net)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét