Thứ Năm, 30 tháng 8, 2012

Đến Huế khám phá vườn "treo" trên hoàng thành


Nhắc đến Huế, người ta thường nghĩ ngay đến sông Hương, núi Ngự, cầu Tràng Tiền, chợ Đông Ba, những lăng tẩm….


Hoàng thành hóa ra ngó vậy mà không phải vậy!
Đặc biệt, rất nhiều khách du lịch khi đến Huế đã không thể bỏ qua tour tham quan Đại Nội với hệ thống hoàng thành được xây dựng từ thời nhà Nguyễn.
Được xây dựng bên bờ Bắc sông Hương, vòng thành có chu vi gần 10km, cao 6,6m, dày 21m, được xây khúc khuỷu với những pháo đài. Kinh Thành Huế có lẽ là công trình kiến trúc đồ sộ, quy mô nhất trong lịch sử Việt Nam cận đại.

Nhưng với những người sống tại Huế, đặc biệt là những người trẻ, đôi khi sự trầm mặc lại khiến người ta có cảm giác nhàm chán.

Chủ nhật rảnh rỗi, đi lòng vòng, kiếm mấy chỗ bình thường chỉ chạy qua mà không chú ý lắm để coi thử cho biết. Chạy hoài thì đến mấy bức tường thành. Những bờ thành kiên cố, đứng sừng sững, đôi khi nhìn lên chỉ thấy cũ kĩ, buồn buồn, cây cỏ mọc um tùm, nghĩ chắc trên đó hẹp mà hoang tàn ghê lắm!

Nhưng nhìn vậy mà không phải vậy. Đặt chân lên trên thành, tôi chợt choáng ngợp trước khung cảnh hữu tình của những khi "vườn treo" thanh bình, lãng mạn.

Lối dẫn lên mặt trên của tường thành
Ở đây người ta trông rất nhiều cây và hoa, đặc biệt là boa rô, thì là, cải xanh, cả loại cải hay mua để muối dưa nữa… Mấy luống rau đều tăm tắp, trổ hoa, nhìn nguyên một vạt thật đẹp!
 
Cảnh đẹp lung linh



Hoa boa rô

Hoa thì là
Đến đây, du khách sẽ bắt gặp những người nông dân đang cào đất, tưới nước chăm chỉ mỗi ngày. Khi thấy có người giơ máy ảnh ra chụp, họ đều cười rất thân thiện. 

Đứng đây nhìn ra xung quanh, sẽ thấy Huế rất lạ, sảng khoái đón làn gió nhẹ trong lành mang theo hương thơm thoang thoảng của vườn rau. Chợt thấy đất trời giao hòa.
Nếu nói lăng tẩm, hoàng thành là “đặc sản” của Huế, thì giờ đây, với nhiều người trẻ, Huế còn có thêm một “đặc sản” nữa, đó chính là những khu vườn "treo"!
Theo iHay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét