Thứ Sáu, 17 tháng 8, 2012

Giá đậu xanh điều trị mãn dục nam


 - Mãn dục nam là tình trạng suy giảm nội tiết tố testosteron ở nam giới khi bước vào tuổi 35 - 40 trở đi. Chứng bệnh này cũng là nguyên chính gây suy giảm sức khoẻ tình dục và sinh sản, là căn nguyên phát sinh nhiều bệnh lý khác nhau. Tuy nhiên, chứng bệnh trên có thể phòng trị được bằng ẩm thực trị liệu.

Giá đậu xanh có tác dụng tư bổ can thận, thanh nhiệt, giải độc, trừ phiền, ích khí, điều hoà ngũ tạng...
Giá đậu xanh có tác dụng tư bổ can thận, thanh nhiệt, giải độc, trừ phiền, ích khí, điều hoà ngũ tạng...

Theo Đông y, giá đậu xanh có vị ngọt, tính mát, hơi lạnh có tác dụng tư bổ can thận, thanh nhiệt, giải độc, trừ phiền, ích khí, điều hoà ngũ tạng... được nhân dân và giới y khoa ứng dụng phòng và trị nhiều chứng bệnh khác nhau như yếu sinh lý nam giới, đái tháo đường, bệnh tim mạch, cao huyết áp, mỡ máu, loãng xương...

Qua nghiên cứu cho thấy, giá đậu xanh ngoài các hàm lượng viatamin và khoáng chất như sắt, đồng, phốt pho, vitamin nhóm B và C, vitamin E và các men tiêu hóa... thì giá đậu xanh có các nội tiết tố thực vật nam như  Isoflavone, Lignane các chất này kích thích quá trình sinh trưởng, phát dục cũng như nâng cao khả năng sinh sản ở nam giới.

Một số bài thuốc từ giá đậu xanh:

Bài 1: Giá đậu xanh 250g, thịt bò 50g. Tất cả rửa sạch trần tái ăn liên tục 10 - 15 ngày. Nghỉ một đến hai tuần, ăn nhắc lại, ăn liên tục vài liệu trình như trên.

Bài 2: Giá đậu xanh 100 - 200g rửa sạch ngâm nước muối loãng 5 - 10 phút ăn sống 15 - 30 ngày.

Bài 3: Giá đậu xanh 200 - 300g, ngao 200g, gia vị vừa đủ đem nấu canh ăn tuần ăn 2 - 3 bữa liên tục 2 - 3 tháng.

Bài 4: Giá đậu 200g, hến 300g, hẹ 50g. Giá và hẹ rửa sạch, hến luộc chín gỡ  thịt, lọc lấy nước bỏ vỏ đem nấu canh ăn với cơm tuần ăn 2 - 3 bữa liên tục 2 - 3 tháng.

Bài 5: Giá đậu xanh 100 - 200g, cật lợn 1 quả, gia vị đủ dùng. Tất cả đem xào ăn liên tục 10 - 15 ngày, nghỉ 1 tuần rồi ăn nhắc lại, ăn liên tục 2 - 3 liệu trình.

Chú ý: Để cải thiện được mãn dục nam, ngoài thăm khám điều trị đúng phác đồ và ẩm thực trị liệu. Nam giới cần loại bỏ các yếu tố khắc tinh đến nội tiết tố nam như rượu, cà phê, thuốc lá... mặc quần quá chật, tắm nước nóng lâu...
Lương y Chu Văn Tiến (Hội Đông y Vĩnh Tường)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét