Thứ Ba, 28 tháng 8, 2012

Đi bằng chuyên cơ ở Việt Nam chỉ với ...400 ngàn đồng


Không nhất thiết là đại gia, người bình thường cũng có thể ngồi uống cà phê, ăn sáng rồi gọi điện thoại thuê trực thăng đến nhà đón đi chơi Cồn Cỏ, Lý Sơn, Cù Lao Chàm, Côn Đảo, Phú Quốc... 


Những chuyến ngao du trên bầu trời và ngắm cảnh dưới mặt đất từ độ cao 150 mét đến 700 mét bằng trực thăng taxi nay đã trở thành bình thường với các tour tuyến định sẵn, hoặc những chuyến bay theo đặt hàng riêng của khách.
Đi chơi, đi tham quan, thậm chí đi bệnh viện bằng trực thăng nay đã trở thành phổ biến ở khu vực miền Trung với sự tham gia của Công ty Lữ hành Vitours kết hợp với Tổng công ty Trực thăng Việt Nam tổ chức. Có nhiều lý do để du khách lựa chọn bầu trời thay cho những chuyến đi dưới mặt đất.


Những nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là đầu tư xây dựng đô thị, resort và bất động sản du lịch đã không ngần ngại bỏ ra khoảng 4.500USD/giờ bay để quan sát địa thế của dự án từ trên cao để có quy hoạch, thiết kế phù hợp.

Năm ngoái, một tỷ phú người Mỹ đã đặt giá 100.000 USD (khoảng 8.000USD/giờ bay) cho chuyến du hành bằng trực thăng EC155 B1 từ Đà Nẵng tham quan từ trên cao các di sản văn hóa, kiến trúc và thiên nhiên tại miền Trung, gồm ăn trưa trong rừng già Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, nghỉ ngơi tại resort 5 sao The Namhai cho gia đình và bạn bè gồm 8 người. Đến phút cuối, do thời tiết quá xấu, nên từ trực thăng phải đổi sang máy bay chuyên cơ đến Đồng Hới rồi lên xe đến Phong Nha.

Với chi phí khoảng 5 triệu đồng/người cho chuyến bay 20 khách, khách hàng sẽ có ngay một chuyến đi mang lại nhiều cảm giác lạ. Chẳng hạn, từ sân bay Quốc tế Đà Nẵng, đảo một vòng quanh bán đảo Sơn Trà, nơi còn tồn tại khu rừng nguyên sinh giữa thành phố và chiêm ngưỡng tượng Phật Bà Quan Âm lớn nhất tại Việt Nam, trực thăng tiếp tục lượn tới thắng cảnh Ngũ Hành Sơn, bay qua những dòng sông, cánh đồng, qua núi non, bãi cát với những khu resort nổi tiếng thế giới rồi hướng ra Cù Lao Chàm.

Ở đây có một sân bay trực thăng dã chiến do người Mỹ xây dựng, nay được khôi phục để phục vụ du lịch. Trực thăng đáp rất “ngọt” lên khoảng sân vài trăm mét vuông đó và du khách bắt đầu hành trình tham quan làng chài, tắm biển, thưởng thức ẩm thực địa phương. Hành khách được tự do sử dụng điện thoại trên máy bay, có thể tường thuật trực tiếp cho người thân nghe về chuyến đi và thoải mái quay phim, chụp ảnh thắng cảnh từ trên cao qua bốn cửa sổ mở.
Tùy theo độ dài đường bay và số lượng khách, giá đi một chuyến khoảng 20 - 40USD/người. Những chuyến cất cánh này còn được thiết kế để phục vụ tổ chức sự kiện cho các công ty, phục vụ lễ hội, quảng cáo, quay phim...
Sở dĩ gọi là trực thăng taxi hay Air Taxi bởi vì nó cơ động còn hơn một chiếc ô tô việt dã, có thể bay lơ lửng một chỗ trên không, bay thụt lùi, xoay tròn 360 độ tại chỗ, thậm chí vừa bay tới vừa xoay đầu lại. Và theo yêu cầu đặc biệt của bạn, nó có thể ngoan ngoãn đáp ngay xuống mặt biển lặng sóng.
Những người ưa thích máy móc có thể tranh thủ cơ hội tiếp cận gần gũi với chiếc máy bay. Cơ trưởng không chỉ chụp ảnh lưu niệm với khách, ông còn vui vẻ chỉ dẫn cho khách xem cách sử dụng mọi thứ trên buồng lái, cho biết phi công lái trực thăng căng thẳng hơn các loại máy bay khác vì phải tập trung cao độ, dùng đến cả hai tay hai chân để điều khiển máy bay một cách trơn tru.
Lý do chọn trực thăng du ngoạn cũng là để thay đổi cảm giác. Với tốc độ bay 150 km/giờ, hành khách quan sát từ độ cao khoảng 150 mét, lúc đó tất cả phong cảnh dưới mặt đất hiện ra với những hình hài kỳ thú. Toàn cảnh thành phố, rừng nguyên sinh, núi non, bán đảo hay bãi biển ngắm từ trên không đều đẹp hoàn mỹ.
Ngoài Đà Nẵng - Cù Lao Chàm còn có Đà Nẵng - Lý Sơn, thậm chí đường bay Nha Trang - Trường Sa cũng đang được vạch ra để phục vụ nhu cầu du lịch, giao lưu, từ thiện.
Công ty Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu và Công ty Thái Sơn cũng thiết kế các đường bay ngắm khu vực Bãi Sau - mũi Ô Cấp - Bãi Trước - Bãi Dâu - Cửa Lấp; vịnh Ghềnh Rái - Bến Đá - cầu Cỏ May - cầu Cửa Lấp; mũi Kỳ Vân - Lộc An - Bình Châu - Xuân Sơn - Ngãi Giao - Phú Mỹ, với thời gian bay từ 7 phút đến 42 phút.



Theo doanhnhansaigon

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét