Thứ Ba, 28 tháng 8, 2012

Kinh nghiệm du lịch Côn Sơn – Kiếp Bạc


Nằm cách Hà Nội 80 km, Côn Sơn-Kiếp Bạc đã nổi tiếng với những di tích lịch sử gắn liền với cuộc đời của nhiều vị anh hùng và danh nhân đất Việt. 
Đường đi
Bạn có thể đi hướng đường cầu Thanh Trì, đi thẳng đường I đến đoạn biển rẽ sang đường 18 hướng đi Phả Lại. Từ đây bạn đi thẳng. Đoạn đường này đẹp nhưng bạn cũng không nên vượt quá tốc độ cho phép vì rất dễ bị bắn tốc độ. Qua cầu Phả Lại, bạn đi thêm 50km/h. Tới ngã 3 Sao Đỏ thì đi thẳng đường đi Quảng Ninh khoảng gần 1km thì rẽ trái. Ở đó có biển báo đi Côn Sơn.
Lên lịch trình
- Thông thường từ Hà Nội, bạn nên xuất phát từ 6h sáng. Đi mất khoảng 2 tháng, đến nơi khoảng 8h.
- Để thuận tiện bạn nên đi Đền Kiếp Bạc trước, lễ đền, du ngoạn, ngắm cảnh khoảng 1 tiếng rồi sang  Côn Sơn. Ở Côn Sơn có 2 điểm bạn cần biết là chùa Côn Sơn và đền Thờ Nguyễn Trãi. Bạn có thể tham quan Côn Sơn theo trình tự sau: Chùa Côn Sơn và đền thờ Nguyễn Trãi, Giếng Ngọc, Suối Thạch Bàn, Bàn Cờ Tiên.
Ăn , ở
- Ngủ ở Côn Sơn, bạn có thể nghỉ tại Nhà khách Hồ Côn Sơn, giá không cao, view chuẩn
- Ăn uống thì bạn mới có thể tìm được hàng quán 
- Nếu bạn đi theo đoàn đông người và đi lại trong ngày thì tốt hơn hết là nhóm nên chuẩn bị mang theo đồ ăn. Tiện nghỉ chân ở đâu thì mang đồ ra ăn.  Tất nhiên là những đồ nhanh gọn kiểu như đồ hộp này, bánh mì gối này, xúc xích, nước khoáng, nước ngọt, đồ ăn vặt (nếu muốn) và không thể thiếu hoa quả. nếu cầu kì hơn bạn có thể mang bếp ga du lịch hay cồn khô đi để nấu ăn. 
- Nhớ mang theo dao để cắt gọt. Bạn nên mua loại dao inox có nắp đậy kín bằng nhựa. Ly, chén, muỗng, nĩa nên chọn loại dùng một lần.
Trang phục
Vì là đi giã ngoại nên bạn hãy bỏ lại ở nhà những đôi guốc cao gót và những bộ đồ nghiêm nghị kiểu công sở ở nhà, thay vào đó hãy lựa chọn một đôi giày bệt hoặc giày thể thao, mặc cùng áo phông và quần jeans. Nhưng lưu ý một điều, đến Côn Sơn Kiếp Bạc là bạn sẽ đi thăm viếng đền chùa nên không nên mạc quần soóc hay váy ngắn.

Vị Trí: 
Côn Sơn –Kiếp Bạc là hai tích lịch sử nổi tiếng của huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Chùa Côn Sơn tọa lạc trên xã Cộng Hòa, nằm giữa hai dãy núi Phượng Hoàng- Kỳ Lân cách Hà Nội khoảng 70km. Chùa là một trong ba trung tâm của thiền phái Trúc Lâm thời Trần được trùng tu mở rộng năm 1304 và được Bộ Văn Hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam xếp vào hạng quốc gia.

Còn đền Kiếp Bạc thuộc địa phận hai thôn Dược Sơn và Vạn Kiếp, xã Hưng Đạo là nơi thờ phụng Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn. Cái tên Kiếp Bạc là ghép từ tên của hai vùng Vạn Yên(làng Kiếp) và Dược Sơn(làng Bạc). Vị trí của đền rất đặc biệt là nằm gần Lục Đầu Giang là nơi hội tụ của sáu con sông: sông Cầu, sông Thương, sông Lục Nam, sông Đuống, sông Kinh Thầy và nhánh chính của con sông Thái Bình. Đền cách Hà Nội khoảng 80km theo quốc lộ số 1 đến Bắc Ninh rẽ sang đường quốc lộ số 18 và cách chùa Côn Sơn khoảng 5km.

Theo: Yeudulich

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét