Thứ Tư, 8 tháng 8, 2012

Nhộn nhịp chợ vải Soái Kình Lâm


(NLĐO) - Gần 500 sạp vải lớn chuyên bán giá sỉ và lẻ với giá hợp lý, Soái Kình Lâm đã và đang là điểm hẹn lý tưởng của chị em yêu thích màu sắc, hoa văn độc đáo, lạ mắt làm đẹp cho trang phục mình.

Nằm trên đường Trần Hưng Đạo, ngay từ đầu đường, không khí nhộn nhịp của chợ đã thành một hình ảnh đặc trưng của khu này. Điểm đặc biệt ở chợ là mỗi gian hàng chỉ bán một loại vải nhất định với đủ các màu sắc và họa tiết khác nhau. Ở Soái Kình Lâm, hầu như loại vải nào cũng có, từ thun, voan, kaki cho tới vải may rèm cửa, ga, đệm, khăn trải bàn…Mặt hàng bán chạy nhất có thể kể đến là: vải truyền thống để may áo dài, sườn xám, áo bà ba như lãnh Mỹ A, sa tanh, tơ tằm, gấm, dạ... Những thước vải đa dạng chất liệu và màu sắc này đang là tâm điểm trong những ngày cuối tuần hoặc lễ Tết. Đi men theo lối dọc chợ, bạn có thể dễ dàng tìm thấy những thước vải nhung sang trọng đính kim sa lấp lánh, vải voan bông rực rỡ hay cả vải áo dài cưới với màu sắc và hoa văn mới lạ.

Hiện nay, chợ vải Soái Kình Lâm vẫn còn được xem là trung tâm vải sợi lớn nhất nước và có sức hút mạnh mẽ đối với nhiều người tiêu dùng Việt Nam và khách du lịch nước ngoài.
Ngọc Trâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét