Chủ Nhật, 19 tháng 8, 2012

Những bờ biển hoang sơ ở Việt Nam nên đến dịp hè này


Nếu như biển An Bàng và Phú Quốc đã lọt Top bình chọn của CNN Go và Forbers thì Bãi Lữ, Quan Lạn là những biển với phong cảnh đẹp cũng không nên bỏ qua trong dịp hè 2012.
Những bờ biển hoang sơ ở Việt Nam nên đến dịp hè này
Biển An Bàng.
1. Biển An Bàng – lọt top do CNN Go bình chọn năm 2011
Cách trung tâm thành phố Hội An 3km, biển An Bàng đã lọt top 50 bãi biển đẹp nhất thế giới do CNN Go của kênh truyền hình CNN (Mỹ) bình chọn. Có thể nhiều người chưa biết đến An Bàng nhưng đây là bãi biển nổi bật với vẻ đẹp hoang sơ, gần gũi, bình dị và rất đỗi nên thơ.
Điểm đặc biệt ở bãi biển An Bàng chính là lớp cát mềm và mịn. Ngay cả khi chạy chân trần giữa buổi trưa, chúng ta cũng chỉ thấy cát ở đây nóng ấm chứ không bỏng rát như những bãi biển khác.
Bãi biển này càng thu hút du khách nhiều hơn khi nhiều nhà hàng theo phong cách phương Tây đã mọc lên ngày càng nhiều trên bờ biển. Dọc theo bãi biển, du khách có thể tìm một nơi nghỉ ngơi, thưởng thức hải sản và đặc sản địa phương trong những nhà hàng có không gian mở, chạy dọc theo bờ biển. Tuy nhiên, những du khách thích sự tĩnh lặng vẫn có thể tìm được lối dạo ngắm biển cho riêng mình ngay đoạn trung tâm của bãi biển.
Để tới An Bàng bạn có thể lựa chọn phương tiện xe máy hoặc ô tô đi từ Hội An.
2. Biển Bãi Sao (Phú Quốc) – lọt top của Forbers bình chọn năm 2010
Bãi Sao nằm ở hướng Đông Nam đảo Phú Quốc, thuộc Thị Trấn An Thới, cách trung tâm Thị Trấn Dương Đông khoảng 20km, nếu đi bằng gắn máy thì mất khoảng 30 phút thì đến nơi. Đến với Bãi Sao du khách sẽ ngạc nhiên với những mảng xanh tàn cây dưới dại và dây muống biển bao trùm nơi đây một đại dương xanh dịu mở ra tạo cho chúng ta một cảm giác an lành và thoải mái.
Ngoài ra, về thị trấn Dương Đông thăm Dinh Cậu - có lối kiến trúc cổ do người dân xây dựng từ năm 1973 để cầu bình yên cho thuyền bè, và chùa cổ Sùng Hưng, nhà tù Phú Quốc, khu di tích người anh hùng Nguyễn Trung Trực.
 
Để khám phá toàn bộ đảo thì nên chọn xe máy với giá 120.000 đồng -150.000 đồng/ngày ( khu vực đường Trần Hưng Đạo – Thị trấn Dương Đông nhiều chỗ thuê). Hoặc thuê ô tô với loại xe jeep giá khoảng 400.000 đồng/ngày. Ở đây cũng có dịch vụ cho thuê ô tô tự lái giá khoảng 600.00 đồng/ngày, xe từ 7-8 chỗ (nhưng nhớ trước khi khởi hành mang theo các loại giấy tờ như bằng lái xe, chứng minh thư nhân dân…).
Ẩm thực ở đây chủ yếu là món ăn làm từ hải sản như gỏi cá trích hoặc bánh canh hải sản ở gần Blue Galoon, cá măng, nước mắm Phú Quốc.
3. Bãi Lữ
Nhắc tới Nghệ An, nhiều người chỉ biết đến Cửa Lò. Nhưng, ở đây còn nhiều bãi tắm khác đẹp và nên thơ không kém. Một trong số đó là Bãi Lữ nằm ở huyện Nghi Lộc. Điều hấp dẫn du khách không chỉ là cảnh quan thiên nhiên đẹp mà còn là vẻ hoang sơ của bãi biển này.
 
Nằm cách quốc lộ 1A khoảng 4km, khu du lịch Bãi Lữ (huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) được những ngọn núi bao quanh, sóng biển vỗ về. Biển xanh mướt ôm ấp bãi cát trải dài, bên những hàng thông xanh ngắt, lộng gió.
Bãi Lữ Resort là nơi biển khơi ăn sâu vào đất Việt, là những cánh rừng thông bạt ngàn xuyên ra biển cả với cảnh quan thiên nhiên được tạo hóa ban tặng cho con người thật hùng vĩ mà đầy cảm hứng thi ca.
Trên đường vào Cổng Trời - Bãi Lữ có ngôi Đền thờ Sơn Thần và Thánh Mẫu, nguyên là Đền Nẻ ở nơi sông La Hoàng và Khe Nễ chảy ra Cửa Hiền dời vào đây. Đoạn sông ra Cửa Hiền nay đã bị lấp, chính là nơi diễn ra bi kịch nàng Mỵ Châu bị vua cha An Dương Vương chém đầu và cầm sừng tê rẽ sóng đi xuống biển - Bãi Lữ.
4. Biển Quan Lạn
Biển Quan Lạn nằm cách thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) 45 km. Đây là bãi biển với vẻ đẹp hoang sơ, trong lành và bãi cắt trắng mịn cùng những mảng rau muốn biển xanh rì.
Phương tiện đi lại phổ biến trên đảo là xe tuk tuk. Không gian ở đây còn hoang sơ nên bạn sẽ được xa rời cái ồn ào của phố thị và đừng quên đưa về những vỏ ốc hay sao biển làm kỷ niệm.
 
Để đi Quan Lạn, bạn có thể đi ô tô xuống Cảng Cái Rồng rồi tiếp tục đi xe khách đi Cửa Ông, tới ngã ba đền Cửa Ông thì xuống.Tiếp tục đi taxi vào cảng Cái Rồng với giá khoảng 100.000 đồng/lượt xe 4 chỗ. Sau đó, mua vé khứ hồi tàu cao tốc đi từ Cái Rồng ra đảo Quan Lạn với giá vé 100.000 đồng/lượt. Có 2 chuyến khởi hành lúc 8 giờ sáng và 2 giờ chiều hàng ngày.
- Theo VTC News

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét