Thứ Sáu, 24 tháng 8, 2012

Say lòng trước cảnh đẹp Hồ Mây

Khu du lịch Hồ Mây nằm trên đỉnh Núi Lớn là một trong những Khu du lịch sinh thái - văn hóa đẹp vừa được xây dựng ở Vũng Tàu.
Khu du lịch Hồ Mây nằm trên đỉnh Núi Lớn là một trong những Khu du lịch sinh thái - văn hóa đẹp vừa được xây dựng ở Vũng Tàu.
Đắm mình ở khu du lịch Hồ Mây
Trước đây, để tham quan núi Lớn, du khách chỉ có 1 cách là chinh phục bằng đường bộ. Từ năm 2010, với việc đưa giai đoạn 1 dự án cáp treo Núi Lớn – Núi Nhỏ vào họat động, du khách đã có thể dễ dàng lên đến đỉnh núi Lớn chỉ sau chưa đầy 10 phút ngồi trong cabin cáp treo để hòa mình vào thiên nhiên của khu du lịch sinh thái Hồ Mây - Núi Lớn.

Từ điểm bắt đầu - nhà ga cáp treo số 1, ngồi trong cabin, du khách thoải mái phóng tầm mắt ngắm cảnh Bãi Trước, TP. Vũng Tàu với Hòn Ngưu, khu di tích Bạch Dinh trắng toát nằm giữa màu xanh của rừng cây giá tỵ và sứ.

Chưa đầy 10 phút, du khách đã đến nhà ga số 2 ở độ cao 210m so với mực nước biển. Để phục vụ du khách đi tham quan và tham gia các trò chơi trên đỉnh núi, Ban quản lý khu du lịch đã đưa vào hoạt động hệ thống xe điện và xe lửa chuyên chở khách lên, xuống núi. Chỉ với 10.000 đồng, du khách đã có thể thưởng thức cảm giác ngồi trên chiếc xe lửa lắc lư “leo” dần lên đỉnh núi.
Đắm mình ở khu du lịch Hồ Mây
Điểm nhấn của khu du lịch Hồ Mây chính là 2 hồ nước nhân tạo mang tên Hồ Mây thượng và Hồ Mây hạ với diện tích khoảng 3ha nằm trên đỉnh núi. 2 Hồ nước được thiết kế nằm ở độ cao chênh hàng chục mét, tạo nên một thác nước có chiều cao 9m. 

Khi lên đến nơi chắc hẳn nhiều người sẽ bất ngờ, ngắm nhìn hồ nước mới thấy quả là đẹp và đáng khâm phục khi người ta đã kỳ công sáng tạo được chiếc hồ nhân tạo rộng và đẹp như thế này.
khu du lịch sinh thái Hồ Mây
Ngoài các cảnh quan thiên nhiên như vườn Hoa Bác Hồ, rừng Thông Caribe, Rừng Hoa Anh Đào, khu nuôi chim Công... khu du lịch Hồ Mây còn có các công trình Văn Hóa, Lịch sử như: Lô Cốt thời Pháp, Rada Vi ba, hang đá Belem... nhưng điểm tập chung nhất là Khu Đền Thờ: Tượng phật Di Lặc cao 30m, La Hán Đường với 18 vị La Hán, Phật tích Động thờ 33 vị Tổ Thiền Tông được xếp hạng Kỷ lục Guiness tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Ở khu du lịch Hồ Mây có khá nhiều thứ để vui chơi, thư giãn như tham quan vườn hoa, khu nuôi đà điểu, thích thì cưỡi ngựa đi dạo quanh khu du lịch. Ấn tượng nhất với du khách có lẽ là trò chơi máng trượt. Ngồi trên chiếc xe trong lòng máng trượt, có đường ray như đường ray tàu hỏa, thắt đai an toàn rồi nhả thắng. Chiếc xe lao đi vun vút, tới những khúc cua, lại có cảm giác như cả người và xe sắp lao ra khỏi máng, miệng thét lên những tiếng thét vừa sợ, vừa sảng khoái.  Đây là trò chơi cảm giác mạnh khá mới phù hợp với những người thích phiêu lưu và muốn thử sự can đảm của chính mình.
khu du lịch sinh thái Hồ Mây
Không chỉ có hồ nước mà ở đây có khá nhiều trò chơi cảm giác mạnh phục vụ nhu cầu giải trí của người dân và du khách
Một nét khác cũng khá độc đáo của khu du lịch sinh thái Hồ Mây – Núi Lớn là khu lều trại nằm dưới rừng thông Caribê cho du khách thuê. Chỉ với khoảng 50.000đ, khách tham quan đã có chỗ nằm nghỉ lưng sau khi dạo chơi. Còn buồi tối, nếu thích cảm giác được hòa mình vào thiên nhiên hoang dã, du khách cũng có thể thuê lều để ở qua đêm với giá chỉ 150.000/lều có thể đủ cho 1 gia đình 4 thành viên. Khi đêm xuống, trong làn sương lạnh của đỉnh núi, mọi người có thể cùng ngắm sao trời và thưởng thức ly cà phê nóng để tìm cho mình sự bình yên, thư thái hoặc thoải mái khám phá thành phố Vũng Tàu bên dưới với rực rỡ ánh đèn mà ở những độ cao khác ít có dịp thưởng thức.
khu du lịch sinh thái Hồ Mây
Bạch Dương

Hồ Mây nơi giao hòa mây trời và núi biển


Nằm ở độ cao 250m so với mực nước biển, Hồ Mây, TP. Vũng Tàu mang một bầu không khí trong lành, dễ chịu.

 Hồ Mây nơi giao hòa mây trời và núi biển - 1
Hồ Mây- Núi Lớn
Bước chân đến Vũng Tàu, du khách khó lòng bỏ qua thắng cảnh Hồ Mây- Núi Lớn. Mặt hồ xanh biếc tựa như viên ngọc lấp lánh hòa quyện cùng cảnh sắc mây, trời, biển, núi, nắng, gió và ngập tràn sắc hoa. Tất cả đã tạo nên một khung cảnh thiên nhiên trên cao lãng mạn bậc nhất tại Vũng Tàu.
Theo VTV

Bất ngờ với Vũng Tàu

PN - Bạn hỏi: “Ông đã bao giờ nghe nói về núi Lớn, hồ Mây ở Vũng Tàu chưa?”, tôi khá ngạc nhiên: “Núi Lớn, núi Nhỏ thì có biết, còn hồ Mây thì chưa”. Dù đã đi Vũng Tàu cả trăm lần, tôi chỉ mới leo núi Nhỏ (núi Tao Phùng). Núi Nhỏ cao 170m. Vượt 777 bậc thang khách sẽ đến nơi có tượng Chúa Kitô cao nhất châu Á, 32m. Trong tượng có cầu thang xoắn 133 bậc lên tận bờ vai tượng Chúa.
    Núi Lớn (núi Tương Kỳ) cao 250m. Có ba đường bộ để leo lên núi Lớn, đường nào cũng mất hơn một giờ mới lên tới đỉnh. Thời gian gần đây, du khách có thể đi lên núi Lớn bằng cáp treo. Chỉ cần 15 phút là cáp treo đã nâng bạn lơ lửng như đang bay từ biển lên đỉnh núi, đến với Khu du lịch sinh thái văn hóa Hồ Mây, rộng 30ha. Với lợi thế ven biển, ngay bãi trước, khu du lịch độc đáo trên đỉnh núi như một dấu nhấn lạ của Vũng Tàu. Trên núi có rừng thông, rừng bằng lăng (còn gọi là săng lẻ, thao lao), khu cắm trại, vườn chim công, vườn hươu nai, vườn đà điểu, tượng Phật Di Lặc cao 30m, nhà nguyện Đức Mẹ, chùa Khmer, thác nước… Khu trò chơi có sân bóng đá, bóng chuyền, hồ bơi, đạp thuyền, câu cá, ghế bay, xe trượt dốc… Đỉnh núi còn có đài ra đa và trạm quan sát bảo vệ sân bay trực thăng. Khách có thể đi bộ để thử độ dẻo dai, đi xe đạp hoặc xe điện.
    Khu du lịch Hồ Mây còn có sân khấu hoành tráng, các nhà hàng thoáng đãng, có thể dùng tiệc ngoài trời rất ấn tượng. Hệ thống nhà nghỉ cao cấp với thiết kế lạ, có thể hài lòng cả những khách khó tính. Rằm tháng Sáu vừa rồi, tôi đã qua đêm trên núi Lớn. Dưới ánh trăng, phố biển càng rực rỡ sắc màu hư thực. Sáng, mặt trời chưa gõ cửa mà mây đã ùa vào phòng. Mây đùa nghịch rủ nhau đuổi bắt khắp mặt hồ. Người dạo chơi cứ chông chênh, ngỡ như lạc cõi nào. Cô bạn đi cùng cố chộp một ít mà không được, cứ thắc mắc chẳng biết đó là sương, khói hay mây. “Không phải khói, chẳng sương. Chỉ là mây lạc xuống chơi thôi mà!”. Gọi hồ Mây là vậy, nhiều khi mây không sà xuống hồ mà la đà làm vướng chân lữ khách.
    Nguyễn Văn Mỹ

    Lên Núi Lớn cưỡi ngựa

    Du lịch Hồ Mây cưỡi ngựa, là cách thưởng ngoạn ấn tượng với hàng ngàn lượt du khách trong và ngoài nước khi đến thành phố biển Vũng Tàu. Theo ghi nhận của chúng tôi, có 2/3 số khách đến đây thích ngồi trên xe ngựa ngắm cảnh hoặc trực tiếp cưỡi trên lưng ngựa. Nhiều người quan niệm, năm Giáp Ngọ cưỡi ngựa cho “hên”, vì vậy nhiều em nhỏ cũng được bố mẹ đặt lên lưng ngựa cưỡi để mong được may mắn.

    Đi xe ngựa đi vòng quanh Hồ Mây trên đỉnh Núi Lớn là sở thích của nhiều du khách.
      
    Xe ngựa trang trí lộng lẫy, đẹp mắt.

    Thời tiết ở thành phố Vũng Tàu khá tốt. Nắng vàng rực rỡ như rót mật. Ngồi trên xe ngựa ngắm cảnh vật xung quanh cảm giác như đang ở giữa cao nguyên Đà Lạt sương mù. Vợ chồng chị Trần Thị Lan đến từ Đà Lạt ngỡ ngàng trước vẻ đẹp sợn thủy hữu tình của Vũng Tàu nhìn từ đỉnh Núi Lớn. “Vợ chồng tui ở Đà Lạt không lạ gì chuyện cưỡi ngựa ngắm hoa, vậy mà vẫn muốn cưỡi ngựa và ngồi xe ngựa trên đỉnh núi Hồ Mây này. Vũng Tàu rất thơ mộng, phải công nhận là thế ”, chị Lan chia sẻ.

    "Phượt" trên xe trượt.

    Bên cạnh việc cưỡi ngựa hoặc ngồi trên xe ngựa ngắm biển, nhiều người lại chọn cho mình một cách thưởng thức khác. Người thích đi xe trượt để được một phen “đứng tim” với siêu vận tốc giữa bạt ngàn cỏ cây của rừng già; người muốn thả hồn thành thi sĩ mơ màng ngắm Bãi Dâu từ đỉnh núi; nam thanh nữ tú thì thích làm cánh chim nhào lộn trên bầu trời qua trò chơi “đu dây tử thần”; người thích cảm giác mạnh thì “đi thuyền rồng” để một lần hốt hoảng; người muốn tự tình thì dựng lều cắm trại dưới rừng thông vi vu gió biển; và không ít người thả hồn trong thế giới tâm linh ngắm 12 vị la hán trước cổng Động Phật Tích.

    Chinh phục bầu trời.

    Theo báo cáo của các đơn vị kinh doanh và Ban quản lý các khu du lịch, tổng lượt khách tham quan, giải trí tại các khu du lịch, bãi tắm trên địa bàn tỉnh chỉ trong dịp Tết năm nay đạt gần 158.000 lượt khách, tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái; trong đó có khoảng 8.500 lượt khách quốc tế. Tổng doanh thu đạt hơn 79 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ năm trước.

    Đường vào Phật Tích Động.

    Bãi Dâu nhìn từ đỉnh Núi Lớn.

    Còn cả thành phố Vũng Tàu đón 70.000 lượt khách, doanh thu đạt hơn 50 tỷ đồng. Chỉ tính nguyên lượng khách đi du lịch Hồ Mây đã là hơn 60.000 lượt người. Chỉ cần 300.000 đồng/người, du khách được tham gia hơn 40 trò chơi hấp dẫn, ngắm quang cảnh thành phố biển dầu trên đỉnh Núi Lớn cao 550 m so với mực nước biển mà không mất thêm một chi phí nào khác.

    Bài và ảnh: Mai Thắng

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét