Thứ Sáu, 17 tháng 8, 2012

Thử can đảm với món bù chằn ngon lạ


Về hình dáng, bù chằn không khác với những con ốc mượn hồn quen thuộc bạn thường nhặt khi lang thang trên các bãi biển. Chỉ có điều hẳn bạn sẽ hơi "chùn tay" trước một đĩa chứa món ăn có 

 
Hình dáng sau vỏ ốc của bù chằn.
Cách thưởng thức bù chằnlà dùng nĩa khều phần ruột ra khỏi vỏ, chấm nhẹ vào nước chấm (hay vào nước sốt bơ đậm đà), rồi cắn nhẹ vào phần bụng. Sau tiếng bụp vang lên, bạn sẽ cảm nhận được vị thơm, béo, đậm đà của ốc tràn trên đầu lưỡi. Dừng lại một chút để cảm nhận cái ngon, rồi cho phần đầu với hai chiếc càng vào miệng. Sau cái thơm của nước sốt, chua của me là cái giòn rau ráu của cặp càng bé tý, cái ngon, ngọt của những miếng thịt trắng phau, bé xíu bên trong; nhấn nhá thêm tý nước sốt dọn kèm, ít rau thơm hương vị càng đậm vị.
Bù chằn nướng cho cảm quan hơi khô cũng như không thơm, béo như bù chằn xào me.
Một phần bù chằn dù lớn hay nhỏ, xào bơ hay nướng của quán đồng giá 100.000 đồng (khoảng 1kg). Đánh giá chủ quan thì với bù chằn lớn, bạn sẽ cảm thấy đã mắt, đã miệng hơn khi thưởng thức phần ruột ốc, song đó cũng là điểm trừ vì nếu hơi yếu vía, bạn sẽ cảm thấy kích thước ấy “ghê ghê”. Ngoài ra, với bù chằn lớn, bạn sẽ phải dùng kìm bẻ càng, tách phần thịt trắng bên trong để thưởng thức chứ không được hưởng nguyên vẹn cảm giác giòn “rau ráu” trong miệng như với bù chằn nhỏ.
Địa chỉ tham khảo: Ốc Xinh, 002 lô B5 chung cư phường 3, Khánh Hội, Q. 4, TP. HCM (tới 141 Khánh Hội, thì quẹo phải rồi đi 30m, quẹo trái vô đường 12B (quán ốc nằm ở cuối đường, bên trái). Lưu ý, loại ốc này không có sẵn, bạn phải gọi điện thoại đặt trước với quán.
 HUỲNH HẰNG
Theo Inforne

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét