Thứ Tư, 8 tháng 8, 2012

Tràn ngập sắc hương ở chợ hoa Hồ Thị Kỷ



(NLĐO) - Cuộc sống về đêm ở TPHCM không chỉ có vũ trường, quán bar, phố ẩm thực mà còn có các địa điểm dân dã, thú vị, lộng lẫy bởi sắc màu và ngào ngạt hương thơm, đó là chợ hoa đêm Hồ Thị Kỷ.
Trong tâm trí người Sài Gòn, cái tên Hồ Thị Kỷ dường như đã gắn liền với những màu sắc tươi tắn, rực rỡ, hương thơm của các loài hoa. Chợ có từ năm 1987 là chợ đầu mối lớn nhất thành phố. Hàng đêm, rất nhiều chuyến xe từ Đà Lạt, miền Tây Nam bộ, miền Trung đổ về đây không chỉ là hoa tươi mà còn rất nhiều rau quả, để rồi sớm mai tuôn chảy về các chợ nhỏ.

Đi dọc theo con đường này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng muôn vàn sắc màu của các loại hoa tươi lẫn hoa khô, hoa giấy,… được bán sỉ và lẻ trong một bầu không khí mua bán rất sôi động. Nhất là vào những ngày giáp Tết, người Sài Gòn luôn muốn mua thật nhiều hoa vừa để chưng trên bàn thờ tổ tiên, vừa trang trí nhà cửa, tạo một không gian tươi mới để tiễn năm cũ đi và chào đón năm mới đến. Do đó, vào dịp này trong năm, chợ hoa Hồ Thị Kỷ lại càng nhộn nhịp, vui tươi và tràn ngập sắc màu hơn bao giờ hết. 

Chợ bắt đầu lúc 23 giờ, khi đó xe chở hoa từ các nơi đồ về và công việc phân phối hoa đến các sạp trong chợ do những thanh niên đảm nhiệm. Công việc chuẩn bị cho buổi chợ được diễn ra song song, tới tầm 1 giờ 30 là chợ bắt đầu xôm tụ, náo nhiệt cảnh mua bán. Người đi chợ thường là những người bán hoa lẻ tại các chợ trong thành phố và thỉnh thoảng có vài người mua hoa cho gia đình. Trời mờ sáng, những người buôn bán ở chợ hoa Hồ Thị Kỷ sửa soạn lại những bó hoa còn sót trong đêm, trả lại mặt bằng đón bình minh. Công việc vệ sinh cũng phải được thu dọn trước khi trời sáng.

Có lẽ chợ hoa Hồ Thị Kỷ là chợ đầu mối đẹp và nhiều hương thơm nhất trong những chợ đầu mối. Đến đây, du khách và người đi chợ thật sự được chiêu đãi một bữa tiệc đầy màu sắc giữa một Sài Gòn phồn hoa và tấp nập.
Ngọc Trâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét