Thứ Tư, 26 tháng 9, 2012

Con đường hải sản


Đoạn đường hơn 2 km với gần 20 quán kinh doanh ven đầm Lập An (Lăng Cô, Phú Lộc, Thừa Thiên-Huế) được nhiều du khách ví von là con đường hải sản tươi sống. Từ các nhà hàng nổi cao cấp cho đến các quán ven đường bình dân, khách hàng khi đến đây dễ dàng lựa chọn cho mình một quán hải sản phù hợp túi tiền nhưng chất lượng…

Từ QL 1A thị trấn Lăng Cô (Phú Lộc) rẽ về hướng đường ven đầm Lập An chừng 1 km theo hướng Huế - Đà Nẵng sẽ bắt gặp một dãy quán nhậu, nhà hàng chuyên phục vụ các món ăn hải sản như tôm sú, cua đá, cá mú, cá dìa, mực, nghêu, sò lụa, sò lông, sò huyết, sò chén, chon, hàu…

Lựa chọn món ngon cho thực đơn tại một quán hải sản  
Khách hàng đặc biệt yên tâm với hầu bao của mình khi có rất nhiều quán bình dân, mặt quán hướng ra đầm Lập An khá mát mẻ trên đoạn đường này như Hồng Nhung, Mi Mi… và các nhà hàng nổi cao cấp với khung cảnh hữu tình bao quanh sông nước như Sơn Hải, Việt Long...


Chủ hồ kiểm tra chất lượng cá trước ngày thu hoạch  
Ngoài sự phong phú về các chủng loại hải sản thì cách thức chế biến hải sản ở đây cũng rất đậm đà trong từng hương vị, linh hoạt trong các phương pháp chế biến như: nướng, luộc, hấp, chiên giòn, chiên sốt, tiết canh… để tăng thêm khẩu vị cho khách hàng khi thưởng thức và tạo nên nguồn thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao.
Bản thân tôi đã “say” với món sò chén và sò lụa nướng, một mùi thơm phảng phất với một màu vàng nhạt của sò kết hợp cùng màu xanh của hành và gia vị rất bắt mắt, dễ dàng làm cho du khách phải “thèm thuồng” khi ngắm nhìn. Chỉ tiếc là hôm đó tôi đi một mình nên chỉ biết nhìn và tiếc rẻ bởi tôi thật sự không quen ngồi một mình trong quán nhậu.

Sò lụa, sò chén nướng – lựa chọn đầu tiên của thực khách 
Đường hải sản ven đầm Lập An chính là sự lựa chọn cho những thực khách muốn khám phá quy trình nuôi trồng và thu hoạch hải sản. Nếu khách hàng muốn mua với số lượng lớn thì có thể về đúng gốc phân phối hải sản ngay dưới chân cầu hầm đường bộ Hải Vân. Đây là một trong những địa điểm chuyên nuôi và là bến cung cấp hải sản tươi sống cho tất cả các quán, nhà hàng hải sản trên địa bàn để thoải mái lựa chọn món hải sản tươi sống ăn ý cho mình.
Theo Tiến Vinh (Thừa Thiên-Huế Online)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét