Thứ Sáu, 21 tháng 9, 2012

Bia hết hạn, đừng vội vứt đi...


Đừng vội vứt đi những lon bia đã hết hạn hoặc đã được mở ra rồi mà không uống hết nhé, bạn có thể tận dụng chúng trong việc nội trợ đấy!
1. Làm hoa tươi lâu

Trong bia có chứa chất cồn, đường và một số dưỡng chất khác rất tốt cho cây, hoa. Chính vì vậy bạn có thể tận dụng bia bằng cách pha loãng với nước dùng để tưới cây, bia sẽ giúp bạn giữ được hoa tươi lâu hơn.

2. Lau đồ thủy tinh, cửa kính

Không cần phải mua các chai xịt kính nữa, bạn hãy lau cửa sổ bằng bia nhé. Trong bia có chất cồn, sau khi bạn lau xong cồn sẽ bốc hơi hết và để lại lớp cửa kính sáng choang sạch sẽ; vừa tiết kiệm lại vừa hiệu quả nữa.

Có thể điều này sẽ làm bạn bất ngờ, tuy nhiên nếu giặt đồ lụa với bia thì món đồ của bạn sẽ trở nên mềm mại hơn, lưu giữ màu tốt hơn và trông như mới vậy. (ảnh minh họa)
3. Gội đầu

Có thành phần là lúa mạch và cây hoa bia (hublông), bia có thể giúp bạn có được mái tóc óng mượt, mềm và sạch gàu. Trước tiên bạn hãy gội đầu thật sạch với loại dầu gội bạn vẫn dùng; sau đó dội bia lên tóc, xoa bóp nhẹ nhàng khoảng vài phút rồi xả sạch lại với nước. Nếu mùi bia không bay đi ngay thì bạn cũng đừng lo lắng nhé, nó sẽ biến mất sau vài giờ.

4. Giặt đồ lụa
Có thể điều này sẽ làm bạn bất ngờ, tuy nhiên nếu giặt đồ lụa với bia thì món đồ của bạn sẽ trở nên mềm mại hơn, lưu giữ màu tốt hơn và trông như mới vậy. Đầu tiên bạn pha loãng bia vào nước lạnh, ngâm đồ khoảng 15 phút rồi giặt lại với nước cho sạch bia và phơi lên, rất đơn giản phải không bạn? Không chỉ có đồ lụa các loại quần áo màu sẽ được lưu giữ màu tốt hơn và màu trở nên tươi hơn nếu được giặt với cách này.

5. Khử mùi, diệt khuẩn cho tủ lạnh

Rất đơn giản, bạn chỉ cần rót bia ra khăn lau, vắt khô tương đối rồi dùng khăn đó lau chùi tủ lạnh; tủ sẽ hết sạch các mùi thức ăn còn bám lại và được diệt khuẩn rất tốt nữa.
Theo Afamily

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét