Thứ Hai, 24 tháng 9, 2012

Du lịch không khách sạn


TT - Nhiều gia đình và nhóm bạn chọn du lịch không... khách sạn vì không muốn vướng bận với những ràng buộc và ung dung tự tại theo sở thích. Nghỉ đêm ở những nơi phong cảnh tuyệt đẹp hoặc vị trí “độc” không khách sạn nào có được còn là cách để bạn tận hưởng nguyên vẹn thiên nhiên thanh khiết và tăng tính tự lập cho các thành viên tham gia, đặc biệt là con trẻ.
Trang bị cần có cho một chuyến ngủ đêm không khách sạn:
- Lều ngủ đêm: có nhiều loại, tùy theo địa hình nơi định đặt trại và thời tiết khi đi để chọn loại lều phù hợp. Tiêu chuẩn cơ bản nhất của mọi loại lều ngủ đêm là chống thấm nước và thoáng khí. Có nhiều loại lều lớp ngoài chịu được lượng mưa lớn liên tục nhiều giờ, chống gió, côn trùng xâm nhập. Chọn kích thước lều theo số người.
- Đệm hoặc tấm trải: Khi ngủ lều cần chuẩn bị các tấm trải, đệm bơm hơi hoặc đệm xốp bằng bọt biển mềm, nhẹ, cuộn tròn được và dễ mang vác.
- Túi ngủ: Với tiết trời lạnh giá ở vùng cao hoặc mùa đông, cần mang túi ngủ dày theo nhiệt độ ghi trên túi. Dùng túi ngủ đúng kích cỡ, chiều cao, độ tuổi sẽ tăng hiệu quả của đồ dùng. Hiện cũng có túi ngủ đôi cho những người muốn tăng thêm nhiệt sinh học.
- Chăn: Túi ngủ thường có tác dụng thay chăn, nhưng nếu bạn muốn quấn mình theo cách cổ điển, nên mang theo chăn len hoặc bông tổng hợp, vừa nhẹ vừa giữ nhiệt tốt.
- Gối: gối bơm hơi sẽ tiết kiệm được diện tích hành lý. Một chiếc áo len hoặc khăn lớn xếp lại cũng làm gối rất tốt.
- Đèn pin: nhất thiết phải có đèn pin loại lớn, có thể treo trên nóc lều và đèn pin cầm tay cá nhân. Bật lửa và diêm cũng là những vật dụng không thể quên.
- Nếu khu vực cắm trại không gần nơi có thể lấy nước sinh hoạt, cần chuẩn bị các can lớn chứa nước sạch. Tại các cửa hàng bán dụng cụ du lịch dã ngoại đã có túi chứa nước cỡ lớn hàng chục lít kèm vòi sen, có thể treo móc lên sào để tắm gội.
- Bếp và dụng cụ nấu ăn: viên cồn khô hoặc bếp gas du lịch, than củi cùng lò nướng, vài cái nồi gọn nhỏ, hộp đựng cỡ lớn giữ nhiệt sẽ rất hữu ích cho các bữa ăn ngoài trời vui, ngon, sạch và rẻ.
- Quần áo thoải mái, nên mặc thành nhiều lớp để dễ xử trí với nhiều tình huống thời tiết.
- Bàn ghế gấp: có nhiều loại và kích cỡ, càng nhẹ càng tiện.
Nếu không có lều hay xe caravan, không gian bên trong một chiếc bảy chỗ cũng có thể là chốn ngả lưng êm ái nếu chuẩn bị một ít chăn, gối, màn chụp dán cửa kính ngăn côn trùng...
MINH LÝ thực hiện

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét