Thứ Sáu, 21 tháng 9, 2012

10 thực phẩm giúp giảm mỡ


Cùng với chế độ tập luyện thì thực phẩm sẽ giúp các bạn có được vóc dáng như mong ước.
1. Măng tây
Măng tây chứa ít calo và cung cấp cho bạn nguồn dinh dưỡng lành mạnh, giúp kiểm soát lượng đường trong máu, giảm cảm giác thèm ăn và giúp lợi tiểu. Hãy tăng cường bổ sung các món ăn có măng tây như súp, sa lat, xào vì món ăn này cũng có tác dụng phòng chống oxy hóa rất tốt.

2. 
Xà lách
Thực phẩm nhiều màu xanh này cũng chứa một lượng vitamin C dồi dào và lại có rất ít calo, giúp bạn chế ngự cảm giác thèm ăn một cách dễ dàng.
3. Dầu gan cá tuyết
Những thành phần này đã được chứng minh có tác dụng đốt cháy chất béo trong cơ thể nhờ nguồn omega 3 dồi dào. Vì thế hãy cho vài giọt dầu cá vào món salat mỗi ngày để tăng tác dụng giảm cân.
4. Đậu Hà lan
Đậu Hà Lan rất giàu chất xơ và vitamin giúp giảm lượng calo đưa vào cơ thể, nhờ thế giúp giảm cân nhanh chóng. Với tiết trời mùa đông, bạn hoàn toàn có thể nấu các món súp với đậu hà lan để tăng cảm giác ngon miệng mà không ngấy.

5. Ổi
Ổi giàu vitmin c và chất chống oxy hóa giúp giải độc cơ thể. Nó được so sánh như loại thực phẩm quý nhất cho chế độ giảm béo. Bạn có thể sử dụng nước ép ổi hàng ngày hoặc kết hợp với các loại hoa quả để có được món tráng miệng ngon.

Sử dụng nước ép trái cây cũng rất tốt cho cơ thể.
6. Đậu tương
Đậu nành chứa lượng lecithin cao, một trong những yếu tố cho phép giảm chất béo trong cơ thể. Với món nước đậu, bạn có thể sử dụng hàng ngày thay sữa. Ngoài ra có thể thường xuyên dùng đậu phụ trong bữa ăn cũng rất tốt cho làn da và vóc dáng.
7. Dừa
Nghiên cứu cho thấy việc sử dụng thường xuyên dừa giúp tăng sự trao đổi chất lên 30%. Cả nước cốt dừa hay nước dừa tươi nguyên chất đều chứa triglycerides, thành phần rất quan trọng giúp đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể.
8. Bưởi
Nếu ăn một nửa trái bưởi trước bữa ăn chính sẽ giúp bạn giảm được 1-2 kg trong vòng 12 tuần. Bưởi có chứa insolin giúp đốt cháy chất béo dễ dàng, vì thế hãy bổ sung chúng vào món tráng miệng cũng như những món sa lát.
9. Khoai lang

Khoai lang giúp tăng cảm giác no lâu.
Khoai lang rất giàu chất dinh dưỡng mà lại được tiêu hóa chậm, vì thế sẽ làm tăng cảm giác no lâu. Vì thế trước mỗi bữa ăn sử dụng 1-2 củ khoai lang sẽ giúp giảm cảm giác thèm ăn. Giúp bạn tiêu hao mỡ thừa nhanh chóng.
10. Đậu đen
Đậu đen có hàm lượng cao chất xơ và chất chống oxy hóa. Sử dụng đậu đen mỗi ngày, bạn sẽ có được nguồn dinh dưỡng lành mạnh mà vẫn tránh được lượng chất béo đưa vào cơ thể. Đậu đen cũng giúp tăng quá trình trao đổi chất trong cơ thể.
Theo Eva

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét