Thứ Năm, 27 tháng 9, 2012

Măm măm món lạ giữa Sài Gòn


Bún thang, bún chả quá quen thuộc với teen Hà thành nhưng lại mới tò te với các teen TP HCM nhé!
Trung tâm thành phố là nơi chúng ta có thể tìm được vô số món ăn ngon từ khắp các vùng miền trên đất nước. Theo chân iOne điểm qua những món ăn ngon lạ với giá cả phải chăng nha các ấy.
Bánh mì nhân bò xiên
Chỉ với 16k/ổ, các teen nhà ta có thể thưởng thức một ổ bánh mì nhân thịt bò rất thơm ngon và lạ miệng. Bánh mì trước giờ bị đóng mác là khô khan, khó nuốt nhưng với nhân thịt bò nướng thì phải đánh giá lại teen mình nha hihi.
Thịt bò tươi sau khi rửa sạch được xay nhuyễn, trộn với sả ớt băm nhỏ, nêm nếm gia vị rồi vo thành từng viên, xiên que và nướng cho chín đều. Mùi thịt chín pha trộn với hương sả ớt cay nồng vô cùng quyến rũ. Thêm một điểm "ăn tiền" của món này chính là nước sốt dùng kèm với bánh mì bò nướng, được chế biến với công thức riêng rất vừa miệng và dễ gây "nghiện" teen nhé!
Quán nằm trên đường Trần Đình Xu, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1 mở cửa từ 17h30 đến 22h hàng ngày nha các ấy!

Bún chả Hà Nội
Bún chả là món ăn đặc trưng của người dân thủ đô với hương vị đậm đà và mang chất riêng nhưng để kiếm một quán bún chả đúng chất Hà Nội thì quả là một chuyện khó khăn. Chúng tớ đã tìm được một quán ăn ngon do chính người Hà Nội làm đầu bếp. Quán ăn nằm trong nằm khuất trong một con hẻm sâu nhưng không khi nào quán ngơi khách.
Bún chả Hàng Mành là đặc sản của teen Hà thành nhưng ở Sài Gòn cũng có những quán bán rất ngon nhé!
Thêm nữa quán này cũng chẳng có biển hiệu, thực khách đến đây lấy món bún chả Hà Nội mà gọi thay tên. Vẫn bao gồm những nguyên liệu của người Bắc như bún tươi, thịt nướng vừa đủ, không cháy, dễ ăn, nem cua bể và chút nước mắm pha đu đủ dòn dòn, quán đã thành công khi giữ trọn vẹn hương vị đất Bắc cho món ăn này. Ngoài ra còn có nước mơ và nước sấu dành cho những ai muốn thưởng thức, tìm lại hương vị đất Bắc giữa lòng thành phố đấy.
Các ấy có thể ghé địa chỉ: 26/1A Lê Thánh Tôn để thưởng thức. Giá một suất bún là 30k và 5k/1 phần nem cua bể nghen.

Bún suông
Xuất xứ từ một tỉnh miền Tây Nam Bộ - Trà Vinh, điểm "chết người" của món ăn này nằm ở những miếng chả tôm được chủ quán nặn thành hình con suông - loài động vật chuyên sống trên ngọn dừa, được chiên giòn lên rất bắt mắt
Gọi là bún suông nhưng tô bún không hề... "trống vắng", trái lại, lúc nào cũng đầy ắp chả tôm, chả cá, khô mực nấu mềm, gạch tôm vàng ươm với nước lèo nấu bằng xương ống ngọt và thơm.
"Chén" ngon lành phần bún với đủ loại topping, húp nước lèo xì xụp các ấy sẽ thấy "thiên đường là đây" hihi.
Bún suông hấp dẫn quá đi mất!

Thưởng thức món bún này tại 133 Nguyễn Thái Học với giá 35k/tô nha.

Bún thang
Món ăn của người dân Hà thành được hầm từ xương heo, xương gà, tôm he và được hớt bọt thật kỹ nên nước dùng của món bún này rất trong và ngọt. Một bát bún thang được trình bày với nhiều gia vị với màu sắc rực rỡ như: giò lụa, trứng tráng, thịt gà, nấm hương, củ cải khô, rau răm, rau mùi, hành lá… khiến các teen Sài thành không khỏi tò mò phải khám phá món này cho bằng được. Các hương vị khá lạ lẫm này hòa quyện rất tuyệt, sẽ mang lại một trải nghiệm thật khó quên cho các teen "trọn đời mê ăn uống" đây nhé!
Bún thang ngon nổi tiếng đây! Ảnh: VK
Hãy đến thưởng thức món bún “lạ” này tại 176/13 Lý Tự Trọng, quận 1 với giá 35k/tô nha các ấy!
Hoàng BinnyLính mới iOne Hunters

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét