Thứ Năm, 20 tháng 9, 2012

Phú Quốc - điểm thu hút mới

Cantho Tourist










Nhiều du khách nước ngoài đến rồi trở lại Phú Quốc, gọi đây là "thiên đường" nghỉ dưỡng và khám phá thiên nhiên. Ảnh: TMB


Đến Phú Quốc du khách vừa có thể ngắm cảnh bình minh và hoàng hôn trên biển; sáng tắm biển rồi leo núi, chiều về lại ngắm biển nghỉ ngơi. Về mùa mưa gió, biển động bờ phía đông thì phía tây biển êm và ngược lại, không bao giờ biển động cả hai phía.
Đặc biệt, về ẩm thực, từ thực tiễn sinh hoạt của một vùng biển đảo nên bên cạnh sự dồi dào về nguyên liệu biển, rừng, Phú Quốc lại thiếu những loại rau xanh và các loại gia vị phổ biến khác trên đất liền, người dân đảo ở đây từ xưa đã có cách chế biến các món ăn theo cách riêng tạo ra hương vị khác biệt.

- Nghe nói ở Phú Quốc có bãi Sao rất đẹp, xin giới thiệu đôi nét về bãi biển này?
- Phú Quốc được mệnh danh là "thiên đường đảo Ngọc", có rất nhiều bãi tắm như bãi Trường, bãi Sao, bãi Khem; trong đó, bãi Sao là một bãi tắm đẹp.
Bãi Sao nằm ở phía đông nam của đảo, từ sân bay Dương Đông đến bãi Sao khoảng 30km. Vài năm gần đây đường đến Bãi Sao rất thuận tiện. Cát trắng, nước xanh và người dân thân thiện là lý do để bãi Sao thu hút khách. Du khách có thể tham gia một số loại hình thể thao biển như cano, chèo xuồng kayak, câu cá …
Kinh nghiệm là nên đến tận nơi, dạo một vòng trước khi quyết định chọn nơi dừng chân vì các nhà cung cấp dịch vụ tại đây khá chênh nhau về nghiệp vụ và chất lượng nơi nghỉ và ăn.
Bãi Sao. Ảnh: TMB
- Mua sắm ở Phú Quốc có cần trả giá bớt nhiều không?
- Thật khó để trả lời rành mạch câu hỏi này. Trước 2005, gần như mọi dịch vụ đều do người dân ngụ cư lâu đời trên đảo cung ứng nên cung cách giao tiếp mua bán, phục vụ khách hàng cũng chất phác, mộc mạc như thiên nhiên hoang sơ.
Hiện nay, người tứ xứ đổ về Phú Quốc làm ăn đang tăng lên rất nhanh và theo đó, những biểu hiện thiếu thân thiện trong thương mại, dịch vụ như nói thách giá, nâng giá và thậm chí lừa lọc cũng đang tăng dần.
Ngay cả những người là chỗ dựa quan trọng của du khách như lái xe và hướng dẫn viên, cũng đã có một số người bị cám dỗ bởi những khoản hoa hồng khiến họ không còn coi trọng lợi ích của khách hàng nữa. Do đó, du khách cần tìm hiểu kỹ về các nhà tổ chức tour, các chương trình du lịch để có lựa chọn đúng khi mua tour.
Tại đảo có rất nhiều người cung ứng hàng vào đất liền có uy tín. Gần như mọi nhà nghỉ, khách sạn tại Phú Quốc đều là nơi tư vấn đáng tin cậy cho du khách. Do đó, hỏi thăm (cách lựa chọn, mức giá) trước khi đi mua sắm là điều nên làm.
Tắm biển và câu cá ở phía nam đảo Phú Quốc. Ảnh: TMB
- Nghe nói ngoài đó có chợ đêm dành cho khách du lịch, có thể mua những mặt hàng gì ở đó, nếu muốn mua quà lưu niệm hoặc đặc sản để tặng người thân thì nên mua gì?
- Chợ đêm Dinh Cậu ra đời từ sáng kiến của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch Phú Quốc (Phutotra). Khu chợ chiếm gần trọn chiều dài con đường Võ Thị Sáu ra đến cuối đường Bạch Đằng (Dinh Cậu), sát bờ biển. Chợ đêm bán chủ yếu hàng ăn uống, hàng tiêu dùng và hàng mỹ nghệ từ 18g đến 23g hàng ngày.
Đây là nơi rất nhộn nhịp về đêm và đang trở thành một nét văn hóa của đảo Phú Quốc. Đến chợ đêm, du khách có thể thưởng thức hải sản, tận hưởng được sự yên bình về đêm của đảo, với cảnh biển cả bao la, bên cạnh Dinh Cậu huyền bí.
Từ Phú Quốc, có nhiều thứ để du khách mua mang về. Phổ biến là các loại hải sản khô, hải sản tươi (nếu đóng gói theo quy định thì máy bay vẫn cho phép mang lên). Ngoài ra còn có tiêu, hàng mỹ nghệ từ các loại vỏ ốc, ngọc trai. Đặc biệt, khoảng 10 năm trở lại đây, Phú Quốc xuất hiện một sản phẩm từ trái sim hoang dã: rượu sim, sirô sim.
Riêng với nước mắm, khách chỉ được phép mang theo khi đi bằng tàu thủy. Nếu đi bằng máy bay bạn phải ký gửi theo đường vận chuyển hàng hóa".
Câu cá ở suối và nướng tại chỗ trong những cuộc dã ngoại ở núi rừng Phú Quốc. Ảnh: TMB
- Tôi có nghe thông tin là ngọc trai mua ở các cửa hàng, resort ở Phú Quốc có thể bị nhầm hàng giả. Làm thế nào để phân biệt ngọc trai thật và giả?
Ngọc trai. Ảnh: TMB
- Biển Phú Quốc không chỉ dồi dào về hải sản mà còn có những sản phẩm có giá trị khác mà ngọc trai là một điển hình. Trai là loại nhuyễn thể, ngọc của trai chẳng qua là vết thương do trong quá trình ăn có lẫn tạp chất mà trai không thể tiêu hóa được, nên tích tụ lâu ngày tạo thành dạng ngọc, đây là trai tự nhiên và hình dạng ngọc không cố định. Từ đặc điểm đó người ta nuôi cấy để tạo ngọc trai nhân tạo. Ngọc trai nhân tạo thường có hình dạng theo ý muốn.
Ngọc trai bán tại Phú Quốc - cũng như nhiều nơi khác trên thế giới - thường là ngọc trai nuôi cấy. Ngọc trai tự nhiên cũng có, nhưng không nhiều và hình dáng cũng không đẹp, kích thước nhỏ. Dù nuôi cấy hay tự nhiên cũng đều là ngọc thật. Ngọc trai giả chỉ là hạt nhựa.
Khi cọ xát hai viên ngọc trai vào nhau, ngọc trai giả sẽ có cảm giác trơn trượt, ngọc trai thật sẽ bị rít chặt. Một cách khác cũng rất hiệu quả là dùng viên ngọc trai vạch trực tiếp lên tấm kính hay mảnh thuỷ tinh, nếu trên tấm kính không để lại dấu vết gì thì đó là ngọc trai giả, ngược lại nếu để lại vết vạch thì đó là ngọc trai thật.
Cũng có thể dùng phương pháp đốt để nhận biết ngọc trai. Khi đốt ngọc trai giả, trên bề mặt viên ngọc trai bốc lên khói đen, tầng bề mặt của ngọc trai bị bong ra, thậm chí có khi là cháy xèo xèo. Điều này sẽ không nhận thấy khi đưa viên ngọc trai thật qua lửa.
- Tôi rất mê giống chó xoáy Phú Quốc, các tour ra Phú Quốc có đưa khách đến thăm nơi nuôi và bán giống chó này không?
- Đa số các tour đi Phú Quốc đều có đưa khách tham quan trại chó giống. Tại bảo tàng Cội Nguồn, chó Phú Quốc là một trong những động vật được bảo tồn. Ngoài ra rất nhiều cá nhân khác cũng cung cấp nguồn chó (du khách có thể hỏi thăm tại khách sạn lưu trú).
Một con chó Phú Quốc tại đảo thường có giá từ 800.000đ – 1.500.000đ cho các màu vàng và đen; từ 2.000.000đ đến 3.500.000đ cho màu xám hoặc các bộ lông vằn, vện (vì hiếm). Giá này đã bao gồm chích ngừa vaccin và sổ tiêm chủng. Có nơi còn kèm theo lý lịch chó. Ngoài ra, chi phí chuyển một con chó từ đảo Phú Quốc đến cảng Rạch Giá là 60.000đ, đến nội ô TPHCM là 400.000đ và đến Hà Nội là 900.000đ.
Rắc rối thường gặp khi nuôi chó Phú Quốc là bệnh đường ruột (do đó nên có sẵn mật ong ngâm gừng trong nhà) và do nhu cầu vận động của chó Phú Quốc rất lớn nên rất cần một khoảng sân, khu vườn rộng cho chúng.
Tàu du lịch đưa khách dạo biển và bơi, lặn, câu cá... Ảnh: TMB

Phú Quốc - Đi thế nào, chơi ở đâu?










Bãi biển bờ đông đảo Phú Quốc. Ảnh: TMB


- Xin cho biết đôi nét về thời tiết ở Phú Quốc, ra chơi đảo này vào mùa nào là thích hợp nhất? Tính từ TPHCM, xin nói rõ theo từng mùa, chúng tôi có thể sử dụng phương tiện nào để ra Phú Quốc?

- Phú Quốc là một hòn đảo nằm phía tây nam Việt Nam, cách Rạch Giá 120km, cách Hà Tiên 45km. Phú Quốc nằm trong vùng nhiệt đới, chịu ảnh hưởng của khí hậu đại dương. Vì vậy khí hậu Phú Quốc khá thuận lợi, luôn luôn ôn hòa, quanh năm mát mẻ, nhiệt độ trung bình từ 24oC - 27oC, chia làm hai mùa mưa nắng rõ rệt. Khí hậu này rất thích hợp cho du khách đến thăm đảo.
Thời gian lý tưởng nhất để du lịch đảo Phú Quốc là từ tháng 09 đến tháng 03 âm lịch hàng năm, đặc biệt là giai đoạn từ tháng 11 đến tháng 01 âm lịch. Trong thời gian này thời tiết ít mưa, biển êm, thuận lợi cho những chuyến tàu từ Rạch Giá đi Phú Quốc và những tour đi câu trên biển hay thẻ mực về đêm.
Hơn nữa, trong khoảng thời gian này lượng khách đến Phú Quốc giảm hơn nhiều so với mùa hè vì vậy du khách có thể dễ dàng đặt chỗ các dịch vụ: vé tàu, vé máy bay, phòng nghỉ, điểm ăn uống…
Từ TPHCM, có nhiều cách để đến Phú Quốc:
- Chuyến bay từ TPHCM đến Phú Quốc và ngược lại mất 60 phút. Giá vé hạng K là 994.000 đồng/lượt.
- Hoặc có thể đi xe chất lượng cao đến TP. Cần Thơ. Chuyến bay từ Cần Thơ đến Phú Quốc mất khoảng 45 phút. Giá vé hạng K là 783.000 đồng/lượt.
- Ngoài ra còn có chuyến bay Rạch Giá - Phú Quốc mất khoảng 25 phút. Giá vé hạng K là 783.000 đồng/lượt.
- Du khách có thể đi đường biển bằng tàu du lịch. Tàu khởi hành từ cảng Rạch Giá lúc 8g00 và 13g00 mỗi ngày. Tàu SuperDong và Savana chạy khoảng 2g30 phút đến Phú Quốc. Giá vé 270.000 đồng/lượt.
Tàu cao tốc xuất phát từ cảng Rạch Giá đến cảng An Thới (Phú Quốc) và ngược lại, chạy hàng ngày. Ảnh: Metinfo
- Ngoài những thú giải trí như tắm, lặn biển, nghe nói ở Phú Quốc còn có những cánh rừng nguyên sinh, xin cho biết là khách du lịch có thể vào rừng chơi được không? Cần những điều kiện hay thủ tục gì để được phép. Hiện có tour nào đưa du khách vào thăm rừng ở Phú Quốc?
- Phú Quốc không chỉ nổi tiếng với những tuyến du lịch biển mà còn hấp dẫn du khách bởi những cánh rừng nguyên sinh. Ở Phú Quốc diện tích rừng và đồi núi chiếm 2/3 diện tích toàn đảo. Rừng chủ yếu tập trung ở phía bắc đảo, nơi hiện chưa được khai phá, xây dựng.
Các hãng lữ hành đều có tuyến tham quan rừng ở phía bắc, kết hợp với các điểm du lịch như đình thần Nguyễn Trung Trực, mũi Gành Dầu. Đi tuyến này du khách có dịp đi xuyên qua hơn 10km rừng nguyên sinh bằng xe ô tô hay bách bộ tham quan rừng ở những đoạn đường được qui định khoảng từ 500 đến 1.000m.
Những chuyến dã ngoại trong rừng nguyên sinh trên đảo sẽ để lại cho du khách ấn tượng mạnh bên cạnh cảm giác thư giãn ở bãi biển Phú Quốc. Ảnh: TMB
- Phú Quốc có những di tích văn hóa, lịch sử nào được các hãng lữ hành đưa khách đến tham quan? Nếu tôi tự đi thì có khó khăn gì không?
- Phú Quốc được ví như một vùng đất trẻ mới chuyển mình, nằm trong vịnh Thái Lan. Ngành du lịch Phú Quốc được khai thác mạnh từ năm 1996 đến nay. Phú Quốc không chỉ hấp dẫn du khách bởi thiên nhiên hữu tình của biển đảo mà còn hấp dẫn bởi nhiều di tích văn hóa, lịch sử gắn với các giai đoạn phát triển trong lịch sử vùng đồng bằng sông Cửu Long và cả nước. Các điểm tiêu biểu mà du khách có thể dễ dàng tìm đến như:
* Tuyến Dương Đông - Hàm Ninh, du khách có thể ghé thăm chùa Cao - nơi xuất tích của đạo Cao Đài từ năm 1921.
* Tuyến Dương Đông - An Thới, du khách có thể ghé thăm di tích nhà lao Cây Dừa - nhà tù Phú Quốc được xây dựng từ thời Pháp thuộc.
Đặc biệt trên tuyến đi câu cá ở Nam đảo, du khách có thể tham quan các di tích như mũi Ông Đội, giếng Ngự - ngai Vua với những truyền thuyết về một thời bôn tẩu của Chúa Nguyễn Ánh. Chính ông đã dựa vào vùng đất sung thịnh này mà củng cố lại lực lượng để sau đó giành lại Sài Gòn - Gia Định.
* Tuyến Dương Đông - Bắc đảo: du khách có thể ghé thăm đình thần Nguyễn Trung Trực và mộ Bà lớn Lê Kim Định để nghe những câu chuyện hào hùng về chiến công oanh liệt chống thực dân Pháp của ông.
Tất cả các điểm di tích văn hóa, lịch sử kể trên, du khách có thể đễ dàng tự tìm đến tận nơi bằng phương tiện xe ô tô hoặc thuyền du lịch.
Di tích Giếng Ngự tại Phú Quốc, theo truyền thuyết về một thời bôn tẩu của Chúa Nguyễn Ánh trước khi lập nên triều đại nhà Nguyễn. Ảnh: TMB
- Tôi nghe nói vé máy bay TPHCM đi Phú Quốc rất khó mua và có nhiều mức giá khác nhau, vậy tôi cần chuẩn bị thế nào để có thể mua vé có giá cả hợp lý?
- Đúng là tuyến bay TPHCM-Phú Quốc có nhiều mức giá vé khác nhau và cũng thay đổi theo mùa. Để chuẩn bị cho một chuyến du lịch đến Phú Quốc bằng máy bay tốt nhất với giá hợp lý thì người đi du lịch cần sớm có quyết định chính xác ngày đi, ngày về để đăng ký tour hoặc tự mình mua vé. Thời gian mua vé càng sớm, trước ngày đi càng xa thì khách càng có cơ hội mua vé với giá thấp hơn.
Đối với các nhà tổ chức lữ hành, thường báo giá cho khách ở mức cao nhất, nhưng khi đặt vé, họ luôn tìm cách mua vé giá thấp cho khách và sau đó trả lại khoản thừa cho khách hàng của mình. Vì thế, nếu bạn đăng ký tham gia tour sớm, đơn vị du lịch có thể tìm giá vé máy bay tốt nhất cho bạn

.

Du lịch Phú Quốc - Món ngon xứ đảo











Món gỏi cá trích ở Phú Quốc có hương vị rất đặc biệt. Ảnh: Metinfo

- Xin giới thiệu một vài đặc sản ẩm thực của Phú Quốc. Nghe nói món gỏi cá trích ở ngoài đó rất ngon, không biết là do giống cá trích vùng biển Phú Quốc hay do cách chế biến có bí quyết gì chăng?
- Phú Quốc không chỉ được mệnh danh là đảo ngọc giữa biển Đông, hay thiên đường nghỉ dưỡng mà còn được xem là thiên đường thưởng thức hải sản. Mỗi tuyến đường, mỗi đoạn bờ biển đều có những đặc sản riêng như ghẹ Hàm Ninh, nhum biển vùng Nam đảo, cá trích… Hơn nữa, hải sản Phú Quốc lại rất tươi vừa bắt xong là dùng ngay, giá bán lại rẻ hơn những vùng biển khác.
Gỏi cá trích là đặc sản của Phú Quốc được một số nhà hàng như Vườn Táo, Sáng Tươi, Lê Giang… khai thác.
Cá trích làm gỏi phải đảm bảo tươi sống. Cá sử dụng làm gỏi không nấu chín mà chỉ tái chanh. Cá trích sau khi làm sạch, thái phi lê, sắp lên đĩa. Nước sốt tái được pha từ nước cốt chanh, tỏi, ớt và một số gia vị đặc biệt trộn đều với cá. Gia vị ăn kèm với gỏi cá trích ở Phú Quốc cũng lạ. Gỏi cá được cuốn bằng bánh tráng kèm với rau rừng như đọt kim cang, đọt trâm sắn, đọt bứa, rau chát, đọt neng… và dừa nạo nhuyễn.
Về nước chấm (luôn là phần quan trọng nhất) thì nhà hàng Vườn Táo có riêng một loại nước mắm đậu phộng được pha chế bằng một loại giấm lên men từ trái ổi, trái táo. Chính loại giấm này đã tạo cho món gỏi cá trích một hương vị đặc trưng rất lạ và ngon.
Nhum sọ lặn bắt được khắp nơi quanh đảo. Ảnh: TMB
- Tôi từng có dịp được mời dùng thử rượu sim sản xuất tại Phú Quốc và rất thích, nhưng sau đó một người trong gia đình có dịp đi ra đó mua về mấy chai thì chất lượng rất kém. Tôi không biết có phải do không biết bảo quản hay liệu có bị mua nhầm hàng giả không. Xin cho biết về việc sản xuất và thị trường rượu sim Phú Quốc thế nào? Có thể mua rượu sim tốt ở đâu, tại Phú Quốc và các thành phố khác?
- Có rất nhiều loại rượu thuốc được sản xuất tại Phú Quốc như rượu ngâm bào ngư, rượu ngâm hải mã, rượu ngâm tổ kiến,… Nhưng loại rượu nổi tiếng nhất có lẽ là rượu sim.
Sim là một loại trái rừng có hương vị như trái ổi, có nhiều hạt nhưng lượng đường cao. Để làm rượu sim, người xứ đảo thu hoạch sim chín từ trên rừng, làm sạch rồi xay nhuyễn với đường, sau đó cho lên men tự nhiên. Rượu sim có thể xem là một loại vang thích hợp cho nhiều giới và nhiều lứa tuổi, nếu dùng điều độ có tác dụng kích thích tiêu hóa, trị nhức mỏi…
Tại Phú Quốc có rất nhiều nơi bán rượu sim, nhiều nhất là tại các điểm du lịch nhưng chất lượng không đảm bảo. Để mua được rượu sim tốt, đúng gốc, quý khách có thể đến showroom trưng bày sản phẩm rượu Sim Sơn nằm trong trung tâm thị trấn Dương Đông. Có thể chọn mua tùy loại từ 40.000đ/lít đến 100.000đ/lít, tùy theo độ đậm đặc của mật sim.
Món sò điệp nướng ở nhà hàng Vườn Táo, Phú Quốc. Ảnh: TMB
- Nước mắm Phú Quốc nổi tiếng lâu rồi, nhưng gần đây tôi nghe nói ngoài đó có một loại nước chấm rất lạ, không phải chế biến từ hải sản nhưng rất ngon miệng. Rất tiếc tôi chưa được dùng qua và cũng chẳng biết tên gọi là gì nhưng nghe bạn bè kể đã thấy mê. Nếu có thể, xin giới thiệu.
- Đất đảo Phú Quốc được xem là vùng đất của đặc sản, đa dạng về chủng loại, có nhiều món ăn vừa ngon vừa lạ.
Tại nhà hàng Vườn Táo có món nước chấm đặc biệt với nhiều bí quyết sản xuất. Tuy nhiên về mặt cơ bản, nguyên liệu gồm các loại tỏi, ớt, nước mắm… Đặc biệt là loại giấm được ủ từ trái ổi vùng đất đảo. Các nguyên liệu này được pha chế theo một công thức riêng để thành một hỗn hợp nước chấm độc đáo. Loại nước chấm này dùng để chấm gỏi, các món rau sống, cá chiên… với hương vị ngọt miệng, đậm đà, hơi cay nồng.
Ghẹ và bào ngư bắt lên từ các nhà bè lồng nuôi ở biển nam Phú Quốc, ngon ngọt tuyệt vời. Ảnh: TMB
- Đi Phú Quốc về bằng máy bay, có thể đem theo vài chai nước mắm được không?
- Nước mắm Phú Quốc có lịch sử phát triển trên 200 năm, được chế biến từ nguồn nguyên liệu cá cơm thiên nhiên trên đất đảo. Nước mắm đã trở thành một sản vật không thể thiếu để du khách mỗi lần đi ra đất đảo mang về làm quà cho người thân.
Tuy nhiên nếu du khách đi bằng máy bay thì không thể mang nước mắm về. Nếu muốn mua về làm quà, quý khách có thể đến tận “nhà thùng” để chọn mua những loại ưng ý, sau đó thanh toán rồi ký gửi lại. Chủ cơ sở sẽ chuyển đến tận nơi cho quý khách.
Ngoài ra quý khách có thể mua được nước mắm chính hãng tại một số cơ sở đại diện ở các thành phố lớn như:
- TP. Rạch Giá: 177 Ngô Quyền.
- TP. Cần Thơ: 113 phường Láng Hạ, quận Cái Răng.
- TPHCM: 111/29M Lạc Long Quân, phường 3,quận 11.
- TP. Hà Nội: 16 ngõ 15, phường Phương Mai, quận Đống Đa.
Thanh bình đảo ngọc Phú Quốc – Thị trấn Dương Đông – thư giãn



STDLO - Từ Dương Đông du khách có thể đi đến nhiều bãi biển đẹp trên đảo cũng như thưởng thức những đặc sản nơi đây, có rất nhiều bãi biển nổi tiếng như: bãi Trường, bãi Vịnh Đầm, bãi Sao, bãi Xếp Lớn, bãi Xếp Nhỏ, bãi Dài, gành Dầu… cũng như những hòn đảo nhỏ rất thơ mông và quyến rũ: hòn Thơm, hòn Dừa, hòn Rỏi, hòn Đụn, hòn Kim Quy, hòn Dăm…mỗi hòn đảo này lại mạng trong mình nhưng nét hoang sơ mà khó có thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào, rồi những thằng cảnh khác như: suối Đá Bàn, nhà lao Cây Dừa, núi Cô Chín, núi Radar…

Sổ tay du lịch_sổ tay_du lịch_so tay du lich_so tay_du lich_sotaydulich_sotay_dulich_phú quốc_đảo ngọc_dương đông_
Hoang sơ hàng dừa trước biển
Và những khu resort, khách sạn vừa được đầu tư xây dựng sẽ đáp ứng cho nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách: Khu nghỉ dưỡng Cassia Cottages, khách sạn Sài Gòn Phú Quốc, khu nghỉ dưỡng La Veranda, Khu Nghỉ Sasco Blue Lagoon…có rất nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng với tiện nghi hiện đại lại vừa gần gũi với thiên nhiên, tất cả đều được đầu tư rất hoành tráng mà không làm mất đi cái vẻ đẹp trong lành của nơi này.
Sổ tay du lịch_sổ tay_du lịch_so tay du lich_so tay_du lich_sotaydulich_sotay_dulich_phú quốc_đảo ngọc_dương đông_
Những khu nghĩ mát hiện đại nằm ngay bờ biển

Sổ tay du lịch_sổ tay_du lịch_so tay du lich_so tay_du lich_sotaydulich_sotay_dulich_phú quốc_đảo ngọc_dương đông_
Thấp thoáng trong những rừng dừa xanh mát
Sổ tay du lịch_sổ tay_du lịch_so tay du lich_so tay_du lich_sotaydulich_sotay_dulich_phú quốc_đảo ngọc_dương đông_
Nơi ngắm hoàng hôn tuyệt vời
Một điều cần phải nói đến nữa, với địa hình đồi núi, đồng bằng, rừng nguyên sinh, những bãi biển với cát trắng trải dài, cho nên rất thích hợp cho những nhóm bạn trẻ muốn trải nghiệm cảm giác thích phiêu lưu mạo hiểm, được tự mình khám phá những điều chưa biết, chuyến khám phá có thể kết hợp nghiên cứu.
Sổ tay du lịch_sổ tay_du lịch_so tay du lich_so tay_du lich_sotaydulich_sotay_dulich_phú quốc_đảo ngọc_dương đông_
Một làng chày thanh bình

Sổ tay du lịch_sổ tay_du lịch_so tay du lich_so tay_du lich_sotaydulich_sotay_dulich_phú quốc_đảo ngọc_dương đông_
Thấp thoáng những mái nhà
Bắt đầu từ Dương Đông, theo con đường canh mát Nguyễn Trung Trực về phía Bắc đảo, càng đi xa thị trấn những mảng xanh càng hiện ra rõ rệt, những khu rừng nguyên sinh với cây cối um tùm làm giảm nhẹ đi cái không khí nóng bức của hòn đảo nhiệt đới này.
Sổ tay du lịch_sổ tay_du lịch_so tay du lich_so tay_du lich_sotaydulich_sotay_dulich_phú quốc_đảo ngọc_dương đông_
Thanh bình trong nắng
Mạo hiểm khám phá sự nguyên sơ của nó kết hợp với khám phá sự trong lành xanh mát của rừng, xanh ngát màu trời của biển sẽ là một cảm giác rất thú vị…
Sổ tay du lịch_sổ tay_du lịch_so tay du lich_so tay_du lich_sotaydulich_sotay_dulich_phú quốc_đảo ngọc_dương đông_
Biển và rừng
 Sổ tay du lịch_sổ tay_du lịch_so tay du lich_so tay_du lich_sotaydulich_sotay_dulich_phú quốc_đảo ngọc_dương đông_
Cùng hòa quyện vào nhau
Sau những chuyến khám phá thú vị, du khách hãy tận hưởng những đặc sản nơi đây. Sự trong lành của biển - cái xanh của rừng, làm cho nó có những hương vị rất khác so với những đặc sản cùng loại trong đất liền: vị cay nồng của wasabi cộng với vị mằn mặn của cầu gai, vị ngọt của mực một nắng, cái giòn của một chú ốc hương nướng, mùi thơm của một chú cá biển…
Sổ tay du lịch_sổ tay_du lịch_so tay du lich_so tay_du lich_sotaydulich_sotay_dulich_phú quốc_đảo ngọc_dương đông_
Đặc sản cua biển luộc
Sổ tay du lịch_sổ tay_du lịch_so tay du lich_so tay_du lich_sotaydulich_sotay_dulich_phú quốc_đảo ngọc_dương đông_
Món mực một nắng chiên
Sổ tay du lịch_sổ tay_du lịch_so tay du lich_so tay_du lich_sotaydulich_sotay_dulich_phú quốc_đảo ngọc_dương đông_
Món cầu gai với chanh và wasabi
 Nguồn: www.sotaydulich.com – khám phá
Ảnh: Sưu tầm trên net


Tất tần tật về hòn đảo ngọc Phú Quốc

 Theo Depplus.vn/MASK

Phú Quốc sở hữu những bãi biển đẹp nhất và hải sản ngon nhất Việt Nam. Không chỉ những bãi tắm của resort mà cả bãi tắm công cộng của người dân địa phương nơi đây cũng trong và xanh ngắt.

Biển trong với nhiều sắc xanh khác nhau, san hô phong phú, cát trắng mịn và trải dài, bãi biển an toàn không lún sụt đột ngột, những hòn đảo không người với hàng dừa xanh soi bóng bên bờ biển… chỉ là một số trong rất nhiều điều biến Phú Quốc thành thiên đường.
Tất tần tật về hòn đảo ngọc Phú Quốc 1  
Nhưng một điều đáng yêu khác của Phú Quốc khiến cho du khách muốn nhiều lần quay lại đó là sự bình dị và hoang sơ của hòn đảo – không hề hoặc chưa bị thương mại hoá bởi sự phát triển du lịch, mặc dù đây là một điểm đến nổi tiếng đối với cả khách trong nước và quốc tế.
Phú Quốc đã bước vào thời điểm đẹp nhất trong năm, nếu bạn cần một chút thông tin về hòn đảo hấp dẫn này, bạn có thể tham khảo bài viết của chúng tôi như dưới đây.
Đến đây như thế nào?
Bạn có thể bay thẳng từ Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh, Rạch Giá và Cần Thơ tới Phú Quốc. Hoặc nếu gần khu vực Kiên Giang, bạn có thể lựa chọn đi tầu cao tốc từ Hà Tiên hoặc Rạch Giá. Đôi khi, đi tầu từ Rạch Giá còn nhanh và thuận tiện hơn đi máy bay từ đây. Tàu chạy rất đúng giờ và nhanh. Nếu biển êm, khả năng bạn bị say sóng rất ít.
Tất tần tật về hòn đảo ngọc Phú Quốc 2
Khám phá Phú Quốc theo khu vực
Có 3 hướng thăm quan chính ở Phú Quốc, có thể chia làm 3 ngày, mỗi ngày khám phá một hướng trọn vẹn.
Nam Đảo: Đi dọc theo con đường đang được xây dựng băng qua xã Dương Tơ để đến với An Thới sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời, tuy nhiên cũng rất mạo hiểm nếu đi vào ban đêm. Bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những bãi biển dài như vô tận từ Dương Đông kéo dài tới Nam Đảo.
Tất tần tật về hòn đảo ngọc Phú Quốc 3
  
Đến đây các bạn có thể thăm quan và vui chơi tại các điểm như: Cảng An Thới, Nhà Lao Cây Dừa, bãi Vòng và đặc biệt là bãi Sao. Bãi này sẽ là niềm yêu thích đối với những ai không biết bơi bởi nước không sâu, chỉ tới ngang người và trải dài hàng chục mét. Bạn cũng có thể tổ chức các trò chơi dưới biển cùng bạn bè và sau đó ăn hải sản tươi sống dọc bãi biển và cùng ngắm hoàng hôn.
Ngoài ra bạn cũng có thể dừng chân tại một số điểm nuôi cấy ngọc trai để thăm quan hoặc mua sắm.
Đông Đảo: Tuyến đường này giao thông thuận lợi hơn với những con đường trải nhựa rộng và thoáng, đi thẳng từ Dương Đông cho đến điểm cuối cùng là Làng chài cổ Hàm Ninh. Tại đây các bạn tha hồ thưởng thức hải sản tươi sống, đặc biệt là ghẹ xanh và mua hải sản khô về làm quà. Hoặc cũng có thể dừng chân tại suối Tranh, khám phá làn nước trong xanh và khung cảnh tuyệt đẹp.
Trên đường đi bạn có thể thăm quan chùa Sư Môn, ngắm bình minh hoặc hoàng hôn tại cầu tàu Hàm Ninh. Đặc biệt, tới làng chài, bạn sẽ có dịp tìm hiểu cuộc sống của các ngư dân, những căn nhà nghèo xác xơ và những đứa trẻ cười rúc rích khi bạn cầm máy ảnh lên chụp chúng.
Tất tần tật về hòn đảo ngọc Phú Quốc 4  
Bắc Đảo: Đây được đánh giá là cung đường du lịch bụi đẹp nhất Phú Quốc, hầu hết tất cả những điểm thăm quan ở đây đều giữ được nét hoang sơ của tự nhiên, sẽ là một hành trình thú vị nhất của bạn nếu đi bằng xe máy cùng bạn bè người thân để trải nghiệm cung đường đi Bắc Đảo Phú Quốc.
Những cánh rừng nguyên sinh, hay những vạt lau bạt ngàn dọc đường đi, cùng dòng sông tĩnh lặng sẽ tạo nên một khung cảnh có một không hai. Bạn cũng có thể ngắm biển Cửa Cạn vào lúc hoàng hôn, hay bình minh tại Bãi Thơm, hoặc phóng tầm mắt qua lãnh thổ nước bạn Campuchia tại Gành Dầu và còn nhiều hơn thế nữa.
Thị trấn  Dương Dong
Đây là trung tâm của huyện đảo Phú Quốc, tập trung mọi hoạt động kinh tế văn hóa trên đảo. Những khu nghỉ dưỡng Resort hay những nhà hàng lớn, những khu mua sắm chính đều tập trung ở đây. Một ngày khám phá  Dương Đong, bạn có thể đi thăm miếu Dinh Cậu – nơi linh thiêng nhất trên đảo, chùa Sùng Hưng, đình Đông Dương, chùa Cao, đền Dinh Bà.
Tất tần tật về hòn đảo ngọc Phú Quốc 5
  
Tất tần tật về hòn đảo ngọc Phú Quốc 6
Ngoài ra, Dương Đông cũng có rất nhiều bãi biển đẹp như bãi ông Lãng, bãi Trường - nơi tập trung hầu hết các khu nghỉ dưỡng ở Phú Quốc, được đánh giá là một trong những bãi biển đẹp ở đây. Biển quanh năm sạch và nắng đẹp.
Bạn cũng có thể tới thăm những nơi sản xuất mắm, đặc sản của Phú Quốc.
Hoạt động hấp dẫn nhất ở Đông Dương là chợ đêm Dinh Cậu, nơi hải sản ngon và tươi mới được bày bán. Cứ tối đến, hàng người đổ về đây ăn hải sản vỉa hè và sau đó có thể mua sắm đồ lưu niệm như ngọc trai ở cuối chợ. Hàng quán ở đây hầu hết là do người dân địa phương đứng ra bán nên các bạn có thể yên tâm về vấn đề giá cả và chất lượng.
Tất tần tật về hòn đảo ngọc Phú Quốc 7
  
Tất tần tật về hòn đảo ngọc Phú Quốc 8
Nếu ăn cơm bình dân vào ban ngày, bạn có thể đến quán Nu Na – rất ngon và rẻ, chủ yếu người dân địa phương tới đây ăn.
Phương tiện đi lại tại đảo
Nếu ở Đông Dương, bạn nên đi bộ (tất nhiên là tuỳ thuộc vào độ dẻo dai của bạn) vì thị trấn khá nhỏ và mọi điểm không quá cách xa nhau. Bạn có thể thuê xe máy để khám phá đảo hoặc thuê xe du lịch.
Tất tần tật về hòn đảo ngọc Phú Quốc 9

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét