Thứ Năm, 27 tháng 9, 2012

Mùa mưa, rủ nhau đi ăn lẩu mắm 'ngon xuýt xoa'


Thời tiết ẩm ương này cùng cạ cứng tụ họp quanh nồi lẩu mắm nghi ngút khói thì còn gì bằng, teen nhỉ!
Lẩu mắm vốn không xa lạ với nhiều teen Xì Gòn, nhưng ở mỗi nơi, lẩu mắm lại được chế biến theo từng phong cách khác nhau, từ nguyên liệu tôm, cá,... đến rau củ và gia vị. Có nơi thì chuộng mùi vị mặn mà của nước lẩu, có nơi lại thiên về vị chua ngọt của nước chấm, nơi khác lại ưa vị cay cay của sả, ớt.
Nếu teen muốn thưởng thức một nồi lẩu mắm mang đậm hương vị đặc trưng của miền Tây Nam Bộ, iOne mách các bạn một quán lẩu mắm nằm trong ngõ nhỏ trên đường Sư Vạn Hạnh, quận 5. Quán có diện tích không quá lớn, rất thích hợp để các teen ngồi bên nhau trò chuyện, vừa xì xụp ăn lẩu vừa hít hà vì vị cay chua đậm đà của nồi lẩu trong những chiều mưa rả rích.
Hải sản cực tươi ngon là điểm cộng đầu tiên của quán. Với một phần lẩu khoảng 180k cho hai người ăn, teen có thể thưởng thức một dĩa bao gồm đủ nguyên liệu từ các loại hải sản: cá bông lau, tôm, mực,... đến chả viên, chả cá chiên.
Phần rau củ cũng tươi roi rói với các loại rau đặc trưng cho một nồi lẩu mắm như rau đắng, bông bí, bạc hà, thiên lý, môn,..
Dĩa nước chấm mặn mà xen lẫn vị chua cay là một trong những nét đặc biệt của quán. Có khi lẩu chưa kịp đem ra, nhưng teen đã có thể ngồi "chấm mút" dĩa nước chấm một cách khoái khẩu rồi đấy!
Nhẹ nhàng trút tôm, cá vào nồi lẩu khi nước vừa sôi lớn. Nồi nước lẩu bên cạnh nước dùng còn có kèm theo tàu hũ, cùng hương vị cay the của sả bằm.
Phần rau teen có thể nhúng từng loại một vào nồi lẩu và đậy nắp lại. Chú ý đừng để nước sôi quá lớn và đậy quá lâu kẻo mất vị tươi giòn của rau củ nhé.
Teen có thể nhúng sơ qua loại rau nhanh chín như bông bí, thiên lý, giúp rau không bị chín rục và vẫn giữ được vị tươi ngon.
Một nồi lẩu thật "chất" với sự kết hợp đẩy đủ của rau, thịt, cá và nước dùng đậm đà.
Múc hải sản với chén bún và nhẹ nhàng rưới nước dùng lên trên, vừa ăn vừa tám bên nồi lẩu nghi ngút khỏi, vậy là đã có những giây phút thư giãn sau giờ học thật tuyệt, phải không các teen? Địa chỉ mà teen gần gạch chân đây: 190/19, đường Sư Vạn Hạnh, quận 5. Chúc các ấy ngon miệng nhé!
iOne ShikshinẢnh: Mai Nhật

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét