Thứ Ba, 19 tháng 7, 2011

Thử cảm giác lạ với hủ tíu... ‘sư phụ’

Dê nấu hủ tíu để ăn sáng có lẽ còn lạ lẫm với nhiều người. Câu hỏi không biết hủ tíu dê có mùi vị giống lẩu dê hay không quả là một ẩn số khêu gợi sự tò mò của thực khách.


Về hủ tíu thì đủ loại. Về dê cũng lắm món. Nhưng hủ tíu dê thì lạ thật. Quán hủ tíu dê khá bình dân, nằm trong một con hẻm nhỏ ở đường Xóm Đất, xa tận quận 11, TP HCM. Cách xa quán hơn 100m đã thấy người ra kẻ vào tấp nập. Thịt dê ở đây tươi, ngọt đặc trưng không lẫn vào đâu được. Một phần hủ tíu mềm và thịt dê khoảng 30.000 đồng; gọi thêm chén mắt, lưỡi, óc dê thì thêm 20.000 đồng mỗi phần. Vậy mà quán rất đông khách, chỉ trễ quá 9 giờ thì không còn gì để ăn.
Dê nấu hủ tíu, mùi khó chịu đã được triệt tiêu từ khâu chế biến thịt.

Nhìn nồi nước dùng màu đỏ cánh gián hơi sánh với những miếng thịt dê sẫm màu trông bắt mắt. Có người còn e, hủ tíu còn mùi dê thì sẽ khó ăn. Nhưng mùi khó chịu của “sư phụ” đã bị đầu bếp triệt tiêu từ khâu sơ chế để cho ra mùi thơm hấp dẫn. Món này được nấu với các loại gia vị có hương nửa như càri, nửa giống bò kho nhưng là thứ càri đặc chế làm thơm mùi thịt dê. Tô hủ tíu nóng hổi trên bàn, gắp miếng thịt dê chấm sa tế cay cay và thơm với nhiều sả bằm; kèm theo mấy lá tía tô, húng quế... tất cả tạo nên một hương vị khoái khẩu.
Ông Cường, chủ quán cho biết, quán bán đã được 16 năm, ban đầu quán nhỏ lụp xụp chỉ bán cho dân quanh vùng, đến giờ món hủ tíu này “khá nhiều người biết mà việc buôn bán cũng khá lên”. Một anh bạn ở Gò Vấp, ghiền hủ tíu dê, một tuần, dù xa vẫn đến đây ăn một, hai lần. Mỗi lần anh thường dùng một tô hủ tíu trước rồi “rước” thêm ba - bốn chén mắt, mũi, lưỡi, óc. Anh thường đùa: “Thăm sư phụ phải đủ bộ mới được... sư phụ độ”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét