Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2011

5 lợi ích vàng từ sữa chua

22/09/2011 | 17:08

5 lợi ích vàng từ sữa chua

(Dân Việt) - Sữa chua ăn luôn được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên sử dụng hàng ngày để tăng cường và bảo vệ sức khỏe ngay cả trong giai đoạn chi phí tăng hiện nay. Bài viết này xin được “bật mí” 5 lợi ích vàng từ món ăn ngon bổ rẻ này!

1. Xương chắc khỏe
Sữa chua đóng vai trò quan trọng trong việc gìn giữ khung xương chắc chắn và dẻo dai bởi thành phần chứa nhiều canxi, vitamin D. Không những thế, chỉ một hũ sữa chua khoảng 100g cũng đủ lượng vi chất như kẽm, đạm và sắt giúp cơ thể luôn dẻo dai năng động.
 
2. Ngon miệng
Bên cạnh việc cung cấp các dưỡng chất cho cơ thể, sữa chua ăn còn có tác dụng kích thích cảm giác thèm ăn, ăn nhiều hơn và ăn ngon miệng hơn, đồng thời có thể chống táo bón. Sữa chua dễ tiêu hóa nên rất phù hợp với người biếng ăn.
3. Điều trị tiêu chảy
Đối với người bị tiêu chảy, ăn sữa chua có bổ sung lợi khuẩn Probiotics sẽ có tác dụng phòng và điều trị tiêu chảy là nhờ cơ chế bổ sung hàng tỷ các lợi khuẩn giúp lập lại cân bằng của hệ vi khuẩn đường ruột vốn bị tổn thương do sự hoạt động mạnh của vi khuẩn có hại.
4. Giảm rối loạn tiêu hóa
Sữa chua là liệu pháp đơn giản để cân bằng vi khuẩn đường ruột sau khi sử dụng liệu pháp kháng sinh. Bởi trong khi sử dụng kháng sinh để tiêu diệt các vi khuẩn có hại thì nó cũng tiêu diệt cả các vi khuẩn có lợi, đây là cũng là một trong những nguyên nhân dẫn tới rối loạn tiêu hóa. Trong trường hợp này sữa chua rất có hiệu quả trong việc lập lại cân bằng hệ vi khuẩn trong ruột. Vì vậy khi sử dụng kháng sinh, ăn sữa chua sẽ rất có ích.
5. Tăng cường miễn dịch
Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng 70% các tế bào miễn dịch của cơ thể được sản sinh trong đường ruột. Probiotics có trong sữa chua cung cấp vào đường ruột hàng tỷ lợi khuẩn, đánh bại các hại khuẩn giúp hệ tiêu hóa của chúng ta mạnh khỏe và tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể.
(hiệu đính

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét