Thứ Ba, 14 tháng 6, 2016

Bò 29 vị, món mới chinh phục thực khách ở Sài Gòn

Bò tẩm ướp với hàng chục loại hương vị, nướng trên ngói nóng tạo nên món ăn không chỉ ngon mà còn đẹp mắt.

Bò 29 vị là tên gọi của món ăn được chế biến từ 29 loại nguyên liệu. Con số 29 ở đây do đầu bếp đặt ra tượng trưng các nguyên liệu như: hồi, quế, cam thảo, mật ong, tỏi, ớt, sả, gừng,… được chọn lọc và tinh chế ra nước sốt 29 vị.
Cũng vẫn là các nguyên liệu thường thấy như  thăn bò, bắp bò&nhưng được ướp với nước sốt được làm từ 29 loại nguyên liệu tạo thành. Ảnh: Phong Vinh
Vẫn là thăn bò, bắp bò…nhưng được ướp với nước sốt làm từ 29 loại nguyên liệu tạo thành. Ảnh: Phong Vinh
Hai nguyên liệu chính là thăn bò và bắp bò được ướp với nước sốt 29 vị. Thịt được ướp sẵn rồi mới mang ra cho thực khách. Công đoạn này hết sức quan trọng đòi hỏi đầu bếp phải thật sự khéo léo để nêm nếm một cách chính xác.
Món ăn sẽ mất đi sự độc đáo nếu không được nướng trên miếng ngói. Đầu tiên bạn phải để cho miếng ngói thật nóng xong đó bạn đặt từng miếng thịt lên trên. Trở miếng thịt trên ngói nóng đỏ bạn sẽ thấy mùi thơm lan toả. Miếng thịt khi chín sẽ có màu vàng đều và tỏa ra hương thơm ngào ngạt.
Bạn có thể ăn thịt cuốn với rau, chấm nước sốt chanh dây hay muối ớt xanh đều được. Mùi thơm đặc trưng cùng với sự vừa miệng trong từng miếng thịt chắn chắn sẽ khiến bạn không khỏi xuýt xoa.
Món ăn được ăn với nước sốt chanh dây hoặc muối ớt xanh tùy thuộc vào sở thích của bạn. Ảnh: Phong Vinh
Món ăn được thưởng thức kèm nước chấm chanh dây hoặc muối ớt xanh tùy thuộc vào sở thích của bạn. Ảnh: Phong Vinh
Bạn có thể lựa chọn món bò 29 vị hoặc nếu muốn thay đổi có thể gọi thịt heo 29 vị. Heo 29 vị thì bao gồm: ba rọi, sườn non, bắp non, cà tím, đậu bắp được trình bày bắt mắt trong bộ lẩu gốm Bát Tràng.
Nếu là một tín đồ của các món nướng thì bạn không nên bỏ qua món ăn hấp dẫn này. Khi Sài Gòn bắt đầu vào những ngày mưa rả rích, ngồi trong không gian ấm cúng đầy mùi khói của miếng thịt sẽ khiến bạn thích thú thưởng thức tới miếng cuối cùng.
Bạn có thể tìm ăn món này trong hẻm trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1), phần ăn dành cho hai người khoảng 180.000 đồng.
Di Vỹ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét