Thứ Năm, 16 tháng 6, 2016

Hang Đầu Giường – Thắng cảnh đẹp của Quảng Ninh

Nguồn: quangninh.gov.vn

Với diện tích lớn, trần hang cao, rộng, thoáng đãng, phía trong có nhiều nhũ đá đẹp nguyên sơ, hang Đầu Giường được nhiều người ví như “nàng công chúa ngủ quên” trong lòng Di sản Vịnh Hạ Long...

Hang Đầu Giường nằm ở khu vực Cống Đầm, được phát hiện vào năm 2010 trong một cuộc khảo sát của Ban Quản lý Vịnh Hạ Long. Với diện tích lớn, khoảng 6.000-7.000m2, hang có nhiều ngăn. Ngăn ngoài rộng rãi, không gian thoáng đãng, có nhiều măng nhũ đá nguyên sơ. Điểm đặc biệt là hang có nhiều trụ đá lớn, nối liền trần hang và thềm hang, khiến không gian của hang thêm hoành tráng, gợi người ta nghĩ đến những ngôi đền Hy Lạp cổ.

Điểm thú vị trong hành trình khám phá hang là du khách luôn bị bất ngờ bởi đang từ một không gian rộng, bất chợt lại phải luồn người lách qua những khe hẹp giữa các ngăn. Ấn tượng hơn nữa là càng đi vào sâu hang càng mở ra những không gian rộng, với nhiều măng nhũ đá đẹp, lấp lánh, còn giữ vẻ nguyên sơ. Ở cuối ngăn thứ 2, du khách được chứng kiến khối nhũ đá óng ánh có hình dáng đặc biệt giống như chiếc gường. Chính vì thế những người khám phá ra hang này đặt tên là hang Đầu Giường. Hiện hang đang được khảo sát nhằm xây dựng điểm du lịch trong các tuyến tham quan Vịnh Hạ Long.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét