Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2016

Khám phá thiên đường biển tại đảo Phú Quốc

(PL+) - Thuộc bộ phận của tỉnh Kiên Giang, Phú Quốc được mệnh danh là Đảo ngọc, nơi đây luôn được coi là chốn “thiên đường” dành cho những ai yêu thích biển.

Đảo Phú Quốc là một trong những hòn đảo lớn nhất ở Việt Nam, cũng là đảo đẹp nhất với nước biển trong vắt, mát lạnh và hải sản vô cùng phong phú. Bởi vậy, đây chính là địa điểm không thể bỏ lỡ cho những ai muốn tìm kiếm sự yên bình sau những bộn bề của cuộc sống. Dưới đây, Pháp luật Plus sẽ gợi ý cho các bạn tất cả mọi điều cần thiết có trong lịch trình đến đây.
Đến Phú Quốc bằng phương tiện nào tiện lợi và tiết kiệm nhất?
Đối với các bạn ở Hà Nội và các tỉnh miền Bắc có thể đi bằng máy bay thay vì ô tô cho tiện, bởi giá cả cũng chênh lệch nhau không đáng kể. Và để tiết kiệm hơn, các bạn nên đi máy bay của hãng Vietnam Airlines (VietJet chưa có đường bay từ Hà Nội đi Phú Quốc) đến TP HCM thăm thú, rồi mua vé VietjetAir đi Phú Quốc.
Còn đối với các bạn ở miền Nam và các tỉnh lân cận, lựa chọn đi bằng xe khách là phương án "hạt dẻ" nhất, trừ trường hợp các bạn không có nhiều thời gian, đi máy bay là sự lựa chọn bắt buộc.
Đến đảo Phú Quốc nên ở đâu?
Ở Phú Quốc có rất nhiều resort, khách sạn, nhà nghỉ nằm ngay trung tâm Dương Đông, giá cả hợp lí cho các bạn lựa chọn như: Thanh Kiều, Thiên Hải Sơn, Eden resort Phu Quoc.. . Nhưng chúng tôi khuyên các bạn nên chọn những khách sạn nhỏ để đỡ mất thời gian chờ nhận phòng và không phải trả thêm phí.
Ở Phú Quốc có rất nhiều khách sạn gần biển, tiện đi lại cho các bạn lựa chọn.
Ở Phú Quốc có rất nhiều khách sạn gần biển, tiện đi lại cho các bạn lựa chọn.
 Những địa điểm không thể bỏ lỡ khi đến Phú Quốc
Phú Quốc đi theo hướng: 2 hướng chính là Bắc Đảo và Nam Đảo bao gồm các khu du lịch cũng như các bãi tắm.Ở đây, có rất nhiều điểm du lịch tham quan hấp dẫn, nhưng chúng ta sẽ không có nhiều thời gian để khám phá hết tất cả những địa điểm đó. Dưới đây, chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn những địa điểm không thể bỏ lỡ khi đến đây theo hành trình từ Bắc Đảo đến Nam Đảo.
Hành trình Khu Bắc Đảo
Bãi Thơm
Cách thị trấn khoảng 26-30km, các bạn phải đi tàu khoảng 30 phút từ bến tàu Phú Quốc để ra được đến Hòn Thơm. Ở đây không có nhiều hàng quán, nên chỉ tham quan nhanh là chủ yếu.
Bãi Thơm Phú Quốcvới cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ và yên bình.
Bãi Thơm Phú Quốcvới cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ và yên bình.
 Mũi Gành Dầu
Từ Bãi Thơm quay ngược ra khoảng vài km, đến ngã 3, rẽ phải khoảng 15km sẽ đến mũi Gành Dầu.
Mũi Gành Dầu.
Mũi Gành Dầu.
 Rời khỏi mũi gành dầu là một con đường nhựa thẳng tấp, chạy hết đường này ven biển sẽ về cửa cạn vào trung tâm Dương Đông, đoạn đường này cũng khoảng 27km, trên đường có thể ghé Bãi Dài, Vũng Bầu. Sau đó, các bạn tiếp tục hành trình về trung tâm để tiếp tục đi Nam đảo, trên đường về gần đến Cửa Cạn, bạn nên vào tham quan Chez Carole resort
Resort này rất đẹp, một bên biển, một bên là sông, có bãi tắm, sạch sẽ, có hồ bơi, bungalo, nhà hàng, các bạn có thể tham quan miễn phí.
Rời khỏi resort, chạy tiếp đường thẳng về tới ngay chợ Dương Đông, chuẩn bị đoạn đường tiếp theo là Nam Đảo (~30km)
Ngoài ra, bạn có thể đến Bãi Dài, là một trong 10 bãi biển được BBC bình chọn là bãi biển hoang sơ đẹp nhất Việt Nam nằm ở Tây Bắc đảo.
Bãi Dài là một trong 10 bãi biển được bình chọn đẹp và hoang sơ nhất Việt Nam.
Bãi Dài là một trong 10 bãi biển được bình chọn đẹp và hoang sơ nhất Việt Nam.
 Hành trình Nam Đảo
Bến Hàm Ninh – Làng chài Hàm Ninh
Từ Nguyễn Trung Trực tới bến Hàm Ninh là 16km, đi ngang khu du lich Suối Tranh. Tới đây, các bạn có thể tha hồ chọn mua hải sản và đồ khô rẻ hơn rất nhiều so với khu trung tâm.
Làng chài Hàm Ninh.
Làng chài Hàm Ninh.
 Bãi Vòng
Từ bãi vòng quay ra trục đường chính Nguyễn Văn Cừ đi ngang khu sân bay Phú Quốc, khoảng 20km, theo con đường này thắng tấp tới sẽ là Nam Đảo, Cảng An Thới trung tâm lớn thứ 2 của Phú Quốc, đoạn đường này chông gai khó vượt, vì đường đất đỏ, đá, bụi ...
Cảng An Thới
Đi hết cuối đường hướng nam cuối cùng là tới trung tâm An Thới, tính từ trung tâm Dương Đông đến An Thới khoảng 30km. Từ cảng An Thới các bạn có thể đến Hòn Dứa, lặn ngắm San Hô .
Cảng An Thới với nhiều thuyền bè di chuyển tấp nập.
Cảng An Thới với nhiều thuyền bè di chuyển tấp nập.
 Bãi Khem
Bãi này nằm trong khuôn viên quân đội, vào cửa khá tự do. Ở đây có các nhà lá ăn uống nghĩ ngơi tắm biển, ăn thì có món đặc sản gỏi cá trích 76k/phần, giá ở đây cũng khá bình dân.
Bãi Khem nằm trong khuôn viên quân đội và được ra vào khá tự do.
Bãi Khem nằm trong khuôn viên quân đội và được ra vào khá tự do.
 Bãi Sao
Bãi sao là bãi biển đẹp nhất ở Phú Quốc, đến đây các bạn có thể nghỉ ngơi,ăn uống, tắm biển tại khu Long Beach, ở đây có bãi cát trắng trải dài, nước biển trong veo, xanh ngọc bích rất đẹp. Tắm nước ngọt ở đây là 20k/người, ngoài ra các bạn có thể chơi trên biển bằng ca nô khi đến đây rất thú vị.
Bãi sao là bãi biển đẹp nhất Phú Quốc.
Bãi sao là bãi biển đẹp nhất Phú Quốc.
 Nhà tù Phú Quốc
Đây là một địa điểm du lịch không thể không đến ở Phú Quốc. Nơi ghi dấu một phần lịch sử quan trọng của dân tộc Việt Nam.
Nhà tù Phú Quốc cách không xa Bãi Sao, khoảng 2km, vào cửa tự do, tham quan giờ hành chính, bắt đầu theo hướng dẫn tham quan nhà tù.
Quang cảnh bên trong nhà tù Phú Quốc.
Quang cảnh bên trong nhà tù Phú Quốc.
 Sau khi tham quan nhà tù, các bạn có thể trở lại trung tâm Dương Đông để ăn tối, dạo phố uống cafe, và nghỉ ngơi. Buổi tối có thể dạo chợ đêm ở Dinh Cậu.
Đây là khu chợ sầm uất trên đường Võ Thị Sáu, bắt đầu từ đường Bạch Đằng đến ngã ba Trần Hưng Đạo, kéo dài trên 200m. Chợ họp gần bãi biển, trung tâm thị trấn Dương Đông, cách Dinh Cậu chừng 100m.
Chợ nhóm họp từ 17 giờ đến 21-22 giờ. Toàn khu vực có trên 100 gian hàng trải dài hai bên vệ đường, gồm các quầy hàng lưu niệm, hàng thủ công mỹ nghệ, mỹ phẩm, đồ trang sức và ngọc trai Phú Quốc.
Ngoài các địa điểm trên các bạn có thể đến Vinpearl Land , đây là khu giải trí tổng hợp và nghĩ dưỡng, được xây dựng và hoàn thành vào cuối năm 2014, là một địa điểm du lịch vui chơi nghĩ dưỡng lý tưởng nhất cho gia đình bạn.
Những đặc sản nhất định phải thưởng thức khi đến đảo Phú Quốc
Trên đảo Phú Quố, ăn hải sản vẫn là ngon nhất và rẻ nhất. Những món ăn nhất định các bạn phải thưởng thức khi đến đây có thể kể đến như: Gỏi cá trích, cá sòng nướng, cầu gai nướng mỡ hành, nấm tràm, bún nhâm, bún kèn, bánh canh, chả cá thu….
Gỏi cá Trích là một trong những món đặc sản ở Phú Quốc được mọi người yêu thích.
Gỏi cá Trích là một trong những món đặc sản ở Phú Quốc được mọi người yêu thích.
Nấm tràm ở đây khá ngon và bổ dưỡng.
Nấm tràm ở đây khá ngon và bổ dưỡng.
Cầu gai nướng mỡ hành là món ăn không thể không thưởng thức khi đến với Phú Quốc.
Cầu gai nướng mỡ hành là món ăn không thể không thưởng thức khi đến với Phú Quốc.
 Mua gì về làm quà khi đến Phú Quốc?
- Rượu sim rừng:
Hành trình du lịch khám phá phần 3: Khám phá thiên đường biển tại đảo Phú Quốc
 - Nước mắm Phú Quốc: Nước mắm Phú Quốc có thương hiệu Khải Hoàn là nổi tiếng nhất, giá cả tại xưởng khá phải chăng.
Nước mắm Phú Quốc thơm ngon rất thích hợp mang về làm quà cho mọi người.
Nước mắm Phú Quốc thơm ngon rất thích hợp mang về làm quà cho mọi người.
 - Hải sản khô: Đến Phú Quốc các bạn không thể không mua các loại hải sản khô về làm quà. Giá mực khô ở đây dao động khoảng 600-650k/kg, còn cá cơm tầm 100k/túi tầm nửa cân. Cá khô tiêu đường, khô cá mặn, rồi khô mực cũng rất ngon, chỉ khoảng tầm trên dưới 200k/cân.
Hải sản khô phong phú, đủ thể loại cho các bạn lựa chọn.
Hải sản khô phong phú, đủ thể loại cho các bạn lựa chọn.
Ảnh minh họa
Bảo Yến

Đến thiên đường nhỏ ở Phú Quốc với giá 500.000 đồng

Hòn Móng Tay, hòn Mây Rút, Bãi Sao, Bãi Khem là những điểm đến có bãi tắm đẹp nhất Phú Quốc.
Những bãi tắm đẹp, hoang sơ, biển xanh cát trắng luôn được du khách quan tâm. Hòn Móng Tay là một trong những điểm đến còn chưa được khai phá mà bạn không nên bỏ qua khi đặt chân đến đảo ngọc Phú Quốc.
Bãi cát trắng trải dài, những mỏm đá nhỏ nhô lên khỏi mặt nước cùng hàng dừa mọc hướng ra biển. Cảnh vật xung quanh đặc biệt hơn khi có những cây bàng cổ thụ mọc trên đá.
Hiện hòn đảo không có người dân ở, dịch vụ chưa có gì nên khi đến đây, bạn phải chuẩn bị mọi thứ để trọn vẹn một ngày trải nghiệm và vui chơi thú vị.
Hòn Móng Tay thực sự là điểm đến hoang sơ đẹp nhất nhì Phú Quốc với chỉ 30 phút di chuyển bằng ca nô từ bãi Sao.
Bãi Sao (thuộc thị trấn An Thới) cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 25 km đường bộ. Đây là một trong những bãi biển đẹp nhất của đảo Phú Quốc.
Bãi Sao luôn êm đềm, lặng gió, bãi mịn, rất trắng. Bất kỳ thời điểm nào trong năm, thiên đường thu nhỏ này cũng hấp dẫn du khách bởi vùng biển này còn rất hoang sơ, bãi biển uốn lượn kéo dài. Hiện ở đây đã đi vào khai thác dịch vụ, tuy nhiên du khách vẫn ấn tượng với vẻ hoang sơ của biển và sự thân thiện chất phác của con người nơi đây.
Bờ biển dài thoai thoải, rặng dừa cao vút lộ thiên đưa đến một cảm giác thư thái cho bất kỳ ai khi đặt chân đến nơi đây.
Bãi biển Bãi Sao dài 7 km, hình lưỡi liềm được giới hạn bởi những mũi đá nhô ra biển. Tháng 6, độc giả CnTravelerđã bình chọn nơi này vào danh sách 10 bãi biển hoang sơ và yên tĩnh nhất thế giới.
Hòn Mây Rút cách hòn Móng Tay 10 phút đi ca nô, cách thị trấn An Thới hơn 10 km về phía tây nam. Đi từ Bãi Sao, khách thuê ca nô giá trung bình 500.000 đồng một người (chở 6 người), đi tàu gỗ chỉ 50.000 đồng một vé.
Bãi biển dài, sóng nhẹ, nước trong, bãi đá đua ra biển cạnh hàng dừa Trên đảo có một hộ gia đình sẵn sàng phục vụ ăn uống và nghỉ cắm trại khi khách có nhu cầu. Nếu có thời gian ở lại đây, du khách có thể trải nghiệm lặn bắt nhum (cầu gai) dưới rạn san hô, câu mực, câu cá rất thú vị do chính người dân tại đảo cho mượn thiết bị lặn và hướng dẫn.
Hiện hòn đảo thiên đường nhỏ này đang là điểm đến thu hút rất đông khách du lịch trong và ngoài nước.
Ngọc Thành

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét