Thứ Bảy, 8 tháng 4, 2017

Bản nhạc kỷ niệm giữa Whitney Houston và con gái khi còn sống

"My Love Is You Love" đánh dấu những kỷ niệm khó quên mỗi khi hai mẹ con diva bước lên sân khấu.


Hơn ba năm kể từ ngày mất của danh ca Whitney Houston (11/2/2012), Bobbi Kristina Brown - con gái của cô cũng ra đi (26/7/2015), để lại nhiều thương cảm trong lòng công chúng. Trong tâm trí người hâm mộ, hình ảnh cô gái nhỏ đứng hát My Love Is Your Love với mẹ trên nhiều sân khấu đã trở nên quen thuộc, đáng nhớ trong 30 năm qua.
"My Love Is Your Love" - Whitney Houston và Bobbi Kristina Brown
Whitney Houston và Bobbi cùng nhau biểu diễn ca khúc My Love Is Your Love năm 2009 tại Central Park (New York) trong chương trình Good Morning America của đài truyền hình ABC. Diva đã nói về con gái mình: “Bobbi khuyến khích và truyền cảm hứng cho tôi. Khi nhìn vào mắt con gái, tôi thấy bản thân mình và tôi biết mình có thể làm được nhiều điều”.
7-2645-1437988005.jpg
Giống các ca khúc khác trong album, My Love Is Your Love mang đậm âm hưởng R&B. Khúc dạo đầu gây ấn tượng bởi những quãng nhịp được nhấn nhá đầy ngẫu hứng. Các nốt nhạc được buông rơi trên nền giai điệu được lặp lại theo cách dễ “gây nghiện” cho người nghe. Whitney nhẹ nhàng giãi bày với cả thế giới về tình yêu cuộc sống của mình. Tình yêu ấy khởi nguồn từ một nỗi lo sợ thường trực.
“…If I wake up in World War Three
I see destruction and poverty
And I feel like I wanna home
It's okay if you comin' with me…”
“…Nếu tôi thức dậy, và chiến tranh thế giới thứ ba xảy ra
Cùng đó là sự hủy diệt, nghèo đói
Tôi chỉ muốn trở về mái ấm của mình
Đi với tôi nhé, mọi chuyện sẽ ổn thôi…”
Thế giới vẫn chưa một ngày bình yên. Mầm mống chiến tranh vẫn luôn ẩn dật, rải rác trong tâm trí của những người yêu hòa bình. "Thức dậy khi chiến tranh thế giới thứ ba đang xảy ra” là một điều đáng sợ, dường như luôn ám ảnh những giấc mơ của Whitney Houston.
Chiến tranh đồng nghĩa với đói nghèo, đau thương và mất mát. Trên cái nền ấy, Whitney thủ thỉ về một nguyện ước nhỏ nhoi: “ngôi nhà”. Dù cuộc sống khó khăn, nhiều đau thương đến mấy, chỉ cần trở về nhà, mọi chuyện rồi cũng sẽ qua. Từ thấu hiểu, Whitney dẫn dắt con gái nói riêng và người nghe nói chung đến với sự sẻ chia: "Đi với tôi nhé, mọi chuyện sẽ ổn thôi". Đó là hành trình dài để học cách đồng cảm. Ở đó, gia đình của người này cũng là mái ấm cho người kia. Mọi người cùng sống trong một ngôi nhà lớn mang tên Trái đất.
6-1397-1437988006.jpg
“…Cause your love is my love
And my love is your love
It would take an eternity to break us..."
“Vì tình yêu của bạn cũng là tình yêu của tôi
Và tình yêu của tôi cũng là tình yêu của bạn
Và không gì có thể phá vỡ chúng ta…”
Điều kỳ diệu nhất của tình yêu là sự lan tỏa vượt khoảng cách không gian, thời gian bởi sức chứa của trái tim là vô hạn. Loài người cùng sinh ra, tồn tại và phát triển. Không cá thể nào có thể tự vận động ngoài quy luật chung ấy. Vậy nên chỉ khi đoàn kết, yêu thương nhau, con người mới có thể cùng vượt qua muôn vàn sóng gió. Đó là lý do “Tình yêu của bạn cũng là tình yêu của tôi. Và tình yêu của tôi cũng là tình yêu của bạn”Thông điệp này được lặp đi lặp lại suốt bài hát.
My Love Is Your Love giống như một bản phúc ca, ở đó vừa có tình yêu, niềm tin và hy vọng. Tất cả được cất lên bởi chất giọng vang, dày và điêu luyện của Whitney Houston cùng sự trong sáng, hồn nhiên của Bobbi. 
Trong những màn biểu diễn My Love Is Your Love, Bobbi đóng vai trò là người hát đệm cho mẹ. Giọng hát non nớt nhưng chính sự ngây thơ của cô bé đã chinh phục khán giả. Khi hát cùng con gái, khán giả cảm nhận được hạnh phúc ngập tràn của Whitney Houston trong từng điệu bộ. Sự hiện diện của Bobbi đã mang lại hơi thở mới cho bài hát, khiến nó trở nên sôi động hơn.
8-2405-1437988006.jpg
MV của My Love Is Your Love không màu mè mà giản dị, gần gũi. Ở cảnh quay đầu tiên, Whitney ngồi trong một chiếc hộp đóng kín nơi công cộng. Đến cuối ca khúc, cô hát trên đường phố cùng dòng người đông đúc. Tất cả đều giữ trên môi một nhịp điệu. Tiếng hát của diva và con gái khi ấy xoa dịu những tâm hồn đang cô đơn, gục ngã. Có lẽ chính ý nghĩa cao đẹp của bài hát đã khiến Whitney Houston chọn để song ca cùng con gái Bobbi Kristina Brown trên nhiều sân khấu. Cô muốn Bobbi lớn lên và cảm nhận được những giá trị thiêng liêng ấy.
MV "My Love Is Your Love" của Whitney Houston
 
My Love Is Your Love là đĩa đơn chủ đề trong album phòng thu thứ tư của ca sĩ Whitney Houston. Đây là một trong những đĩa đơn bán chạy nhất của cô. Album có bài hát này cũng tiêu thụ được hơn 10 triệu bản trên toàn thế giới. Vượt qua những tình cảm cá nhân thông thường, bài hát mang theo thông điệp ý nghĩa về tình yêu thương đồng loại. Giữa chiến tranh, đói nghèo, xung đột, tình cảm thiêng liêng giữa người với người vẫn nảy nở từ những điều giản dị nhất, xua đi tất cả nỗi đau.
Ở tuổi 22, Bobbi Kristina Brown đã trút những hơi thở cuối cùng và từ giã cõi đời. Những người thân đã đặt mộ phần cho Bobbi ngay cạnh nơi an nghỉ của Whitney tại nghĩa trang Westfield, bang New Jersey (Mỹ). Hai mẹ con nữ danh ca đã về bên Chúa trời và cùng hòa mình trong bản phúc ca mang tên My Love Is Your Love
Hà Thu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét