Thứ Sáu, 7 tháng 4, 2017

Các địa chỉ ẩm thực bán xuyên đêm ở Sài Gòn

Cơm tấm "ma" trứ danh, chợ Bà Chiểu, ngã tư Hàng Xanh hay phố Tây (Bùi Viện) là những địa chỉ dành cho du khách muốn khám phá ẩm thực đêm khuya ở TP HCM.


cac-dia-chi-m-thuc-ban-xuyen-dem-o-sai-gon
Chợ Bà Chiểu
Khu chợ đêm nhộn nhịp này là địa chỉ hàng đầu cho thực khách ở khu trung tâm. Từ 8h tối đến 4h sáng, các hàng, quán, xe bán rong luôn nhộn nhịp với nhiều món như xôi gà, bánh mỳ, sữa đậu nành… Trong đó đông khách nhất là các quán xôi gà, với giá từ 20.000 đồng một phần. Ảnh: Nguyễn Huyền.
cac-dia-chi-m-thuc-ban-xuyen-dem-o-sai-gon-1
Cơm tấm "ma"
Cơm tấm đêm là đặc sản nổi tiếng của Sài Gòn, bán ở mọi vỉa hè, bán xuyên đêm nên nhiều người gọi vui là “cơm tấm ma”. Cơm tấm ăn kèm sườn nướng, trứng ốp-la, chả, bì… giá một phần từ 18.000 đồng. Cơm tấm “ma” ở đường Đinh Tiên Hoàng (quận 1) và cơm tấm đêm Cao Đạt (quận 5) được coi là nổi tiếng nhất, bán lâu năm và hút khách. Ảnh: Thiên Chương.
cac-dia-chi-m-thuc-ban-xuyen-dem-o-sai-gon-2
Bún bò vỉa hè
Với những thực khách không muốn ăn cơm khuya, các quán bún bò, hủ tiếu là lựa chọn hợp lý. Góc đường Nguyễn Văn Đậu - Lê Quang Định  (quận Bình Thạnh) bạn sẽ luôn tìm được quán bún bò Huế vào bất cứ giờ nào. Quán vỉa hè với bàn ghế nhựa sơ sài nhưng món bún bò, bánh canh luôn thu hút những vị khách ăn đêm. Giá một tô từ 20.000 đến 35.000 đồng. Ảnh: Huấn Phan.
cac-dia-chi-m-thuc-ban-xuyen-dem-o-sai-gon-3
Cháo trắng Hàng Xanh
TP HCM có nhiều quán cháo trắng buổi tối, trong đó cháo trắng gần ngã tư Hàng Xanh là địa chỉ được nhắc nhiều cho những ai muốn ăn cháo nửa đêm. Món nổi tiếng ở đây là cháo trắng ăn kèm lá dứa và đậu đỏ. Ngoài ra cháo còn có các vị ăn kèm như trứng muối, củ cải, tôm rim... Giá  khoảng 10.000 – 30.000 đồng tùy phần ăn kèm. Ảnh: Thiên Chương.
cac-dia-chi-m-thuc-ban-xuyen-dem-o-sai-gon-4
Phố Tây Bùi Viện
Nằm ngay trung tâm TP HCM, con phố sôi động từ chiều tối đến sáng sớm này là địa chỉ ẩm thực cho những người đói bụng mà không muốn đi xa. Bùi Viện là nơi hội tụ đầy đủ các nền ẩm thực khác nhau, không chỉ là món Việt mà còn có cả món Thái, Âu, Ấn… Ở đây có đủ món từ ăn nhẹ như chè, sinh tố đến các quán nướng, cơm lá sen, xiên que… được bày bán suốt đêm. Giá đồ ăn ở Bùi Viện cao hơn mặt chung khá nhiều, thậm chí vào đây bạn cũng phải gửi xe với giá 15.000 đồng. Ảnh: SuZi.
Má Lúm 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét