Thứ Ba, 11 tháng 4, 2017

Kinh nghiệm du lịch, phượt Côn Đảo giúp chuyến đi của bạn thật hoàn hảo

Linh Phương 


(VietQ.vn) - Xem những hình ảnh này, chắc chắn bạn sẽ không khỏi thốt lên và muốn đến Côn Đảo ngay tức khắc.

Côn Đảo – Thiên đường giữa trần gian được tạp chí Travel&Leisure danh tiếng bình chọn là một trong 10 quần đảo đẹp và bí ẩn nhất thế giới. Không chỉ vậy, đây còn là nơi ghi dấu lịch sử hào hùng của cách mạng Việt Nam, trong đó không thể không kể đến Nhà tù Côn Đảo khét tiếng một thời. Vài năm trở lại đây, Côn Đảo đã trở thành điểm du lịch biển hấp dẫn nhất Việt Nam. 
Hiện nay có rất nhiều công ty du lịch có các chương trình tour du lịch Côn Đảo với lịch trình hấp dẫn, thú vị. Tuy vậy, Côn Đảo vẫn đang giữ được vẻ hoang sơ vốn có của nó. Nếu bạn ham mê xê dịch và đang tìm kiếm một địa điểm hoang sơ để đến thì đừng bỏ qua nơi này. Bạn có thể tham khảo những kinh nghiệm du lịch, phượt Côn Đảo mà chúng tôi tổng hợp được dưới đây:
Kinh nghiệm du lịch, phượt Côn Đảo giúp chuyến đi hoàn hảo - ảnh 1

 Côn Đảo là địa điểm mà bạn sẽ không hối hận chút nào khi đến đây.

Bạn nên đến Côn Đảo vào thời gian nào?
Mùa đẹp nhất để du lịch Côn Đảo là từ tháng 4 đến tháng 11 hằng năm, vào mùa này biển lặn, gió dịu mát, du khách có thể tham gia được đa số các tour tham quan tại đây. Quý khách không nên đi vào tháng 12 đến tháng 3 vì mùa này là mùa gió chướng, không khí khá lạnh, gió mạnh nên một số tour như lặn đảo, xem vích đẻ trứng... không thực hiện được và các chuyến bay cũng có khả năng phải hủy do tình hình thời tiết.
Phương tiện di chuyển đến Côn Đảo
Máy bay:
Thời gian: 1h00 – Hãng Vietnam Airline hoặc Airmekong
Đáp xuống sân bay Cỏ Ống, từ sân bay đến các resort Sixsense khoảng 3km, đến các resort khác khoảng 10km
Giá vé: 850.000đ – 1.500.000đ/chiều trở lên tùy thời điểm
Xe tốc hành chất lượng cao & Tàu:
Thời gian: 10 - 12giờ
Cách đi: Từ TP.HCM ra Vũng Tàu (đi xe ô tô mất 3h, đi tàu cánh ngầm mất 1h45'), đón tàu đi từ Vũng Tàu ra Côn Đảo mất 1 đêm (khoảng 10 tiếng đi) xuất phát lúc 17h. Tàu khởi hành từ Côn Đảo về Vũng Tàu khởi hành lúc 17h hằng ngày.
Mua vé tàu: mua vé trước ít nhất 2h tàu chạy
Tại Vũng Tàu: 1007/36 Đường 30/4, phường 11, Vũng Tàu; điện thoại: 064.3838684
Tại Côn Đảo: Du khách có thể liên hệ với Cảng Bến Đầm; điện thoại: 064.3830619
Giá vé: 120.000đ - 180.000đ/khách/chiều
Thêm một kinh nghiệm du lịch, phượt Côn Đảo giá rẻ nữa là bạn có thể mang xe máy theo (nếu có) bởi tàu đi Côn Đảo cho phép chở cả xe máy. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí cho việc thuê xe du lịch trên đảo. Hãy đổ đầy xăng đầy bình và mang theo một ít để dự phòng, bởi giá xăng trên đảo rất đắt.
Kinh nghiệm du lịch, phượt Côn Đảo giúp chuyến đi hoàn hảo - ảnh 2

 Tàu ra Côn Đảo cho phép mang cả xe máy

Phương tiện di chuyển ở Côn Đảo
Từ sân bay Cỏ Ống về trung tâm thị trấn Côn Đảo là khoảng 12km. Do đó, bạn có thể đi taxi hoặc xe máy (nếu mang theo xe máy khi đi tàu). Còn nếu bạn đã đặt phòng khách sạn thì khi đến nơi hãy gọi điện cho khách sạn đó để họ điều xe ra đón bạn.
bạn nên chọn xe máy là phương tiện di chuyển trên đảo, bởi nó không chỉ rẻ hơn taxi mà còn giúp bạn chủ động lựa chọn điểm du lịch mà bạn muốn.
Trên đảo chỉ có duy nhất một cây xăng, nên hãy chú ý mức xăng và luôn mang theo một chai xăng dự trữ nhé. Giá thuê xe máy trên đảo là 100.000VNĐ/xe số và 120.000VNĐ/xe ga.
Ngoài xe máy, taxi, bạn có thể thuê xe đạp hoặc đi bộ để thăm quan quanh thị trấn. Một số khách sạn, resort có thể sẽ có xe điện cho bạn thuê nếu bạn đi đoàn đông, nhưng giá khá cao.

Nhà nghỉ, khách sạn ở Côn Đảo

Ở Côn Đảo có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ và cả resort cho bạn lựa chọn. Giá cả hợp lý, chất lượng dịch vụ, thái độ phục vụ, phòng ốc cũng rất tốt, đầy đủ tiện nghi. Một kinh nghiệm du lịch Côn Đảo quan trọng bạn nên nhớ là chọn khách sạn theo mục đích, nhu cầu của bạn và nó nên nằm gần trung tâm để thuận tiện cho việc đi lại, ăn uống. Đặc biệt nên đặt phòng sớm để có giá rẻ và có nhiều sự lựa chọn.
Kinh nghiệm du lịch, phượt Côn Đảo giúp chuyến đi hoàn hảo - ảnh 3

 Côn Đảo vẫn giữ được vẻ hoang sơ, rất thích hợp dành cho những người ưa khám phá

Những điểm du lịch hấp dẫn ở Côn Đảo
Nhà tù Côn Đảo: Điểm thăm quan đầu tiên, bạn nên ghé đến theo kinh nghiệm du lịch Côn Đảo chính là Nhà tù Côn Đảo. Đến đây bạn sẽ hiểu thêm rất nhiều về quá khứ hào hùng của dân tộc và hiểu tại sao Côn Đảo từng được gọi là “Địa ngục trần gian” thay vì “Thiên Đường trần gian” như ngày nay.
Bãi Đầm Trầu: Theo kinh nghiệm du lịch, phượt Côn Đảo tự túc của chúng tôi thì đây là bãi tắm đẹp nhất ở Côn Đảo.
Bãi An Hải: Cách trung tâm chỉ 10 phút đi bộ, được bao quanh bởi núi nên biển rất êm dịu, phẳng lặng, sóng nhỏ, nước trong xanh và khá ấm.
Bãi Đất Dốc: Được tạo nên bởi các hẻm núi ăn sâu vào bờ biển. Bãi tắm khá nhỏ và yên tĩnh, thích hợp cho các cặp đôi hoặc người thích những bãi tắm yên tĩnh.
Rừng nguyên sinh Ông Đụng: Là nơi cư ngụ của gần 300 loại động thực vật đặc trưng từ Bắc và Nam cùng nhiều loại sản vật quý hiếm như yến, đồi mồi, vích, hải sâm….
Hòn Bảy Cạnh: Hòn đảo lớn thứ hai trong số 16 hòn đảo thuộc quần đảo Côn Đảo. Toàn bộ đảo được che phủ bởi rừng nhiệt đới nguyên sinh và đặc biệt, tại đây bạn có thể tham gia lặn biển ngắm san hô cực thú vị
Vịnh Đầm Tre: Được bao bọc bởi những cánh rừng ngập mặn, tại Đầm Tre, du khách không chỉ được đi thuyền khám phá những khu rừng này mà còn được xem yến làm tổ và lặn biển ngắm san hô.
Bảo Tàng Côn Đảo: Đến với bảo tàng, bạn có cơ hội tìm hiểu lịch sử hình thành Côn Đảo thông qua các hiện vật, cổ vật, hình ảnh và các tư liệu từ thời Pháp thuộc đến nay.
Ngoài ra: Trại tù Phú Sơn, Phú Hải Côn Đảo, Nghĩa trang Hàng Dương (nơi có mộ của hơn 2000 liệt sĩ và mộ Võ Thị Sáu), Đền thờ bà Phi Yến…



Ăn gì ở Côn Đảo?
Ở Côn Đảo không có nhiều quán ăn cho khách lựa chọn nhưng nhìn chung thì các quán đều bán hải sản và nêm nếm khá là ngon. Tuy nhiên các bạn đừng hiểu lầm là ra Đảo để ăn hải sản giá rẻ, giá hải sản ở đây có thể mắc ngang ngửa hoặc hơn cả các quán ở Sài Gòn tùy theo mùa, nguyên nhân này là do ở đây không hề có các hoạt động nuôi hải sản bè mà 100% hải sản đều được đánh bắt từ biển mang vào, hơn nữa chỉ với vài nghìn dân thì số lượng ngư dân đánh bắt hải sản không nhiều, do đó nguồn hải sản giá tương đối cao.
Ngoài tôm, cua, ghẹ mực cá tươi, Côn Đảo còn có rất nhiều loại ốc biển, đặc biệt còn có món Sá sùng xào mướp rất ngon có thể xem là một trong những đặc sản nơi này.
Đặc sản của Côn Đảo
Đặc sản của Côn Đảo chính là hạt bàng bọc đường hoặc rang muối, bạn có thể mua về làm quà. Ngoài  ra, cá thu, cá mú của đảo cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời. Nhưng bạn phải đóng gói thật kỹ thì mới được vận chuyển lên máy bay, nếu bạn đi máy bay.
Những lưu ý khác
– Nên mang theo giày cao cổ hoặc giày chuyên dụng để thăm quan rừng nguyên sinh Ông Đụng và các khu rừng khác.
– Dịch vụ trên đảo còn nhiều thiếu thốn và đắt đỏ nên bạn phải chuẩn bị đầy đủ về tâm lý và vật chất trước khi lên đảo.
– Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cá nhân, thuốc men, kem chống nắng, mũ món và đồ ăn. Nếu khám phá đảo bằng xe máy thì nên mang theo xăng dự trữ, vì trên đảo chỉ có một cây xăng.
– Khi đặt vé tàu nên đặt vé khứ hồi, vì khi vào mùa du lịch, rất khó để bạn mua vé về.
Ảnh: Facebooker Nguyễn Tiến Hùng


Côn Đảo & những lưu ý cần biết: Ăn gì? ở đâu? chơi chỗ nào?

(Du lịch - Thethaovanhoa.vn) - Côn Đảo nổi tiếng hoang sơ. Người dân Côn Đảo nổi tiếng thật thà, thân thiện và mến khách. Bạn sẽ ăn gì, ở đâu, chơi đâu nếu có dịp đến Côn Đảo? Hãy xem chia sẻ của bạn Bùi Lan dưới đây nhé.
*Về di chuyển
Chỉ có duy nhất 2 chặng là: Sài Gòn - Côn Đào và Cần Thơ - Côn Đảo. Từ Hà Nội, chúng ta bắt buộc phải bay 2 chặng, có thể lựa chọn bay vào Cần Thơ hoặc bay vào Sài Gòn, rồi bay ra Côn Đảo. Thông thường, bay chặng Cần Thơ giá vé thấp hơn chặng Sài Gòn. Và từ giờ đến cuối năm, chi phí vé máy bay từ Hà Nội ra Côn Đảo chỉ thấp bằng nửa so với ngày hè thôi ạ.
Nhóm em chọn hành trình Hà Nội - Cần Thơ - Côn Đảo. Từ Hà Nội, đoàn bay chuyến HN - Cần Thơ lúc 08h55. Đến sân bay Cần Thơ lúc 11h05. Với tác phòng của Rân chơi chuyên nghiệp, cả nhóm nhanh chóng bắt taxi vào thành phố Cần Thơ ăn trưa. TP cách sân bay khoảng 12km. Chỉ cần cất lời hỏi, thì ai cũng chỉ vào Nhà hạng Dạ Lý.
Hào hứng đến nơi, ôi thôi, sao cửa lại đóng thế kia. Hóa ra đông khách quá rồi họ không nhân khách nữa, hic. Lòng vòng cuối cùng nhóm cũng tìm đến dc 1 quán bún mắm, ăn như chạy đua rồi phi ra sân bay, làm thủ tục đáp chuyến bay ra Côn Đảo lúc 14h45 (Bay chặng này cực nhanh, chỉ 45 phút). Đúng 15h40, đoàn hạ cánh tại sân bay Cỏ Ống - Côn Đảo.
Vi diệu nhé, đường băng 1 phía là biển, 1 phía là đất liền. (máy bay chặng này là máy bay Vasco, loại máy bay cũ, nhỏ do Vietnamairlines khai thác, nói thật, từ bé đến giờ mới được đi máy bay mà như xem phim hành động. Thậm chí, điều hòa còn không mát ấy, ngồi 1 lúc mới mát cơ. Trên máy bay sẽ được phát 1 chai nước và 1 khăn ướt. Cảm giác máy bay nó cũ, nó xộc xệch, không biết tại thời tiết hay tại người lái, mà nó cứ chao đảo, có những lúc cảm giác như máy bay đang rơi tự do, cứ long xòng xọc ấy. Ôi hạ cánh mới biết mình còn sống ấy)
Chú thích ảnh
*Về khách sạn.
Trên hòn đảo nhỏ xinh này, chỉ có vài resort thôi nhé. Khách sạn nhà nghỉ mini thì e cũng để ý đến luôn. Có thể phân ra 2 khúc rõ ràng như này:
- Cao cấp bậc nhất là Six senses Côn Đảo: Resort 5 sao, giá tầm trên dưới 10 tỷ (à 10 triệu)/phòng/đêm. Tiếp theo là Poulo Condor Boutique Resort & Spa giá rẻ hơn nhưng cũng vẫn cao ạ.
- Resort 3 sao: có tổng là 3 cái. Em tả theo cung đường từ Sân bay về nhé. Đầu tiên là ATC Côn Đảo, cái này hơi cũ, em không thích lắm. Tiếp theo là Sài Gòn Côn Đảo, vị trí trung tâm nhất, là nơi mà nhóm em ở. Bước chân ra khỏi cổng resort, trước mặt là biển bao la và xanh ngắt. Ở đây không phải là bãi biển với cát trắng thoai thoải như nơi khác, mà nó là đường bờ kè, có lối xuống để tẳm biển. Chiều đến, rất nhiều đồ ăn vặt được bày bán tại đây.
Khách du lịch và cả người dân địa phương, đổ hết ra đây, ngồi trên bờ kè, ăn uống và ngắm biển. Bảo sao ở đây họ thọ hơn ta ở đất liền kiki. Đi thêm 1 đoạn nữa là đến Côn Đảo resort. Anh này mọi cái ok hơn chút vì nằm phía biển, có bãi biển riêng. Ngoài cổng resort là 1 loạt các nhà hàng (Gần quán Ớt nổi tiếng ý ạ). Mọi người ở đây thì tha hồ mà ăn uống bét nhè nhé.
Chú thích ảnh
*Các điểm tham quan:
Con đường duy nhất nối từ Sân bay về trung tâm Côn Đảo dài chừng 15km. Đi quá nữa, tận cùng con đường thêm khoảng 15km nữa là hết đường. Côn Đảo vô cùng nhỏ bé mọi người ạ. Côn Đảo là vùng đất linh thiêng, khách đến đây 100% là đi lễ, chứ không phải là điểm du lịch để đi ăn chơi hoặc nghỉ dưỡng.
Vậy nên, các điểm có thể tham quan ở đây chỉ có các nhà tù, chùa, miếu. Nếu tự túc, bạn có thể thuê xe máy với mức giá 120 - 150k/ngày. Đến thăm nhà tù, cầu tàu 914, Miếu bà Phi Yến... Có thể kết hợp đi tắm biển vì biển ở đây cực sạch và cực đẹp. Hoặc có thể chọn phương án đi tour của khách sạn. Thì chỉ cần lên xe và đi theo lịch trình có sẵn thôi ạ.
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
*Quan trọng nhất: Sắm lễ và đi lễ cô (chị Võ Thị Sáu)
Nhóm có 1 cô em đảm đang nhanh nhẹ, nên em ấy sắm hết đồ lễ cho cả nhòm luôn. Lễ vật thì cũng tùy lòng thành, quan điểm từng người. Nhóm em sắm thành 4 loại như sau:
+ Hàng mã: Gồm áo dài, áo bộ đội, nón, giày dép, bộ gương lược phấn son, tờ tiền.... Cái này cứ ra cửa hàng là người ta sẽ sắp cho mình 1 bộ đầy đủ. (Mua thêm ít quần áo bộ đội để hóa cho các liệt sĩ vô danh)
+ Bộ thật: Có áo dài, gương, lược, phấn, son, nước hoa.
+ Lễ mặn: Nhóm đặt tại khách sạn gồm 1 mâm xôi nhỏ + 1 con gà luộc.
+ Hoa quả, hương nến, thuốc lá. (Mọi người nhớ viết sớ nữa. Có thể đến cửa hàng hoa quả ở đó nhờ người ta viết cho ạ).
Lễ có thể sắm từ nhà mang đi. Nếu không ra Côn Đảo mua cũng được ạ, đầy đủ hết mọi cái.
Mọi người chia làm 2 lễ nhé. Một lễ để thắp hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, một lễ để dâng Cô.
Ai cũng nói, lễ Cô phải lễ 12h đêm thì mới thiêng. 11h nhóm e xuất phát từ KS ra nghĩa trang Hàng Dương. Nghĩa Trang cách KS tầm 2km thôi ạ. Có thể đi taxi hoặc đi xe điện. Đặt chân đến nghĩa trang, ngay lập tức em nổi da gà. Không phải vì sợ, mà vì cảm giác trang nghiêm, linh thiêng đến lạ thường.
Mặc dù đêm, nhưng đèn điện sáng trưng, mùi hương quyện với làn khói dày đặc của hương, dòng người tấp nập nhưng vô cùng yên tĩnh, thật sự k thể tả được cảm giác lúc đó, chỉ muốn bật khóc luôn. Sắp lễ xong xuôi, nhóm lên thắp hương ở đài tưởng niệm trước. Sau đó đội lễ sang mộ Cô. Không hiểu sao, lòng cứ thấp thỏm muốn sang mộ Cô luôn thôi. Mộ Cô giản dị lắm, có tấm ảnh màu trắng (hình như làm bằng đá ấy), đặt giữa 1 tấm kính. Cảm giác tinh khôi như chính cái tuổi thanh xuân của Cô vậy. Lại 1 lần nữa, e rùng mình nổi da gà. Thật sự rất đỗi linh thiêng.
Thắp hương, cầu khấn Cô xong, mọi người châm hương đi thắp hương cho các ngôi mộ trong nghĩa trang, hầu hết là các ngôi mộ vô danh. Nghĩa trang chia thành nhiều khu, theo em, mọi người nên mua nhiều hương, để có thể cắm hết cho tất cả các ngôi mộ. Nghe 1 chị bạn kể, có 1 ngôi mộ, dưới 1 tán cây to, có 1 ụ mối ngay trên mộ. Ngôi mộ này thiêng lắm. Dù tối vậy, nhưng em bất ngờ phát hiện ra dc ngôi mộ ấy. Gọi mấy anh chị em đến khấn. Chắc cô thương cô chỉ đường cho ạ.
Sau đó nhóm quay lại hạ lễ, hóa vàng mã. Đồ thật thì có thể để lại mộ vì sáng sớm sẽ có người mộ và mang đi cho. Còn không có thể mang ra ngoài cổng gửi phòng bảo vệ, họ sẽ giữ lại để trưng bày hoặc làm kỷ niệm. Lễ mặn và hoa quả, nhóm biếu ngoài bảo vệ 1 phần, lễ tân khách sạn 1 phần, còn lại rủ nhau ra bờ kè bãi biển trước KS thụ lộc, đến 2h sáng mới về đên phòng. Và lộc thì thụ đến ngày về chưa hết cơ ạ. hic hic
Ngày hôm sau, nhóm bắt đầu chương trình tham quan, khám phá các địa điểm của Côn Đảo. Hầu hết ở đây là nhà tù và Nghĩa trang. Nhà tù Phú Hải, Phú Bình, chuồng cọp, Miếu bà Phi Yến, Miếu cậu... Hết những điểm tâm linh, nhóm đi khám phá biển Côn Đảo. Đi trên xe, mà chỗ nào cũng muốn xà xuống để tắm và chụp ảnh (Nó thật sự, mặc dù trong nhóm toàn người làm du lịch, đi đây đó nhiều, mà vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của biển Côn Đảo, sạch và trong vắt, 1 màu xanh Ngọc Bích bao chùm cả biển).
Đọc trên mạng, cứ thấy mọi người nói nhiều ám khí với buồn chán. Còn với em, Côn Đảo thật sự là 1 nơi đến ấn tượng, trong số nhiều nơi em đã đặt chân đến. Một hòn đảo nhỏ xinh, anh hùng, đường xá sạch sẽ, con người thật thà, biển đẹp, nhiều đồ ăn ngon.
Nơi đây, không có cảnh chặt chém du khách, người dân mua giá nào thì du khách mua giá đó, nên mọi người cũng không cần phải kì kèo trả giá đâu ạ, họ thật lắm. Đúng là giá cả có cao hơn nhưng cái gì cũng phải chuyển từ đất liền ra, đắt là đúng mà. Thuê xe máy đi chơi, bạn có thể để chìa khóa ở xe, dựng ngoài đường mà cũng không mất được.

Côn Đảo & 10 trải nghiệm không thể bỏ qua

(Du lịch - Thethaovanhoa.vn) - Chưa có một vùng đất nào để lại nhiều ám ảnh như Côn Đảo. Phải cả tuần sau khi đi Côn Đảo về mà mình vẫn nghĩ về mảnh đất ấy, đến mức mà mình tìm tất cả các phóng sự về Côn Đảo để xem lại.
Mảnh đất ấy, dễ gây thương nhớ bởi sự bình yên, bởi cảnh đẹp và hơn hết là bởi một phần lịch sử như vẫn như còn nguyên vẹn nơi đây… Mỗi người đến và đi đều sẽ giữ cho riêng mình những xúc cảm khó gọi thành lời, khó diễn đạt bằng ngôn từ. Nhưng chắc chắn có một số việc mà bạn không thể bỏ qua khi đến với Côn Đảo mà mình phải viết ra để chia sẻ với các bạn ngay!
1.Thuê xe máy vi vu khắp đảo
Chú thích ảnh
Vịnh Côn Sơn tuyệt đẹp
Thị trấn Côn đảo nhỏ bé, cảnh đẹp ở muôn nẻo đường nên sẽ rất thú vị khi bạn thuê một chiếc xe máy để vi vu. Xe máy cho thuê ở khắp thị trấn, giá tầm 100k – 120k/ngày. Ngoài Phú Quốc thì Côn Đảo là nơi mà bạn có thể bỏ xe máy ở ngoài đường mà chả bao giờ lo mất cả (chỉ có mất mũ bảo hiểm thôi nên nhớ treo mũ cẩn thận).
2. Trải nghiệm ở Homestay
Chú thích ảnh
Uyên's house ở Côn Đảo
Thú thực lúc đầu mình hơi băn khoăn khi lựa chọn nơi ở tại đảo, vừa muốn ở cạnh biển lại vừa muốn ở một nơi gần trung tâm, chợ. Vì thế sau một hồi tìm kiếm thì mình quyết định ở 2 nơi liền. Đêm đầu tiên mình ở một khách sạn ngay cạnh biển là Camping, đi vài bước từ phòng nghỉ là ra đến bãi biển trung tâm, nước xanh trong vắt. Đêm còn lại thì ở Uyên’s House, đây là homestay bé xinh nằm gần ở chợ trung tâm thị trấn, phòng rất sạch sẽ, hiện đại theo đúng kiểu mình thích. Các bạn có thể xem và đặt phòng trên booking.com, đây là ứng dụng đặt KS mà bạn ko hề phải trả phí trước cho đến khi bạn đến đó ở.
3. Cà phê sáng ở quán Côn Sơn
Chú thích ảnh
Đây là một trong những quán cà phê có vị trí đẹp nhất ở thị trấn, nằm trên đường Tôn Đức Thắng, phía trước quán là bãi biển, cầu tàu 914. Bạn có thể ngồi cả buổi sáng uống cà phê, hay nước hoa quả và ngắm biển trời bao la, tiếng sóng rì rào.
4. Buổi tối, cảm nhận Côn đảo hiện đại hơn ở Infiniti Cafe & Lounge hoặc Lacasa
Chú thích ảnh
Đây là hai quán cà phê mang phong cách hiện đại, thiết kế rất ấn tượng, đẹp và có gu ở Côn đảo. Infiniti Cafe & Lounge (nằm trên đường Đường Phạm Văn Đồng,) phục vụ đồ ăn tối kiểu âu khá ngon, quán có nhiều góc đẹp để ngồi thư giãn, chụp ảnh. Còn quán Lacasao (10 Trần Phú) thì phục vụ những ly Cocktail khá ngon. Theo như mình biết thì anh chủ của quan này với chị chủ của Infiniti Café là bạn với nhau nên hai quán cũng có chút ảnh hưởng phong cách của nhau.
5. Ngắm san hô ở hòn bảy cạnh
Hòn Bảy Cạnh là hòn đảo lớn thứ 2 trong số 16 hòn đảo thuộc quần đảo Côn Đảo. Thuê tàu/Cano đi ra Hòn bảy cạnh bạn sẽ được ngắm nhìn cảnh tượng rừng gặp biển, biển ôm ấp lấy rừng – hình ảnh thiên nhiên hòa quyện mang tới cảm giác thư thái, yên bình. Bạn sẽ được ngụp lặn trong làn nước mát, trong veo và những rặng san hô nhiều màu sắc. Lưu ý là bạn chỉ nên đi vào hôm trời quang, biển lặng thôi nha.
6. “Sống “ lại lịch sử với những “địa ngục trần gian”
Chú thích ảnh
Đến Côn Đảo không thể không ghé thăm "Địa ngục trần gian" - nhà tù Côn Đảo, nơi từng giam giữ rất nhiều chiến sĩ cách mạng trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp và Mỹ. Vé vào tham quan cho các điểm di tích lịch sử là khoảng 20.000 đồng/ người, như Trại tù Phú Sơn, Phú Hải, chuồng cọp… Bảo tàng Côn Đảo ở ngay trung tâm thị trấn và ko mất vé vào cửa. Giờ mở cửa từ 8h sáng đến 5h chiều các ngày trong tuần.
7. Ngắm bình minh ở cầu tàu 914
Chú thích ảnh
“Sở dĩ có tên 914 là trong quá trình xây dựng cầu tàu, ước tính đã có 914 tù nhân đã ngã xuống vì lao dịch, tai nạn trong quá trình khổ sai xây cầu. Cầu tàu 914 cũng là nơi chứng kiến những giây phút vinh quang, xúc động nhất khi những lá cờ đỏ sao vàng tung bay rợp bóng vào ngày Cách mạng tháng Tám 1945 thành công. Trên 2000 tù chính trị đã từ đây trở về đất liền tiếp tục cuộc kháng chiến chống Pháp trường kỳ và anh dũng.” Sáng sớm bạn ra đây "săn bình mình" rồi sau đó ngồi quán cà phê Côn Sơn uống trà, đọc sách là quá tuyệt luôn!
8. Ngắm hoàng hôn ở trên đỉnh tình yêu
“Đỉnh Tình Yêu là tên một đỉnh núi ở Côn Đảo có hình dáng như một cặp tình nhân đang ôm nhau, tượng trưng cho một mối tình sâu sắc bền lâu. Đây chính là nơi cho các cặp tình nhân đang yêu nhau cầu nguyện cho tình yêu thêm bền chặt và có những phút giây hạnh phúc trong tình yêu.” Nghe giới thiệu hấp dẫn nhỉ, nhưng đợt vừa rồi mình chưa kịp đi vì ko đủ thời gian, vậy nên mọi người nên sắp xếp thời gian hợp lý để đi nhé
9. Thưởng thức đặc sản Côn đảo
Ở đây hải sản tươi ngon, các món bạn nên thưởng thức như là: Ốc vú nàng, cá mú đỏ, tôm hùm mũ ni… giá cả đồ ăn ở đảo cũng không rẻ lắm nhưng chấp nhận được. Và có sản phẩm vô cùng đặc biệt ở đây đó là mứt hạt bàng, ăn bùi bùi, thú vị lắm. Mình thấy một số quán ăn ngon như là: Quán Tri Kỷ - quán lớn và rất đông khách, Quán Thu Ba (ngay chợ Côn Đảo), nhỏ hơn Tri Kỷ nhưng sạch sẽ, đồ ăn cũng tươi ngon. À, có 1 quán ăn sáng rất ngon ở đây là Quán Bún riêu Bà Hai Khiêm ở ngay đầu thị trấn, các bạn nhớ đi sớm và thử nha.
10. Thăm nghĩa trang Hàng Dương vào ban đêm
Côn Đảo còn là điểm hành hương lịch sử bởi vậy mà ai đến đây cũng phải đến nghĩa trang Hàng Dương, nơi có mộ của Chị Võ Thị Sáu và hàng ngàn chiến sỹ cách mạng yêu nước. Đặt từng bước chân bâng khuâng trong khu Nghĩa trang Hàng Dương, mỗi người đều có cảm xúc rất thiêng liêng. Mình đã nghĩ rằng sẽ rất sợ khi vào nghĩa trang, nhưng ngược lại khi 12 giờ đêm đến đây, dù trời mưa ướt nhèm nhưng mà lòng lại thấy ấm áp lạ lùng, chả chút sợ hãi.
Sẽ không bao giờ mình quên được khoảnh khắc mình cùng với các anh/chị, bạn bè đứng trước mộ Cô Sáu hát vang ca khúc “Biết ơn chị Võ Thị Sáu”, trời mưa như trút nước, nhưng chẳng thể át được tiếng hát vang lên với tất cả lòng biết ơn từ trái tim những người đang sống… Côn Đảo quá đỗi thân thương, đặc biệt.
MIU

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét